'ไผ่'ลั่นไม่สามารถพูดได้ แต่สามารถเอาผิดได้ ปมตบทรัพย์'ดิไอคอน' หวังพปชร.ฟัน

ที่รัฐสภานายไผ่ ลิกค์  สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีปรากฎคลิปเสียงในการเรียกรับผลประโยชน์ จากคณะกรรมาธิการ สภาฯ ในคดีดิไอคอนกรุ๊ป  เพื่อแลกกับการไปถุกตรวจสอบว่า ไม่สามารถที่จะพูดได้ ว่าเป็นใคร แต่ขอบอกว่าทุกวันนี้ อย่างที่เห็น ทุกภาคส่วน ได้คุยกันนอกรอบ ว่าจะเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้ เพราะเสื่อมเสียทั้งสภา และองค์กรปล่อยให้คนอย่างไม่ได้ เราต้องทำให้จบในรุ่นเรา ถ้ามีการเรียกรับผลประโยชน์ทำแบบนี้ วันนี้เราต้องร่วมมือจากทุกพรรค ทุกคน 

ส่วนบอสที่อยู่เบื้องหลังดิไอคอนกรุ๊ปที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นคนการเมืองนั้น  นายไผ่ กล่าวว่า ถ้าหลักฐานคือใคร เอาแน่! ผมชัดเจน พูดตรง ไม่ว่าหน้าอินทร์หน้าพรหม 

ผู้สื่อข่าวถามว่าคลิปเสียงดังกล่าวสามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานยืนยันตัวบุคคลได้หรือไม่  นายไผ่ กล่าวว่า สามารถใช้ได้ แต่ไม่สามารถ พูดได้  

ส่วนตัวมองว่ากรณีนี้เป็นการแอบอ้าง ไม่มีหรอกที่จะมาพูดกับทุกพรรคได้ มาเคลียร์คดีอย่างนี้ วันนี้ข้างเดียวคืออยู่ข้างพ่อแม่และพี่น้องประชาชน ส่วนจะทำให้พรรคเสื่อมเสียหรือไม่นั้นก็เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ก็รู้อยู่แล้วว่าบริบททางการเมืองเป็นอย่างไร ไม่มีพรรคการเมืองไหนจะฆ่าตัวตายแบบนี้แต่ก็ต้องให้เวลาเขาพิสูจน์ตรวจสอบ แต่เร็วช้าอยู่ที่พี่น้องประชาชน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ทหารอิสราเอลปลิดชีพผู้นำฮามาส ‘ยายาห์ ซินวาร์’ ในกาซา

การสังหารเขาได้ถือเป็นความสำเร็จใหญ่หลวงสำหรับอิสราเอล และเป็นเหตุการณ์สำคัญในความขัดแย้งที่ยืดเยื้อ...

เมเจอร์ร่วมทุนทาคาระ เลเบ็น ผุดมอลตัล รีเสิร์ฟ ปิ่นเกล้ามูลค่า1.3พันล้าน

เพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า เมเจอร์ฯถือว่าเป็นผู้นำใ...

ลงทุนกองทุนต่างประเทศแบบไหนดี ระหว่าง Hedge vs. Unhedge

การลงทุนในกองทุนต่างประเทศ นอกจากต้องคำนึงถึงผลตอบแทนที่มาจากสินทรัพย์ลงทุนแล้ว สิ่งที่ต้องคำนึงถึงไ...

“เงินคู่คลัง” เจาะลึก หุ้นได้ประโยชน์จากการลดดอกเบี้ยของกนง.

ถือเป็นอีกเรื่องราวสุดเซอร์ไพร์ส หลัง คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติ 5 ต่อ 2 เสียง ให้ลดอัตราด...