ดูหนังผี 10 หนังฮาโลวีน 2024 กระตุกขวัญ สยองขวัญรับวันฮาโลวีน

หนังฮาโลวีน 2024/2567 ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันในช่วงเทศกาล Halloween เพราะเนื้อหาความบันเทิงที่สนุก ตื่นเต้น และหลอน จะช่วยสร้างบรรยากาศที่น่าจดจำในวันปล่อยผีได้ดี ไทยรัฐออนไลน์ได้รวบรวม 10 หนังผีแนะนำที่คอหนังสยองขวัญไม่ควรพลาดชมมาฝากกัน

หนังผีแนะนำ 10 หนังฮาโลวีน (Halloween) หลอนสยอง ลุ้นตัวเกร็ง รับวันฮาโลวีน

1. The Exorcist (1973)

หนังผีฮาโลวีนที่จะพลาดไม่ได้ในคืนวันฮาโลวีนนี้ สร้างมาจากนวนิยายสยองขวัญที่สั่นประสาทผู้ชมมาครึ่งศตวรรษ เรื่องราวของเด็กผู้หญิงที่ถูกปิศาจเข้าสิง พร้อมๆ กับเรื่องราวลี้ลับที่เกิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุกับครอบครัวของเธอ จึงต้องไปเชิญหมอผีมาทำพิธีขับไล่ ทำให้ฉากไล่ผีของหนังเรื่องนี้กลายเป็นอีกหนึ่งภาพจำของคอหนังผี โดยหลายเหตุการณ์ใน The Exorcist ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้น

หนังผีฮาโลวีน : The Exorcist (1973)

...

2. Ghost Ship (2002)

แม้หลายคนจะบอกว่าเป็นหนังผีที่ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ แต่ Ghost Ship กลับสร้างบรรยากาศสุดหลอนกลางมหาสมุทรได้ดี เมื่อเรือในตำนานอย่าง Antonia Graza หายไปอย่างลึกลับ ไม่เคยมีใครพบเห็นเรือปริศนาลำนี้อีกเลย จนกระทั่งทีมกู้เรือสืบหาตำแหน่งที่เรือจม และหวังจะลากเรือขึ้นสู่ผืนทะเลอีกครั้ง แต่พวกเขากลับต้องเจอกับความลับและเหตุกาณ์สยองขวัญบางอย่าง ความตื่นเต้นจึงเริ่มกลายเป็นฝันร้ายที่ไม่มีวันลืม

หนังผีฮาโลวีน : Ghost Ship (2002)

3. Memories of Murder (2003)

มาสเตอร์พีซอีกเรื่องของ บงจุนโฮ ผู้กำกับชาวเกาหลีใต้ ดีกรีออสการ์จาก Parasite (2019) กับผลงานก่อนที่เขาจะมีชื่อเสียงโด่งดัง โดยจะเป็นหนังอาชญากรรมแนวสืบสวนที่สร้างมาจากคดีดังในเกาหลีใต้ เมื่อมีฆาตกรต่อเนื่องก่อเหตุข่มขืนหญิงสาว ทำให้ตำรวจชนบท 2 นาย ต้องมาตามสืบคดีในสมัยที่นิติเวชยังไม่ก้าวหน้า สำหรับฉากที่ถูกพูดถึงมากที่สุดต้องยกให้ฉากสุดท้ายที่ผู้ชมสามารถนำไปตีความต่อได้หลายมุมมอง

หนังผีฮาโลวีน : Memories of Murder (2003)

4. Insidious (2010)

นี่คือหนังผีฮาโลวีนที่เคยมีการทดลองทางวิทยาศาสตร์ว่าน่ากลัวที่สุด เพราะสามารถทำให้อัตราการเต้นของหัวใจผู้ชมพุ่งสูง 133 ครั้งต่อนาที ว่าด้วยเรื่องราวของครอบครัวแลมเบิร์ทที่มีลูกชายป่วยโคม่าโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงต้องติดต่อหมอผีมาปราบวิญญาณร้าย เพื่อไม่ให้ผีมาสิงร่างและยึดร่างกายของลูกชายไว้ตลอดกาล สำหรับใครที่อยากดูหนังผีน่ากลัว บรรยากาศหลอนๆ ไม่ควรพลาดชมเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด

หนังผีฮาโลวีน : Insidious (2010)

...

5. Midsommar (2019)

หนังผีแนะนำแนวทริลเลอร์สยองขวัญ ที่เคยได้เรต ฉ.20 เมื่อเข้าฉายโรงภาพยนตร์ในไทย (ห้ามผู้ชมอายุต่ำกว่า 20 เข้าชม) เรื่องราวของคู่รักที่กำลังระหองระแหง พร้อมด้วยเพื่อนๆ เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนในหมู่บ้านห่างไกลแห่งหนึ่งในประเทศสวีเดน ท่ามกลางบรรยากาศสดใสและเป็นกันเองภายในหมู่บ้านแห่งนี้ แท้จริงแล้วอาจเป็นแค่ภาพลวงตา เมื่อพิธีกรรมบางอย่างเริ่มขึ้น ทำให้วันหยุดกลายเป็นเทศกาลสยองไม่มีวันลืม

หนังผีฮาโลวีน : Midsommar (2019)

6. 32 Malasana Street (2020)

32 มาลาซานญ่า ย่านผีอยู่ เป็นหนังสัญชาติสเปนที่มาสร้างประสบการณ์หลอนต้อนรับผู้พักใหม่ สร้างมาจากเหตุการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้น เมื่อครอบครัวโอลเมโดตัดสินใจย้ายเข้าเมืองเพื่อไปใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังใหม่ แต่แล้วความตื่นเต้นของสมาชิกครอบครัวก็ค่อยๆ หายไป เมื่อพบว่ามีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจนนำไปสู่การสืบหาความจริง แล้วได้พบเรื่องราวของวิญญาณอาฆาตที่คอยตามหลอกหลอนพวกเขา 

...

หนังผีฮาโลวีน : 32 Malasana Street (2020)

7. Haunted: Latin America (2021)

สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนมาชมหนังผีฮาโลวีนแนวเรียลลิตี้ ก็สามารถหาเรื่องนี้มาชมกันได้บน Netflix ประกอบด้วยเรื่องสั้นจำนวน 6 ตอน โดยแต่ละตอนจะเป็นเรื่องเล่าของคนที่เคยสัมผัสประสบการณ์สยองเหนือธรรมชาติ โดยจะมีการจำลองเหตุการณ์น่าขนลุกขึ้นตามเรื่องราวของผู้เล่า เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นภาพมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ชอบฟังเรื่องรายการผี เน้นจังหวะตุ้งแช่ ซาวนด์หนังผี ดูเพลินๆ ได้ โดยไม่ต้องคิดอะไรมาก

หนังผีฮาโลวีน : Haunted: Latin America (2021)

...

8. ร่างทรง (2021)

หนังผีไทยที่สร้างชื่อเสียงระดับอินเตอร์ ผลงานกำกับของ บรรจง ปิสัญธนะกูล ที่ร่วมมือกับค่ายหนังเกาหลีใต้ นำเรื่องราวความเชื่อทางไสยศาสตร์ของภาคอีสาน ว่าด้วยการสืบเชื้อสายผู้ทำหน้าที่ "ร่างทรง" และการเผชิญกับเรื่องราวของวิญญาณและภูติผี ที่จะสร้างความหลอนตลอดทั้งเรื่อง พร้อมทั้งทำให้ผู้ชมร่วมกันตีความและลุ้นตอนจบไปพร้อมๆ กัน โดยร่างทรงยังเป็นตัวแทนภาพยนตร์จากประเทศไทยที่ส่งไปเข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 94 สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมอีกด้วย

หนังผีฮาโลวีน : ร่างทรง (2021)

9. Taxas Chainsaw Massacre (2022)

เรียกได้ว่าเป็นการสานต่อแฟรนไชส์หนังไล่เชือดที่เคยโด่งดังในปี 1974 ภาพจำของฆาตกรที่มาพร้อมเลื่อยไฟฟ้าตามหาทุกคน กลับมาในครั้งนี้จะเล่าเรื่องราวที่เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น เมื่อเหล่าอินฟลูเอนเซอร์วัยรุ่นเดินทางมายังเมืองร้างแห่งหนึ่งในรัฐเทกซัส และต้องการรีโนเวตเมืองสภาพเก่าแห่งนี้ เพราะย้อนกลับไป 50 ปีก่อนเคยมีเหตุฆาตกรรมเกิดขึ้น จนกระทั่งพวกเขาได้พบกับ "เลเธอร์เฟซ" นักฆ่าผู้สวมหน้ากากที่ทำจากผิวหนังของมนุษย์ ฝันร้ายและความสยองจึงเริ่มต้นขึ้น

หนังผีฮาโลวีน : Taxas Chainsaw Massacre (2022)

10. Prey for the Devil สวดส่งไปลงนรก (2022)

หนังใหม่เข้าโรงภาพยนตร์ต้อนรับเทศกาลวันฮาโลวีน เมื่อคริสตจักรต้องรื้อฟื้นหลักสูตรขับไล่วิญญาณร้ายอีกครั้ง หลังจาก "ซิสเตอร์แอน" แม่ชีผู้เกิดมาพร้อมพรสวรรค์ แต่มันอาจจะเป็นคำสาปจากนรกก็ได้ เมื่อปิศาจอยากลองดี ซิสเตอร์แอนต้องมารับหน้าที่จำเป็นในการปราบผี ผลงานขวัญผวาของผู้กำกับแดเนียล สแตมม์ จาก The Last Exorcism เข้าฉายแล้วในโรงภาพยนตร์ (กำหนดฉาย 27 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป) 

หนังผีฮาโลวีน : Prey for the Devil

หนังฮาโลวีน ที่ไทยรัฐออนไลน์เลือกมาแนะนำทั้ง 10 เรื่องนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความหลอนเท่านั้น แต่ก็เหมาะที่จะเป็นตัวเลือกดีๆ สำหรับคนอยากดูหนังผีในค่ำคืนวันฮาโลวีน 2024

อ่านเพิ่มเติม

  • 15 หนังซอมบี้ สนุกๆ ไม่ควรพลาด น่าดูทุกเรื่อง
  • 10 หนังผีตลก สนุกน่าดูทุกเรื่อง รับประกันความหลอนปนฮา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

คาดชาวจอร์เจียใช้สิทธิล่วงหน้ามากเป็นประวัติการณ์

กาเบรียล สเตอร์ลิง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ แบรด ราฟเฟน สเปอร์เกอร์ เลขานุการรัฐจอร์เจียกล...

ผู้พิพากษารัฐจอร์เจียสั่งระงับกฎให้นับบัตรลงคะแนนเลือกตั้งด้วยมือ

เมื่อวันอังคาร (15 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โรเบิร์ต แม็คเบอร์นี ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาล ฟุลตัน เคาน์ตี...

ทรัมป์ได้เงิน ‘คริปโท’บริจาค มูลค่า 7.5 ล้านดอลลาร์

ตามเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งรัฐบาลกลางในวันอังคาร (15 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ระบุว่า...

‘อีลอน มัสก์’ นำทัพเศรษฐีทุ่มเงินช่วยทรัมป์

CNN รายงานข่าวว่า รายงานใหม่ที่ยื่นต่อหน่วยงานกำกับ ดูแลของรัฐบาลกลางเมื่อวันอังคาร (15 ต.ค.) ตามเวล...