ส่องงานนิทรรศการห้ามพลาดเดือนตุลาคมที่ MMAD at MunMun ศรีนครินทร์

การชมงานนิทรรศการนอกจากเป็นกิจกรรมพักผ่อนแล้วยังช่วยฮีลใจและสร้างสรรค์ให้เกิดไอเดียใหม่ๆ ให้กับหลายๆ คนได้อีกด้วย สำหรับเดือนตุลาคมนี้ที่ย่านศรีนครินทร์จะมีนิทรรศการอะไรน่าสนใจบ้าง

เริ่มกันที่นิทรรศการจาก BACC pop•up แห่งแรกในประเทศไทย ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ของ MMAD at MunMun Srinakarin คัดสรรมาแล้วจาก BACC หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร มาให้ชาวกรุงเทพฯ ตะวันออก เข้าถึงศิลปะกันได้อย่างง่าย

นิทรรศการ: ไม่ใช่แค่แรงงาน เสียงจากภาพในอุตสาหกรรมประมงไทย

ระยะเวลาจัดแสดง: 28 กันยายน - 27 ตุลาคม 2567

พิกัด: BACC pop•up Gallery 1, ชั้น 3 MMAD at MunMun Srinakarin

นิทรรศการภาพถ่าย บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของการทำงานในอุตสาหกรรมประมงในประเทศไทย ภาพถ่ายที่ถูกถ่ายจากโทรศัพท์มือถือของแรงงานผู้อพยพจากกัมพูชา และเมียนมา ที่อาศัยอยู่ในภูเก็ต จันทบุรี และพังงา เพื่อทำงานในอุตสาหกรรมการประมงและอาหารทะเล จัดโดย SEA Junction

...

นิทรรศการ: เมื่อบ้าน...กลายเป็นสถานที่ทำงาน

ระยะเวลาจัดแสดง: 21 กันยายน - 27 ตุลาคม 2567

พิกัด: BACC pop•up Gallery 2, ชั้น 3 MMAD at MunMun Srinakarin

เมื่อบ้าน…กลายเป็นสถานที่ทำงาน นำเสนอเรื่องราวการทำงานจากที่บ้านของเหล่าคนทำการผลิตที่บ้าน ผู้ประกอบอาชีพ เย็บผ้า ทอผ้า ปะอวน โดยแสดงให้เห็นถึงภาพสะท้อนวิถีชีวิต ปัญหาและการทำงานของผู้ทำการผลิตที่บ้าน ที่ต้องเผชิญกับการจ้างงานที่ไม่เป็นธรรม มีชั่วโมงการทำงานที่ยาวนาน และสภาพแวดล้อมในการทำงาน การแสดงอุปกรณ์และเครื่องมือในการประกอบอาชีพ และการเสวนา ภายใต้เรื่อง ฉบับคนทำการผลิตที่บ้าน จัดโดย มูลนิธิเพื่อการพัฒนาแรงงานและอาชีพ

นิทรรศการ: Electronic Poem

ระยะเวลาจัดแสดง: 12 ตุลาคม – 17 พฤศจิกายน 2567

พิกัด: BACC pop•up Gallery 3, ชั้น 3 MMAD at MunMun Srinakarin

อิเล็กทรอนิกส์ โพเอ็ม (Electronic Poem) นิทรรศการเสียง/ดนตรี และสื่อผสม นำเสนอโดยศิลปินกลุ่ม “ซีเอ็มเอ็ม” (CMM) ผ่านความแตกต่างกันในหลายชิ้นงาน ประกอบไปด้วย ผลงานการจัดวางเสียง ออดิโอวิชวล ออดิโอวิชวลปฏิสัมพันธ์ และการแสดงเสียงและดนตรี ภายใต้แนวคิดบทกวีอิเล็กทรอนิกส์ ที่ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการสังเคราะห์และสร้างสรรค์งาน จัดโดย MCM Collective

...

นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการบนพื้นที่ BACC pop•up People’s Gallery พื้นที่แสดงออกทางศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยหลากหลายสาขา สำหรับศิลปินหน้าใหม่ นิทรรศการ: อาฟเตอร์ จูเลียต้า โดย สุดาภรณ์ เตจา, ความงามที่ซ่อนอยู่ โดย ธีรนาฏ แปงสนิท, ความจริงสมมติ โดย โสฬสวิภู สุดสงวน ระยะเวลาจัดแสดง: 10 ตุลาคม – 10 พฤศจิกายน 2567 พิกัด: BACC pop•up People’s Gallery 1-3, ชั้น 3 MMAD at MunMun Srinakarin

พร้อมพบกับอีก 2 นิทรรศการ 2 สไตล์ จาก Street Star Gallery และ ศิลปินจิตรกรไทย

นิทรรศการ: “Look Closer” Solo Exhibition By Viwenny

ระยะเวลาจัดแสดง: 28 กันยายน - 27 ตุลาคม 2567

พิกัด: Street Star Gallery, ชั้น 2 MMAD at MunMun Srinakarin

...

“Look Closer” นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ Viwenny (วรรณวิภา แก้วพิทักษ์) ที่เชิญชวนทุกคนเข้ามาใกล้ๆ เพื่อสำรวจและสังเกตรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ บนภูมิทัศน์ (Landscape) อันกว้างใหญ่ ที่มีเหล่าคาแรกเตอร์ตัวน้อย ทั้งคนและสัตว์ซึ่งเป็นเหมือนจุดเล็กๆ ที่เข้ามาเติมเต็มพื้นที่ด้วยเรื่องราวของตัวเอง ทำให้ภาพทิวทัศน์นี้ ถึงแม้จะให้ความรู้สึกนิ่ง แต่ก็มีการเคลื่อนไหว มีความเงียบแต่ไม่เหงา

นิทรรศการ: ตุลย์

ระยะเวลาจัดแสดง: 1 ตุลาคม – 10 พฤศจิกายน 2567

พิกัด: ชั้น 3 MMAD at MunMun Srinakarin

...

นิทรรศการศิลปะร่วมสมัย “ตุลย์” โดยศิลปินมากความสามารถของกลุ่มศิลปินจิตรกรไทย ทั้ง 9 หนุ่ม ร่วมด้วยศิลปินแห่งชาติ อาจารย์ศราวุธ ดวงจำปา นิทรรศการที่ถ่ายทอดการมาถึงของเดือนตุลาคม ที่พระอาทิตย์โคจรผ่านกลุ่มดาวคันชั่งในราศีตุลย์ กลุ่มดาวที่มีแสงน้อยผนวกกับกลุ่มดาวแมงป่อง ราศีพฤศจิก ซึ่งส่องสว่างเรืองรองเสมือนกลุ่มจิตรกรไทยผู้สนับสนุนศิลปินให้เติบโตไปด้วยกัน โดยช่วงเวลาแสดงงานนิทรรศการ “ตุลย์” วันที่ 1 ตุลาคม ถึง 10 พฤศจิกายน 2567 นี้ เป็นช่วงเวลาที่อยู่ทั้งช่วง 2 ราศี สองกลุ่มดาว ตามแนวคิดของงานนิทรรศการ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

อดีตผู้พิพากษา ชาวจีนแผ่นดินใหญ่คนแรก รับเลือกเป็นผู้บริหาร ‘มาเก๊า’

ในการลงคะแนนเสียงเลือกผู้บริหารพิเศษของ มาเก๊า ซึ่งจัดขึ้นในวันอาทิตย์ (13 ต.ค.) ได้โหวตเลือก แซม โฮ...

'อิหร่าน' ประณาม สหรัฐคว่ำบาตรอุตฯน้ำมัน ‘ผิดกฎหมาย ไร้ความยุติธรรม’

ในแถลงการณ์ของ “เอสมาอิล บาเกอี” โฆษกกระทรวงการต่างประเทศอิหร่าน ได้กล่าวปกป้องการโจมตีอิสราเอลของอิ...

จุดเปลี่ยนการค้า ‘จีน - เวียดนาม’ ขยายเส้นทางรถไฟ เชื่อมชำระเงินข้ามประเทศ

การลงนามข้อตกลงนี้ เกิดขึ้นภายหลังการประชุมระหว่างฝั่ม มิญ จิ๊ญ นายกรัฐมนตรีเวียดนาม กับหลี่ เฉียง น...

‘คิงชาลส์’ ตอบนักเคลื่อนไหว ออสเตรเลียจะเป็นสาธารณรัฐหรือไม่ ขึ้นอยู่กับประชาชน

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ก่อนที่กษัตริย์ชาร์ลจะเสด็จเยือนออสเตรเลียในสัปดาห์หน้า กลุ่ม Australian Re...