ไทยรัฐ กรุ๊ป ปักหมุดแคมเปญ “เที่ยวไทย ไปกันต่อ” ร่วมฟื้นฟูท่องเที่ยวเมืองรอง หลังวิกฤติน้ำท่วม

“เที่ยวไทย ไปกันต่อ” แคมเปญกิจกรรมและอีเวนต์สำคัญที่ทางไทยรัฐ กรุ๊ป และ ททท. พร้อมกลุ่มเครือข่ายเอกชน ร่วมกันกำหนดจัดงานอีเวนต์และเสวนา เพื่อประชาสัมพันธ์ สร้างแรงกระตุ้นให้คนออกเดินทางในจังหวัดที่เกิดอุทกภัย ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการกลับมาของการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์อุทกภัย

ไทยรัฐ กรุ๊ป โดยบริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด ผนึกกำลังกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกลุ่มพันธมิตร ที่เห็นประโยชน์ร่วมกันในการช่วยสร้างผลกระทบเชิงบวกอย่างยั่งยืนกับภาคเศรษฐกิจของประเทศในด้านการท่องเที่ยว ด้วยการร่วมผลักดันแคมเปญ “เที่ยวไทย ไปกันต่อ” โดยมีแนวคิดที่จะประชาสัมพันธ์โครงการ Ignite Tourism Thailand ที่มีเป้าหมายในการส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศ

โดยโครงการนี้จะเป็นการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ เมืองท่องเที่ยวรอง ด้วยการจัดกิจกรรมอีเวนต์ที่น่าสนใจ พร้อมการเสวนาเพื่อสร้างการรับรู้ และกระตุ้นความสนใจให้ออกเดินทางจากนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เพื่อร่วมเป็นหนึ่งช่องทางในการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และแรงกระเพื่อมทางเศรษฐกิจท่องเที่ยวที่ได้รับการฟื้นฟูหลังอุทกภัย ด้วยการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อในเครือไทยรัฐ กรุ๊ป ประกอบด้วยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ไทยรัฐทีวี และไทยรัฐออนไลน์

น.ส.จิตสุภา วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมไทยรัฐทีวี และไทยรัฐออนไลน์

...

น.ส.จิตสุภา วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมไทยรัฐทีวี และไทยรัฐออนไลน์ กล่าวถึงที่มาของแคมเปญ 'เที่ยวไทย ไปกันต่อ' ว่า “ไทยรัฐกรุ๊ปเองต้องการทำแคมเปญ หรือกิจกรรมที่เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานราก ช่วยสนับสนุนชุมชนให้มีเงินไหลเวียนเพิ่มมากขึ้น เราก็เลยนึกถึง ‘การท่องเที่ยว’ ที่เป็นส่วนหนึ่งในฐานเศรษฐกิจหลักของประเทศไทย”

“การสนับสนุนและส่งเสริมดังกล่าวจากไทยรัฐกรุ๊ป คือ การช่วยประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองที่มีของดี เสน่ห์ต่างๆ ที่หลบซ่อนอยู่มากมาย และยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมากนัก ซึ่งไปตรงกับภารกิจหลักจากพันธมิตรอย่าง ททท. ที่สนับสนุนเรื่องนี้มาอย่างยาวนาน จึงเข้ามาร่วมผนึกกำลัง ช่วยสนับสนุนส่งเสริมซึ่งกันและกัน เพื่อผลักดันเศรษฐกิจท่องเที่ยว และเศรษฐกิจชุมชนไทยให้เติบโตมากขึ้นจึงเกิดเป็นที่มาของแคมเปญนี้”

“เที่ยวไทย ไปกันต่อ” จึงเป็นหนึ่งในอีเวนต์ที่จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในเมืองท่องเที่ยวรอง ด้วยการร่วมกันประชาสัมพันธ์ของดี ของมีเสน่ห์ของจังหวัดนั้นๆ ประจวบกับสถานการณ์อุทกภัยในประเทศไทยที่เกิดขึ้นและสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างในช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับขณะที่กำลังจะเริ่มต้นสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของประเทศไทย

ทำให้การโฟกัสของหมุดหมายแคมเปญในรอบนี้จะเป็นจังหวัดที่มีผลกระทบจากอุทกภัยล่าสุด และเป็นจังหวัดเมืองรองใน 3 ภูมิภาคของประเทศไทย (ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้) เพื่อตอกย้ำความมั่นใจในการกลับมาของการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น และเป็นหนึ่งแรงสนับสนุนในการฟื้นฟูที่ส่งผลกระทบเชิงบวกอย่างยั่งยืนทั่วทุกภาคส่วน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมไทยรัฐทีวี และไทยรัฐออนไลน์ กล่าวถึงเป้าหมายของกิจกรรมว่า “จังหวัดแรกที่เราจะไปทำกิจกรรมคือ จ.เชียงราย ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากอุทกภัยในครั้งนี้ โดยลักษณะกิจกรรม จะจัดออกมาในรูปแบบอีเวนต์ และเสวนาจากทั้งทางภาครัฐ ภาคเอกชน ตัวแทนของคนในชุมชน และอินฟลูเอนเซอร์ด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งยังมีการออกบูธร้านค้าต่างๆ เพื่อให้ผู้คนในจังหวัดและชุมชนมาร่วมกันเปิดร้านขายของ ได้เผยแพร่สินค้าและวัฒนธรรมผ่านงานที่จะเกิดขึ้น”

"โดยไทยรัฐกรุ๊ป ในฐานะสื่อมวลชน จะเข้าไปช่วยสนับสนุน สื่อสาร ประชาสัมพันธ์ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมดีๆ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ รวมไปถึงร้านค้า ของดี จากจังหวัดนั้นๆ จากผู้ประกอบการที่ไปออกร้านในทุกช่องทางให้คนทั้งในประเทศ และต่างประเทศได้รับรู้ เพื่อเชิญชวนทำให้เกิดการพูดถึง และการเดินทางไปท่องเที่ยวตามจังหวัดนั้นๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในช่องทางการสร้างรายได้โดยตรง ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้กับจังหวัด และชุมชน"

“คาดหวังว่าการจัดงาน 'เที่ยวไทย ไปกันต่อ' ในครั้งนี้ เราจะได้เห็นเศรษฐกิจฐานรากของชุมชนเติบโตอย่างแท้จริง การท่องเที่ยวไทยมีเม็ดเงินที่สะพัดมากขึ้น ช่วยกระตุ้น และฟื้นฟูการกลับมาของการท่องเที่ยวไทยในช่วงฤดูท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึง โดยงานจะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2567 - ไปจนถึงเดือนมกราคม 2568 ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าเราจะไปสนับสนุนเมืองรองในจังหวัดไหนเพิ่มเติมบ้าง ต้องติดตามกันต่อไป ซึ่งเราจะอัปเดตให้ทราบในทุกช่องทางของสื่อจากไทยรัฐกรุ๊ป” น.ส.จิตสุภา วัชรพล กล่าวทิ้งท้าย

“เที่ยวไทย ไปกันต่อ” นี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว หลังผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยจบลง และกำลังเข้าสู่ช่วงของการฟื้นฟูให้สถานการณ์ท่องเที่ยวกลับมาดังเดิม ทั้งนี้ ไทยรัฐกรุ๊ป รวมถึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกลุ่มเครือข่ายเอกชน เชื่อว่าจะสามารถช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเกิดความมั่นใจว่าในช่วงของการจัดงานอีเวนต์ของไทยรัฐกรุ๊ปนั้น นักท่องเที่ยวสามารถกลับมาเดินทางท่องเที่ยวได้ตามปกติแล้วอย่างแน่นอน

...

ภาพ : ศรัณย์ พงษ์สวัสดิ์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'ทิเบต' แหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ พาสัมผัสธรรมชาติบริสุทธิ์

ทิเบต (Tibet) หรือเขตปกครองตนเองซีจ้าง (Xizang) ในประเทศจีน ที่ใครหลายคนรู้จักกันดีว่าเป็น “ดินแดนหล...

สุลต่าน CEO ฉลอง 50 ปี มาเลย์-จีน | กันต์ เอี่ยมอินทรา

เมื่อปลายเดือนก่อนมาเลเซีย และจีนฉลองความสัมพันธ์ครบรอบ 50 ปี สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ซึ่งก็ประจ...

ปัญญาประดิษฐ์ AI กับสิ่งที่คนไทยต้องรับมือ

Siri เวอร์ชั่นใหม่ช่วยเราตอบข้อความหรืออีเมล รวมทั้งสรุปย่อยอะไรที่ยาวๆ ไปถึงขนาดแนะนำระดับความสุภาพ...

อสังหาฯวิกฤติหนักรอบทศวรรษ‘รีเจกต์เรต-ดอกเบี้ย-น้ำท่วม’ทุบตลาดติดลบ 20%

ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต นายกสมาคมอาคารชุดไทย กล่าวว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยไตรมาส 4 ปี 2567 ยังคงเผชิ...