Well Being มาแรง ไฮแอทฯ ชูไทยเป็นที่แรกเสิร์ฟอาหารสุขภาพต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปี

เชนโรงแรมระดับโลกอย่าง ไฮแอท เอเชียแปซิฟิก ชวนเปิดประสบการณ์กินอาหารเพื่อสุขภาพในแคมเปญ “Be More Foodie: Mindful Indulgence” ที่รังสรรค์โดยเชฟของโรงแรมร่วมกับทีมนักโภชนาการและที่ปรึกษาด้านสุขภาพ โดยเลือกไทยเป็นประเทศแรกของแคมเปญนี้เพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขในปลายปีนี้

แคมเปญใหม่เพื่อสุขภาพสอดคล้องกับปรัชญาด้านอาหาร “Food. Thoughtfully Sourced. Carefully Served” หรือ “คัดสรรอย่างใส่ใจ เสิร์ฟอย่างพิถีพิถัน” ของไฮแอท ที่ทุกส่วนประกอบบนจานรังสรรค์อย่างใส่ใจสุขภาพ คำนึงถึงความเป็นอยู่ที่ดีของชุมชน และขับเคลื่อนความยั่งยืนของโลก โดยเมนูในแคมเปญเลือกใช้วัตถุดิบไทยระดับพรีเมียมจากเกษตรกรไทย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในความตั้งใจของไฮแอทในการขับเคลื่อนความยั่งยืนและรักษารสชาติต้นตำรับของอาหารท้องถิ่น รวมทั้งการเปิดตัวแคมเปญนี้ ยังสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้นเรื่อยๆ

“หัวใจของไฮแอทคือการรับประทานที่อร่อยและดีต่อสุขภาพ เรามีการรักษาและดูแลสุขภาพแบบองค์รวมผ่านการทานอาหารที่ดี คนไทยเป็น food lover ทุกคน และบางเมนูก็เป็นอาหารสุขภาพที่ดีและรสชาติอร่อยได้ รวมถึงแหล่งที่มาของวัตถุดิบเราก็ใช้จากท้องถิ่นเพื่อความยั่งยืนและดีต่อโลก” คริสตอฟ ซาโดเนส – รองประธานฝ่ายปฏิบัติการอาหารและเครื่องดื่ม, งานอีเวนต์และการพัฒนาผลิตภัณฑ์, ไฮแอท เอเชีย แปซิฟิก กล่าว

...

ร้านอาหารและบาร์ในทั้ง 8 โรงแรมในเครือไฮแอท ได้รังสรรค์เมนูสุดพิเศษร่วมกับนักโภชนาการและที่ปรึกษาด้านสุขภาพ เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ทั้งอร่อยแบบดีต่อใจและดีต่อสุขภาพ

แซนดรา ลิม นักโภชนาการ เผยว่ามีการรังสรรค์เมนูที่มีประโยชน์และอร่อยจากการร่วมมือระหว่างเชฟของไฮแอทในสาขาต่างๆ ทั่วไทย เพื่อทำให้ความรู้สึกการกินดีสามารถทำตามใจได้โดยไม่รู้สึกว่าเป็นการบังคับหรือฝืนใจกิน เพราะการกินอาหารที่ดีไม่จำเป็นต้องเป็นผักหรือสลัดเท่านั้น แต่สามารถทำให้รสชาติอร่อยได้ด้วย

...

“ที่เลือกไทยเป็นที่แรกเพราะไทยมีจุดเด่นด้านอาหารอร่อยและเป็นประเทศเกษตรกรรมที่อุดมสมบูรณ์ มีทรัพยากรที่หาได้จากผู้ประกอบการรายย่อยในท้องถิ่นโดยไม่ต้องนำเข้าเหมือนประเทศอื่นๆ รวมทั้งการเปิดแคมเปญในช่วงนี้ก็เพราะเป็นช่วงปลายปีที่คนเริ่มสังสรรค์และสนุกกับการกินกันมากขึ้น”

อาหารสุขภาพในแคมเปญ “Be More Foodie: Mindful Indulgence” ของเครือโรงแรมไฮแอทมีหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารไทย เช่น ผัดไทย แกงเขียวหวานไก่ และข้าวเหนียวมะม่วง ได้มีการปรับสูตรเพื่อลดน้ำตาล เพิ่มไฟเบอร์จากผักผลไม้ ส่วนเมนูตะวันตก เช่น พิซซ่า ก็ใช้แป้งโฮลเกรนและท็อปด้วยผักออร์แกนิกท้องถิ่น

...

เมนูของหวาน เช่น เครปซูเซตต์พร้อมเบอร์รี่และส้ม ตัวแป้งก็ทำจากแป้งบักวีตที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย สำหรับเมนูเครื่องดื่มมีทั้งแบบไร้แอลกอฮอล์ ลดแอลกอฮอล์ รวมไปถึงเมนูสมูทตี้เติมพลังแบบอิ่มอร่อยเพื่อสุขภาพ

...

โรงแรมเครือไฮแอทแต่ละแห่ง ต่างนำเสนอเมนูสุดพิเศษ เน้นการใช้วัตถุดิบที่นำมาจากท้องถิ่น อาทิ ไฮแอท รีเจนซี่ เกาะสมุย และไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน ที่เลือกใช้พืชผักสมุนไพร ชีส และวัตถุดิบจากทะเลจากชุมชนในพื้นที่ ส่วน ไฮแอท รีเจนซี่ ภูเก็ต รีสอร์ท ก็มีแปลงผักสวนครัวอยู่ในพื้นที่ นอกจากนี้ เนื้อไก่ เนื้อหมู และเนื้อวัว ก็นำมาจากฟาร์มออร์แกนิกในชุมชนที่เลี้ยงแบบปล่อย เพื่อให้มั่นใจในคุณภาพและสนับสนุนความยั่งยืนของชุมชน

เมนู Mindful Indulgence พร้อมเสิร์ฟแล้ววันนี้ที่ร้านอาหาร บาร์ และเลาจน์ในโรงแรมไฮแอททั้ง 8 แห่งในไทย ได้แก่ พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ, แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ, ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท, ไฮแอท เพลส กรุงเทพฯ สุขุมวิท, อันดาซ พัทยา จอมเทียน บีช, ไฮแอท รีเจนซี่ ภูเก็ต รีสอร์ท, ไฮแอท รีเจนซี่ เกาะสมุย และไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน

ภาพ ศรันย์ พงษ์สวัสดิ์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ธนาคารโลก’ เตือนแรง! เศรษฐกิจจีนเสี่ยงอ่อนแอลงอีก ลากเอเชียให้จมตาม

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า “ธนาคารโลก” คาดการณ์การเติบโตของจีนว่าจะอ่อนแอลงต่อไปในปี 2568 แม้จะมี...

นักธุรกิจออสเตรเลียเยือนไทย-ลาว กระชับสัมพันธ์ลงทุน

นายฟ็อกซ์ และนายโอลสันได้รับแต่งตั้งเป็น Business Champion สำหรับประเทศไทยและลาว ตามลำดับ ณ ประชุมสุ...

4,990 บริษัทญี่ปุ่นล้มละลาย สูงสุดในรอบทศวรรษ เงินเฟ้อฉุดเศรษฐกิจทรุดหนัก

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า ญี่ปุ่นเผชิญ “จำนวนบริษัทล้มละลายสูงสุด” นับตั้งแต่ปี 2013 ในช่วง 6 เด...

‘อีลอน มัสก์’ จ่อทุ่มสุดตัว หาเสียงสวิงสเตต หนุน 'ทรัมป์' เป็นปธน.

แหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อ เผยกับสำนักข่าวโพลิติโค (POLITICO) ว่า มัสก์มีความมุ่งมั่นที่จะปรากฎตัวในรัฐ...