คอลเลกชันแสตมป์หอยจิ๋ว ส่งต่อความสนใจด้านสิ่งแวดล้อม

ร่วมส่งเสริมความสนใจด้านสิ่งแวดล้อม บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ออกจำหน่ายแสตมป์คอลเลกชันใหม่ชวนสะสมกับแสตมป์ชุดหอยจิ๋วนานาพันธุ์ พร้อมเปิดโลกอัศจรรย์ของหอยบกขนาดเล็ก โดยวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ณ ไปรษณีย์ในกรุงเทพฯ และไปรษณีย์ประจำจังหวัด หรือช่องทางออนไลน์ ThailandPostMart

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า แสตมป์ชุดหอยจิ๋วเป็นหนึ่งในแสตมป์ชุดไฮไลต์ของปี 2567 นี้ โดยได้คัดเลือกหอยบกขนาดเล็กกว่า 5 มม.ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าปลายเข็มหมุด จำนวน 4 สายพันธุ์ ซึ่งถูกค้นพบในประเทศไทย ประกอบด้วย หอยกาน้ำสีส้มสันขาว หอยกระสวยจิ๋วขวานทอง หอยทากจิ๋วครูนก และหอยทากจิ๋วปากแตรสระแก้ว มาจัดพิมพ์บนแสตมป์ด้วยเทคนิคพิเศษเคลือบสปอตยูวีบริเวณเปลือกหอยให้มีผิวสัมผัสมันวาว โดยวางจำหน่ายราคาชุดละ 20 บาท (4 ดวง) ซอง วันแรกจำหน่าย 34 บาท ออกจำหน่ายแล้ววันนี้ สั่งซื้อได้ที่ไปรษณีย์ในกรุงเทพฯ และไปรษณีย์ประจำจังหวัด หรือช่องทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน หรือที่ www.thailandpostmart.com

...

นอกจากนี้ยังมี “นิทรรศการหอยจิ๋ว อัศจรรย์แห่งธรรมชาติ” จัดแสดงเปลือกหอยจิ๋วหลากหลายสายพันธุ์ พร้อมเรื่องราวน่าสนใจของหอยแต่ละชนิด เปิดให้เข้าชมฟรี ณ พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร สามเสนใน ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ต.ค.67 และได้ต่อยอดไปสู่กิจกรรมค่ายเยาวชน “Stamp for Kids ตอนหอยจิ๋ว หัวใจแจ๋ว” รับสมัครเยาวชนอายุระหว่าง 10-12 ปี เพื่อไปเรียนรู้เรื่องราวของหอยจิ๋วที่คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา พร้อมสัมผัสโลกใต้ทะเลที่บางแสน อควาเรียม ในวันที่ 19 ต.ค.67 สอบถามได้ที่ 0-2831-3722 หรือเฟซบุ๊ก Thai Stamp Museum และที่ www.thailandpost.co.th

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ธนาคารโลก’ เตือนแรง! เศรษฐกิจจีนเสี่ยงอ่อนแอลงอีก ลากเอเชียให้จมตาม

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า “ธนาคารโลก” คาดการณ์การเติบโตของจีนว่าจะอ่อนแอลงต่อไปในปี 2568 แม้จะมี...

นักธุรกิจออสเตรเลียเยือนไทย-ลาว กระชับสัมพันธ์ลงทุน

นายฟ็อกซ์ และนายโอลสันได้รับแต่งตั้งเป็น Business Champion สำหรับประเทศไทยและลาว ตามลำดับ ณ ประชุมสุ...

4,990 บริษัทญี่ปุ่นล้มละลาย สูงสุดในรอบทศวรรษ เงินเฟ้อฉุดเศรษฐกิจทรุดหนัก

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า ญี่ปุ่นเผชิญ “จำนวนบริษัทล้มละลายสูงสุด” นับตั้งแต่ปี 2013 ในช่วง 6 เด...

‘อีลอน มัสก์’ จ่อทุ่มสุดตัว หาเสียงสวิงสเตต หนุน 'ทรัมป์' เป็นปธน.

แหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อ เผยกับสำนักข่าวโพลิติโค (POLITICO) ว่า มัสก์มีความมุ่งมั่นที่จะปรากฎตัวในรัฐ...