Thailand Craft Beer Week 2024 ชวนนักท่องเที่ยวดื่มด่ำประสบการณ์ และรสชาติท้องถิ่นด้วยสปิริตชุมชน

ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์ และรสชาติสปิริตชุมชนจากท้องถิ่นที่นอกจากจะเป็นการท่องเที่ยวในรูปแบบเปิดประสบการณ์เชิงคุณค่าแล้ว งานนี้ยังรวมไปถึงองค์ความรู้ การจัดการผลิตภัณฑ์จากชุมชนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกิจสร้างสรรค์ ความยั่งยืน และไอเดีย พร้อมยังได้รับความสุนทรีย์จากรสชาติ และศิลปะที่เพิ่มมากขึ้น

เดือนตุลาคมนี้ กำลังจะเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวในประเทศไทย สมาคมการค้าผู้ประกอบธุรกิจคราฟท์เบียร์ ได้เล็งเห็นถึงคุณภาพ และศักยภาพนี้ จึงได้ประกาศจัด ‘งานสัปดาห์คราฟท์เบียร์ไทย 2567’ (Thailand Craft Beer Week 2024 หรือ TCBW2024) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

ภายในงานจะนำเสนอการท่องเที่ยวในรูปแบบสไตล์กินดื่ม แบบ Café Hopping ผ่านเรื่องราวของอาหาร และเครื่องดื่มที่แตกต่างไปในแต่ละจังหวัดภายใต้แนวคิด "Local Craft, Local Spirit, ทุกพื้นที่มีสปิริต ทุกชีวิตมีเรื่องเล่า” โดยนำเสนอประสบการณ์ที่เกี่ยวกับคราฟท์เบียร์ที่นอกเหนือไปจากการใช้วัตถุดิบท้องถิ่นและผลผลิตทางการเกษตรของไทย แต่ยังเป็นเรื่องของวัฒนธรรมที่หลากหลาย ไปจนถึงกิจกรรมสนุกสนานที่แสดงถึงจิตวิญญาณของชุมชนจากร้านคราฟท์เบียร์ และบรูว์ผับขนาดเล็กจากทุกภูมิภาค

...

รวมถึงกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายที่แต่ละร้านนำเสนอ เช่น การเปิดตัวสินค้าใหม่ การจับคู่คราฟท์เบียร์กับอาหารท้องถิ่น การแสดงดนตรี ทอล์กโชว์ และเวิร์กช็อปต่างๆ ให้นักท่องเที่ยว และนักธุรกิจสามารถไปซึมซับบรรยากาศ และความรู้ได้อย่างเต็มที่ โดยสถานที่นั้นจะกระจายไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย นักท่องเที่ยวที่สนใจ สะดวกหรือใกล้ที่ไหนสามารถไปที่นั่นได้เลย

ประภาวี เหมทัศน์ เลขาธิการสมาคมการค้าผู้ประกอบธุรกิจคราฟท์เบียร์ กล่าวว่า “เราอยากให้มองว่า TCBW2024 เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม งานนี้เป็นการเฉลิมฉลองรสชาติและเรื่องราวท้องถิ่น โดยแต่ละภูมิภาคของประเทศไทยจะนำเสนอสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งแต่อาหารท้องถิ่นที่จับคู่กับเบียร์ที่ผลิตในพื้นที่ ไปจนถึงกิจกรรมที่เน้นย้ำถึงมรดกทางการเกษตรของแต่ละภูมิภาค.

"โดยเรายังให้ความสำคัญกับความยั่งยืนในมิติของสังคม โดยร่วมมือกับมูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ ในแคมเปญ “ดื่มและขายอย่างรับผิดชอบ” เพื่อรณรงค์ให้ผู้จำหน่ายและผู้บริโภคร่วมกันส่งเสริมวัฒนธรรมการดื่มอย่างถูกต้อง ในแง่ความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นการบริโภคเพื่อผ่อนคลายและได้สุนทรียะ ไม่สร้างความเดือดร้อนให้แก่สังคม ครอบครัวและตนเอง นอกจากนี้ยังมีมิติสิ่งแวดล้อมที่ทางสมาคมฯ จับมือกับ บริษัท ไทย เบเวอร์เรจแคน จำกัด ในแคมเปญ ‘Aluminium Loop’ ในการผลิตกระป๋องอลูมิเนียมลวดลายพิเศษ Limited Edition เพื่อใช้แทนแก้วพลาสติกในเทศกาลนี้ ซึ่งเราออกแบบกระบวนการให้ทางร้านสามารถส่งกระป๋องที่ใช้แล้วกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลกับ Aluminium Loop ได้ 100%”

เทศกาล Thailand Craft Beer Week 2024 “Local Craft, Local Spirit: ทุกพื้นที่มีสปิริต ทุกชีวิตมีเรื่องเล่า” จะจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 18 - 27 ตุลาคม 2567 ตลอด 10 วันเต็มที่จะมาสร้างความคึกคักให้ผู้บริโภค นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติได้รู้จักกับสีสันของคราฟท์เบียร์มากขึ้นกว่าเดิม ตามร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ ทั่วประเทศ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม และกิจกรรมต่างๆ ได้ทาง ThailandCraftBeerWeek

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

อิสราเอลโจมตีพุ่งเป้าสำนักงานใหญ่ข่าวกรองฮิซบอลเลาะห์ในเบรุต

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานตามปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ว่า ได้ยินเสียงระเบิดหนึ่งครั้งและเห็นกลุ่มควันลอยเห...

กองทัพ ‘สหรัฐ’ เคลื่อนทัพทลายแหล่ง ‘กบฏฮูตี’ 15 แห่งใน ‘เยเมน’

กองบัญชาการกลางสหรัฐได้โพสต์ใน X ว่า การโจมตีฮูตี มีขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นวานน...

บัณฑิตจีนหางานยากมาก สมัครไป 50 แห่ง แต่ไร้คำตอบ เลยหันไป ‘เกษียณอายุ’ ในชนบทแทน

หากคิดว่าหางานใน “ไทย” ยากแล้ว ใน “จีน” กลับยิ่งหางานยากกว่ามาก แม้มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก...

รู้จัก ‘สายมู’เบลเยียม ท่องสำนักไล่ปีศาจแห่งบรัสเซลส์

เทียร์รี โมเซอร์ ผู้เป็นทั้งนักบวชคาทอลิกและหมอผีมีพันธกิจสองอย่าง นั่นคือการบรรเทาความทุกข์ของผู้คน...