“อิ๊งค์” สั่ง ตร. ตามตัว “พิศาล” ตามกระบวนการ “ภูมิธรรม” ยันไม่มีเรื่องต้องกังวล

นายกฯ สั่งตำรวจตามตัว “พล.อ.พิศาล” แล้ว ลั่น ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ให้ความร่วมมือทางกฎหมาย ส่วนกระแสข่าวอยู่ญี่ปุ่น ต้องให้อินเตอร์โพลติดตาม ด้าน “ภูมิธรรม” ยัน ดำเนินการตามขั้นตอน ไม่มีเรื่องที่ต้องกังวลใจ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 ตุลาคม 2567 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณี พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยไปแล้ว พรรคเพื่อไทยรวมถึงรัฐบาลจะประสานตามตัวอย่างไร ว่า เรื่องนี้ต้องปล่อยไปเป็นตามกระบวนการทางกฎหมาย ตนเพิ่งได้รับหนังสือลาออกเมื่อช่วงเช้าก็มีการขยับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ ตามกระบวนการ และในส่วนของพรรคเพื่อไทยมีการประชุมกันอยู่แล้วว่าจะทำอย่างไรบ้าง แต่เรารอกระบวนการทางกฎหมาย และได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เพราะเรื่องนี้จริงๆ แล้วเราอยากให้เป็นไปตามกระบวนการ ไม่อยากให้มันยากไปกว่าเดิม

ผู้สื่อข่าวถามต่อ ในมุมของรัฐบาลจะกดดันอะไรไปยัง พล.อ.พิศาล เพิ่มเติมหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เราดำเนินการทุกอย่างแล้ว ได้ให้กรอบไปว่าเราให้ความร่วมมือทางกฎหมาย และสุดท้ายเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะติดตามดูว่าอยู่ที่ไหนอย่างไร เมื่อถามถึงกระแสข่าว พล.อ.พิศาล เคลื่อนไหวอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น นายกรัฐมนตรี ตอบว่า เรื่องนี้ต้องให้อินเตอร์โพล (ตำรวจสากล) เป็นผู้ติดตาม

...

ทางด้าน นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวเสริมว่า ได้สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เรียบร้อยแล้ว ซึ่งท่านได้ลงไปดูในพื้นที่ด้วยตนเองทั้ง จ.สงขลา และบ้านพักของ พล.อ.พิศาล แล้ว รวมทั้งได้ไปดูตามบ้านพักต่างๆ ที่เคยอยู่ โดยดำเนินการตามขั้นตอนและได้แจ้งอินเตอร์โพลเรียบร้อยแล้ว กระบวนการจากนี้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่กำกับดูแลรับไปดำเนินการต่อ เพราะได้สั่งการไปอย่างชัดเจน ไม่มีเรื่องที่ต้องกังวลใจ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

เริ่มแล้ว ‘เกาหลีเหนือ’ ระเบิดถนน - ทางรถไฟ ตัดขาดทางเชื่อมไป ‘เกาหลีใต้’

คณะเสนาธิการร่วม (เจซีเอส) เผยกับสื่อว่า ในช่วงเที่ยงของวันนี้ เกาหลีเหนือ ได้ระเบิดถนน และทางรถไฟที...

ไต้หวันผุดไอเดียใหญ่! นำเข้าไฟฟ้าสะอาดต่างประเทศ ผ่านสายเคเบิลใต้ทะเล

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า “ไต้หวัน” ฮับด้านการผลิตชิประดับโลก กำลังพิจารณาสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานทดแ...

แฮร์ริสเสนอเงินกู้นักธุรกิจผิวดํา 1 ล้านคน หวังสกัดเสียงทรัมป์

เซริค ริชมอนด์ประธานร่วมทีมรณรงค์หาเสียงของแฮร์ริสกล่าวในแถลงการณ์ว่า “วาระนี้เป็นมาตรการเพิ่มเติมขอ...

ยอดสมาชิกใหม่ ‘Netflix’ เสี่ยงเข้าสู่ 'จุดต่ำสุด' ในรอบ 6 ไตรมาส

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า “เน็ตฟลิกซ์” (Netflix) บริการสตรีมมิงภาพยนตร์ อาจเผชิญกับอัตราการเติบโตข...