ปธ.วิปรัฐบาล หนุนตรวจสอบจริงจัง จัดการ “เห็บสภา” ที่เข้ามาเกาะกินให้สิ้นซาก

ประธานวิปรัฐบาล เผย ยังไม่เอารายงานนิรโทษกรรมถกในที่ประชุมสภา ลั่น สภาต้องตรวจสอบจริงจังปมคลิปเสียงเรียกรับผลประโยชน์ดิไอคอนกรุ๊ปโยง กมธ. หนุน จัดการเห็บสภาที่เข้ามาเกาะกินให้สิ้นซาก

วันที่ 15 ตุลาคม 2567 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะพิจารณาวาระรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการตรากฎหมายนิรโทษกรรมหรือไม่ ว่า ตนยังไม่ได้รับการประสานจากประธานสภาผู้แทนราษฎร และการจะเอาระเบียบวาระการประชุมไหนเข้าสู่การประชุมสภาต้องฟังพรรคการเมืองในวิปที่จะต้องหารือกันก่อนว่าจะเอาวาระไหนเข้าสู่ที่ประชุมสภา สำหรับวันที่ 24-25 ตุลาคมนี้ ยืนยันว่าไม่งดประชุมสภา

เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมเสนอญัตติด่วนเรื่องดิไอคอนกรุ๊ป นายวิสุทธิ์ ระบุว่า ต้องหารือกันก่อน ส่วนเรื่องแชร์ลูกโซ่จะเป็นอย่างไรค่อยมาว่ากัน สำหรับกรณีที่ปรากฏคลิปเสียงเกี่ยวกับประเด็นดิไอคอนกรุ๊ปที่มีการแอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์โยงถึงคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรนั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวยืนยันว่า สภาต้องตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจัง และควรส่งให้ตำรวจดำเนินการ เพราะทำให้สภาเสื่อมเสีย ก่อนจะย้อนถามสื่อและกล่าวว่า

“ที่คุณฟังเป็นเสียงของใคร ผมก็ได้ยินจากนักข่าวพูด ผมจำเสียงพวกนี้ไม่ได้หรอก เพราะผมไม่รู้จักเขา แต่เมื่อมีแล้วก็เสื่อมเสียมาถึงสภา ต่อไปนี้ที่เราเห็นกันโดยตลอด เห็บสภาทั้งหลายที่เข้ามาเกาะกินในสภามันต้องจัดการออกไปให้หมด สภาแห่งนี้เป็นที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่ออกกฎหมายและตรวจสอบรัฐบาล ไอ้พวกที่มาหากินในสภา ไม่รู้เป็นใครก็ต้องจัดการให้หมด อย่าให้มีคนเหล่านี้เข้ามาอยู่ในสภาอีก”

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

เริ่มแล้ว ‘เกาหลีเหนือ’ ระเบิดถนน - ทางรถไฟ ตัดขาดทางเชื่อมไป ‘เกาหลีใต้’

คณะเสนาธิการร่วม (เจซีเอส) เผยกับสื่อว่า ในช่วงเที่ยงของวันนี้ เกาหลีเหนือ ได้ระเบิดถนน และทางรถไฟที...

ไต้หวันผุดไอเดียใหญ่! นำเข้าไฟฟ้าสะอาดต่างประเทศ ผ่านสายเคเบิลใต้ทะเล

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า “ไต้หวัน” ฮับด้านการผลิตชิประดับโลก กำลังพิจารณาสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานทดแ...

แฮร์ริสเสนอเงินกู้นักธุรกิจผิวดํา 1 ล้านคน หวังสกัดเสียงทรัมป์

เซริค ริชมอนด์ประธานร่วมทีมรณรงค์หาเสียงของแฮร์ริสกล่าวในแถลงการณ์ว่า “วาระนี้เป็นมาตรการเพิ่มเติมขอ...

ยอดสมาชิกใหม่ ‘Netflix’ เสี่ยงเข้าสู่ 'จุดต่ำสุด' ในรอบ 6 ไตรมาส

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า “เน็ตฟลิกซ์” (Netflix) บริการสตรีมมิงภาพยนตร์ อาจเผชิญกับอัตราการเติบโตข...