แฮร์ริสเสนอเงินกู้นักธุรกิจผิวดํา 1 ล้านคน หวังสกัดเสียงทรัมป์

เซริค ริชมอนด์ประธานร่วมทีมรณรงค์หาเสียงของแฮร์ริสกล่าวในแถลงการณ์ว่า “วาระนี้เป็นมาตรการเพิ่มเติมของเศรษฐกิจแห่งโอกาสของรองประธานาธิบดีแฮร์ริส”

“เศรษฐกิจที่ผู้คนไม่เพียงแค่ผ่านไป แต่ก้าวไปข้างหน้า ที่ซึ่งชายผิวดํามีเครื่องมือในการเติบโต: เพื่อซื้อบ้าน เลี้ยงดูครอบครัวของเรา เริ่มต้นธุรกิจ และสร้างความมั่งคั่ง”

 การประกาศของแฮร์ริสมีจุดมุ่งหมายเพื่อดึงการสนับสนุนในหมู่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งชายผิวดํา และเกิดขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์สุดท้ายของการแข่งขันเลือกตั้งที่สูสีกันอย่างยิ่งระหว่างรองประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตและอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน

แผนเงินกู้ดังกล่าวจะให้เงินกู้ผ่อนปรนสูงถึง 20,000 ดอลลาร์แก่ผู้ประกอบการผิวดําและคนอื่นๆ แต่ละราย รวมประมาณ 1 ล้านคน เพื่อเริ่มต้นธุรกิจ เงินกู้จะได้รับการจัดหาเงินทุนผ่านความร่วมมือระหว่าง ธนาคารชุมชนและองค์กรบริหารธุรกิจขนาดเล็ก เงินกู้ผ่อนปรนนี้ผู้กู้อาจจะได้เลื่อนเวลาชำระหนี้ หรือได้รับการยกเว้นหนี้ให้ทั้งหมดหากผู้กู้สามารถปฎิบัติได้ตามเงื่อนไขของสัญญากู้ยืม

มาตรการนี้ยังรวมถึงโปรแกรมการฝึกอบรมและการให้คําปรึกษาเพื่อช่วยให้ชายผิวดําได้งานในภาคอุตสาหกรรมที่มีความต้องการสูง และการลงทุนที่มากขึ้นในโครงการการให้งินกู้ผ่อนปรนเพื่อบริการสาธารณะ PLSF เพื่อรับสมัครใหม่และรักษาตำแหน่งครูชายผิวดําไว้

โปรแกรม PSLF ที่ผ่านมาได้ยกหนี้เงินกู้เพื่อการศึกษาหลังจากผู้กู้เงินมาได้ 10 ปี และผู้กู้ทำงานในองค์กรไม่แสวงหาผลกําไรบางแห่งหรืองานภาครัฐ ปัจจุบันผู้ชายผิวดําคิดเป็นน้อยกว่า 2% ของครูโรงเรียนของรัฐในสหรัฐอเมริกา ตามผลการวิจัยของการสํารวจครูและครูใหญ่แห่งชาติสําหรับปีการศึกษา 2020-21

ชัยชนะในการเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายนจะทําให้แฮร์ริสกลายเป็นผู้หญิงผิวดําคนแรกและเชื้อสายเอเชียใต้คนแรกที่เคยได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา

  •  แฮร์ริสหนุนกัญชาเสรี

แฮร์ริสยังสัญญาว่าเธอจะสนับสนุนการทําให้กัญชาถูกกฎหมายทั่วประเทศซึ่งเป็นก้าวสําคัญนอกเหนือจากจุดยืนปัจจุบันของฝ่ายบริหารของไบเดนเกี่ยวกับกัญชา ซึ่งรวมถึงการอภัยโทษผู้ที่ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานครอบครองกัญชาและศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดกัญชาในตารางประเภทยาเสพติดใหม่

แถลงการณ์ของเธอระบุว่า  แฮร์ริส “จะทําลายอุปสรรคทางกฎหมายที่ไม่ยุติธรรมที่รั้งชายผิวดําและชาวอเมริกันคนอื่น ๆ ไว้โดยการทําให้กัญชาถูกกฎหมายในระดับประเทศ โดยทํางานร่วมกับสภาคองเกรสเพื่อให้แน่ใจว่าการเพาะปลูก การจัดจําหน่าย และการครอบครองกัญชาเพื่อสันทนาการอย่างปลอดภัยเป็นกฎหมายของแผ่นดิน” 

ขณะที่ทีมหาเสียงย้ำ “เธอจะต่อสู้เพื่อให้แน่ใจว่าเมื่ออุตสาหกรรมกัญชาแห่งชาติเป็นรูปเป็นร่าง ชายผิวดําซึ่งถูกตรวจสอบมากเกินเหตุในการใช้กัญชามาหลายปี สามารถเข้าถึงความมั่งคั่งและงานในตลาดใหม่นี้” 

  •  แฮร์ริสหนุนสินทรัพย์ดิจิทัล

แผนใหม่ของแฮร์ริสยังมีระบุถึงสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเป็นอีกประเด็นหนึ่งที่เธอดูเหมือนจะพร้อมที่จะหาทางออกใหม่ที่ต่างไปจากแนวทางของฝ่ายบริหารของไบเดน

ตามข้อมูลของของเธอ แฮร์ริส “รู้ว่ามากกว่า 20% ของชาวอเมริกันผิวดําเป็นเจ้าของหรือเคยเป็นเจ้าของสินทรัพย์คริปโทเคอเรนซี ซึ่งเป็นสาเหตุที่แผนของเธอจะทําให้เจ้าของเงินคริปโทและนักลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลได้รับประโยชน์จากกรอบการกํากับดูแลเพื่อให้ชายผิวดําและคนอื่นๆ ที่ลงทุนในตลาดนี้ได้รับการปกป้อง”

 ในวันจันทร์ยังไม่ชัดเจนว่ากรอบงานนั้นจะเป็นอย่างไร ในขณะที่การต่อสู้กันอย่างดุเดือดเพื่อการสร้างกฎระเบียบของสกุลเงินดิจิทัลกําลังดําเนินไปในวอชิงตัน

แม้ว่าโพลจะแสดงให้เห็นว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งผิวดําสนับสนุนแฮร์ริสอย่างท่วมท้นเหนือทรัมป์ แต่ในช่วงท้ายของการแข่งขันในปี 2020 ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้รับการสนับสนุนจากฐานเสียงสําคัญของพรรคเดโมแครตสูงกว่าแฮร์ริส ตามโพลของ New York Times/Siena College เมื่อเร็ว ๆ นี้

  •  คนผิวดำจะเลือกทรัมป์มากขึ้น

ผู้ทำโพลช่วงปลายเดือนกันยายนและต้นเดือนตุลาคมพบว่าประมาณ 15% ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งผิวดํากล่าวว่าพวกเขาวางแผนที่จะลงคะแนนให้ทรัมป์ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งสูงกว่าของไบเดน 6 จุดในการแข่งขันปี 2020 ตัวเลขเหล่านี้ผลักดันให้แฮร์ริสต้องหาเร่งหาเสียงสนับสนุนเพิ่มในกลุ่มคนผิวดำ

ด้วยข้อเสนอใหม่ของเธอที่มุ่งเป้าไปที่การได้รับการสนับสนุนจากชายผิวดํา แฮร์ริสยังหวังว่าจะสร้างความแตกต่างกับทรัมป์อย่างชัดเจน

รองประธานาธิบดีโจมตีทรัมป์บ่อยครั้ง โดยโยงทรัมป์กับ “วาระ2025 :,Project 2025 agenda “ ซึ่งเป็นการรวบรวมแผนนโยบายที่แข็งกร้าวที่ทำขึ้นโดยกลุ่มนักคิดสายอนุรักษ์นิยม มูลนิธิเฮอริเทจ (The Heritage Foundation )ร่วมกับองค์กรฝ่ายขวาอื่น ๆ อีกกว่า 100 แห่ง

ทรัมป์พยายามตีตัวห่างออกจากโครงการ 2025 ซึ่งเสนอให้ลดเงินลงทุนสําหรับโครงการการศึกษาและระบบประกันสังคมลง เช่น เงินช่วยเหลือในโครงการประกันสุขภาพ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

เริ่มแล้ว ‘เกาหลีเหนือ’ ระเบิดถนน - ทางรถไฟ ตัดขาดทางเชื่อมไป ‘เกาหลีใต้’

คณะเสนาธิการร่วม (เจซีเอส) เผยกับสื่อว่า ในช่วงเที่ยงของวันนี้ เกาหลีเหนือ ได้ระเบิดถนน และทางรถไฟที...

ไต้หวันผุดไอเดียใหญ่! นำเข้าไฟฟ้าสะอาดต่างประเทศ ผ่านสายเคเบิลใต้ทะเล

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า “ไต้หวัน” ฮับด้านการผลิตชิประดับโลก กำลังพิจารณาสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานทดแ...

แฮร์ริสเสนอเงินกู้นักธุรกิจผิวดํา 1 ล้านคน หวังสกัดเสียงทรัมป์

เซริค ริชมอนด์ประธานร่วมทีมรณรงค์หาเสียงของแฮร์ริสกล่าวในแถลงการณ์ว่า “วาระนี้เป็นมาตรการเพิ่มเติมขอ...

ชุมนุมเรียกร้อง Climate Justice และหยุดคาร์บอนเครดิต ก่อนรัฐบาลไทยไป COP29

บริเวณหน้าอาคารสหประชาชาติ ถนนราชดำเนิน เมื่อวานนี้ (14 ตุลาคม 2567) มีการชุมนุมของหลายเครือข่าย รวม...