พรุ่งนี้ “นายกฯ อิ๊งค์” คิกออฟโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ดึงรายใหญ่ช่วยรายเล็ก

16 ต.ค.นี้ “นายกฯ แพทองธาร” เตรียมคิกออฟโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ดึงรายใหญ่ช่วยรายเล็ก จัดมหกรรมลดราคาสินค้า กระตุ้นเศรษฐกิจไทยทั้งประเทศ ต่อยอดเงินหมื่น


วันที่ 15 ตุลาคม 2567 นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (16 ตุลาคม 2567) เวลา 10.00 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีการบูรณาการหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนรายใหญ่ อาทิ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการคลัง กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงสาธารณสุข สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ห้างค้าส่ง-ค้าปลีก และปั๊มน้ำมัน เป็นต้น ดึงคนตัวใหญ่มาช่วยคนตัวเล็กในประเทศ เพื่อช่วยลดรายจ่ายให้ผู้ประกอบการรายเล็ก ลดค่าเช่าแผง/ร้านค้า ในพื้นที่หน่วยงานราชการและเอกชน ลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคให้แก่พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ และจัดมหกรรมลดราคาสินค้า ต่อเนื่องตลอด 5 เดือนเต็ม โดยจัดกิจกรรมนำร่องตั้งแต่เดือนกันยายน 2567 จนถึงเดือนมกราคม 2568

...

นายพิชัย ระบุต่อไปว่า นายกรัฐมนตรีจะมีการไลฟ์สดพูดคุยกับผู้ประกอบการ และถ่ายทอดบรรยากาศกิจกรรมฟื้นฟูจากสถานที่จริงในทุกภูมิภาค 5 แห่ง ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น จังหวัดลพบุรี จังหวัดอุดรธานี จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดเชียงราย ซึ่งโครงการนี้จะต่อยอดจากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ได้โอนเงิน 10,000 บาท เข้าไปกระตุ้นเศรษฐกิจให้หมุนเวียนในระบบไปแล้วกว่า 145,000 ล้านบาท ร่วมสร้างพายุหมุนทางเศรษฐกิจ และช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน ให้เศรษฐกิจไทยฟื้นฟูโดยเร็วต่อไป.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

เริ่มแล้ว ‘เกาหลีเหนือ’ ระเบิดถนน - ทางรถไฟ ตัดขาดทางเชื่อมไป ‘เกาหลีใต้’

คณะเสนาธิการร่วม (เจซีเอส) เผยกับสื่อว่า ในช่วงเที่ยงของวันนี้ เกาหลีเหนือ ได้ระเบิดถนน และทางรถไฟที...

ไต้หวันผุดไอเดียใหญ่! นำเข้าไฟฟ้าสะอาดต่างประเทศ ผ่านสายเคเบิลใต้ทะเล

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า “ไต้หวัน” ฮับด้านการผลิตชิประดับโลก กำลังพิจารณาสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานทดแ...

แฮร์ริสเสนอเงินกู้นักธุรกิจผิวดํา 1 ล้านคน หวังสกัดเสียงทรัมป์

เซริค ริชมอนด์ประธานร่วมทีมรณรงค์หาเสียงของแฮร์ริสกล่าวในแถลงการณ์ว่า “วาระนี้เป็นมาตรการเพิ่มเติมขอ...

ยอดสมาชิกใหม่ ‘Netflix’ เสี่ยงเข้าสู่ 'จุดต่ำสุด' ในรอบ 6 ไตรมาส

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า “เน็ตฟลิกซ์” (Netflix) บริการสตรีมมิงภาพยนตร์ อาจเผชิญกับอัตราการเติบโตข...