ยอดสมาชิกใหม่ ‘Netflix’ เสี่ยงเข้าสู่ 'จุดต่ำสุด' ในรอบ 6 ไตรมาส

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า “เน็ตฟลิกซ์” (Netflix) บริการสตรีมมิงภาพยนตร์ อาจเผชิญกับอัตราการเติบโตของสมาชิกใหม่ที่ชะลอตัวลงในไตรมาสนี้ โดยคาดว่าจะรายงานตัวเลขสมาชิกใหม่ต่ำที่สุดในรอบ 6 ไตรมาสในวันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นผลมาจากประสิทธิภาพของมาตรการปราบปรามการแชร์รหัสผ่านเริ่มลดลง ในขณะเดียวกัน นักลงทุนก็ให้ความสนใจกับแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจโฆษณาที่เพิ่งเปิดตัวของบริษัท

ยักษ์ใหญ่ด้านสตรีมมิงนี้คาดว่า จะเพิ่มสมาชิกได้ 4 ล้านคนในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน ตามการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่รวบรวมโดย LSEG โดยซีรีส์ต้นฉบับของ Netflix เช่น "The Accident" และ "The Perfect Couple" เป็นหนึ่งในรายการที่มีการสตรีมมากที่สุดในสหรัฐในช่วงไตรมาสนี้ ตามข้อมูลของ Nielsen

เนื่องจากอัตราการสมัครสมาชิกชะลอตัว Netflix จึงพยายามเบี่ยงเบนความสนใจของนักลงทุนไปยังตัวชี้วัดอื่น ๆ แทน เช่น การเติบโตของรายได้และอัตรากำไร โดยบริษัทจะหยุดรายงานข้อมูลสมัครสมาชิกนี้ตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป

“จุดเน้นของ Netflix คือการเติบโตของสมาชิกอย่างต่อเนื่องในอัตราที่เหมาะสม พร้อมกับใช้ประโยชน์จากขนาดของบริษัท ความสามารถในการขึ้นราคา และการเพิ่มรายได้จากโฆษณา” เจฟฟ์ วโลดาร์แซคนักวิเคราะห์จาก Pivotal Research กล่าว

ทั้งนี้ Netflix มีแผนการสนับสนุนโฆษณาที่กำลังเติบโต แต่บริษัทไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับผลการดำเนินงานทางการเงินระดับนี้ และคาดว่าจะไม่กลายเป็นแรงขับเคลื่อนหลักของการเติบโตจนกว่าจะถึงปี 2026

“Netflix กำลังทำรายได้น้อยกว่าพันล้านดอลลาร์ต่อปีจากการโฆษณาในสหรัฐ ยังไม่สูงพอที่จะขับเคลื่อนการเติบโตของ Netflix ได้อย่างมีนัยสำคัญ” รอสส์ เบเนส นักวิเคราะห์โทรทัศน์และสตรีมมิ่งของ eMarketer กล่าว

เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา บริษัทได้ประกาศยกเลิกแผนบริการแบบไม่มีโฆษณาในราคา 9.99 ดอลลาร์ต่อเดือน สำหรับลูกค้าใหม่ในสหรัฐและสหราชอาณาจักร และจะทยอยยกเลิกแผนดังกล่าวสำหรับลูกค้าปัจจุบัน

ทั้งนี้ Netflix เรียกเก็บค่าบริการ 6.99 ดอลลาร์ต่อเดือนในสหรัฐสำหรับระดับโฆษณา ในขณะที่แผนมาตรฐานที่ไม่มีโฆษณามีราคา 15.49 ดอลลาร์ต่อเดือน

เป็นที่คาดว่า บริษัทซึ่งดำเนินงานในมากกว่า 190 ประเทศจะรายงานรายได้จากโฆษณา 242.7 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สาม ตามการประมาณการจากนักวิเคราะห์สามรายที่รวบรวมโดย LSEG ส่วนรายได้โดยรวมเป็นที่คาดว่าจะเติบโต 14.3% เป็น 9,760 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นอัตราที่ช้าลงเล็กน้อยกว่าสามเดือนที่ผ่านมา 

อ้างอิง: reuters

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

เริ่มแล้ว ‘เกาหลีเหนือ’ ระเบิดถนน - ทางรถไฟ ตัดขาดทางเชื่อมไป ‘เกาหลีใต้’

คณะเสนาธิการร่วม (เจซีเอส) เผยกับสื่อว่า ในช่วงเที่ยงของวันนี้ เกาหลีเหนือ ได้ระเบิดถนน และทางรถไฟที...

ไต้หวันผุดไอเดียใหญ่! นำเข้าไฟฟ้าสะอาดต่างประเทศ ผ่านสายเคเบิลใต้ทะเล

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า “ไต้หวัน” ฮับด้านการผลิตชิประดับโลก กำลังพิจารณาสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานทดแ...

แฮร์ริสเสนอเงินกู้นักธุรกิจผิวดํา 1 ล้านคน หวังสกัดเสียงทรัมป์

เซริค ริชมอนด์ประธานร่วมทีมรณรงค์หาเสียงของแฮร์ริสกล่าวในแถลงการณ์ว่า “วาระนี้เป็นมาตรการเพิ่มเติมขอ...

ยอดสมาชิกใหม่ ‘Netflix’ เสี่ยงเข้าสู่ 'จุดต่ำสุด' ในรอบ 6 ไตรมาส

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า “เน็ตฟลิกซ์” (Netflix) บริการสตรีมมิงภาพยนตร์ อาจเผชิญกับอัตราการเติบโตข...