“สมศักดิ์” มอบ สส.สุโขทัย ร่วมงานศพ 2 พ่อ-ลูกเหตุดินสไลด์ พบบ้านเสี่ยงดินทรุดอีก

“สมศักดิ์” มอบ “พรรณสิริ” สส.สุโขทัย ร่วมงานศพ 2 พ่อ-ลูกเหตุดินสไลด์ พร้อมให้กำลังใจญาติ เร่งหาที่ดินสำหรับสร้างบ้านใหม่ทั้ง 2 หลัง พบเสี่ยงดินทรุดอีก 1 หลัง กำชับติดตามใกล้ชิด

วันที่ 12 ตุลาคม 2567 นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) สุโขทัย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตนเองได้รับมอบหมายจาก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้ลงพื้นที่ร่วมงานสวดพระอภิธรรมผู้เสียชีวิตจากเหตุดินสไลด์ ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย จำนวน 2 ราย คือ นายเชน กำทอง อายุ 52 ปี และ ด.ญ.ชุติมา กำทอง หรือ น้องจุ่ย อายุ 10 ปี ที่วัดคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย

นางพรรณสิริ ระบุว่า ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ แม้จะเป็นเหตุอุทกภัย แต่จากนี้ก็จะมีการป้องกันอย่างเต็มที่เพื่อลดความสูญเสีย ซึ่งตนเข้าใจดีว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็จะเห็นได้ว่าทุกหน่วยงานเข้าช่วยเหลือกันด้วยความรวดเร็ว ไม่ได้ทอดทิ้งพี่น้องประชาชนให้เผชิญปัญหาเพียงลำพัง โดยเฉพาะ นายสมศักดิ์ ก็ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งการให้สาธารณสุขลงพื้นที่ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทั้งการดูแลผู้บาดเจ็บและเยียวยาด้านสุขภาพจิตด้วย รวมถึงกำชับ ส.ส. ในพื้นที่ ให้ช่วยประสานความร่วมมือทุกหน่วยงาน เพื่อช่วยเหตุการณ์นี้อย่างเต็มที่

...

นางพรรณสิริ เปิดเผยอีกว่า ตนยังได้ให้กำลังใจญาติของผู้เสียชีวิต คือมารดาของนางวันเพ็ญ กำทอง ซึ่งเป็นยายของน้องจุ่ย โดยพบว่ายังมีการกล่าวถึงหลานสาวด้วยความรักอาลัยและร่ำไห้ตลอดเวลา ทำให้ นายไชยวัฒน์ กำทอง อายุ 22 ปี บุตรชายของผู้เสียชีวิต ที่สูญเสียทั้งบิดาและน้องสาว เครือญาติ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปลัดอำเภอ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และเพื่อนบ้าน มาคอยให้กำลังใจกันอย่างใกล้ชิด ส่วนนางวันเพ็ญ กำทอง ภรรยาของนายเชน ผู้เสียชีวิต ยังคงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสวรรคโลก พร้อมเพื่อนบ้านอีก 1 ราย ซึ่งยังต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ อย่างใกล้ชิด

พร้อมกันนี้ นางพรรณสิริ ยังเปิดเผยหลังลงพื้นที่บริเวณดินสไลด์ หมู่ 4 ตำบลคลองกระจง พร้อมด้วยปลัดอำเภอ กำนัน ผอ.รพ.สต. และผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งได้รับแจ้งว่า ความช่วยเหลือเบื้องต้นสำหรับบ้านทั้ง 2 หลังที่ดินสไลด์เสียหาย มีการเตรียมความช่วยเหลือแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างหาที่ดินสำหรับสร้างบ้านใหม่ทั้ง 2 หลัง ซึ่งพื้นที่เดิมของบ้านทั้งสองหลัง อยู่ในส่วนของกรมเจ้าท่า รวมถึงจากการสำรวจยังพบว่าตลิ่งทั้งสองฝั่งในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลคลองกระจง ยังมีบ้านเรือนอีกประมาณ 30 หลัง ที่อยู่ในบริเวณริมน้ำ โดยพบว่ามีบ้านอีกหนึ่งหลังที่เสี่ยงต่อการทรุดตัวของดิน จึงประสานความร่วมมือทุกฝ่ายให้ช่วยกันติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

บ้านร่วมทางฝัน6คอนโดสร้างบุญ'กำไร'บริจาคโรงพยาบาลรัฐ

ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา โครงการบ้านร่วมทางฝัน เป็นโมเดลธุรกิจ (Business Model) ที่เน้นการนำกำไรท...

'นาคาวิถี' ถนนท่องเที่ยวสายใหม่ 750 กิโลเมตร เลียบแม่น้ำโขง

กรมทางหลวงชนบท เปิดแผนเพิ่มศักยภาพโครงข่ายสายทางพัฒนาให้เป็นถนนเพื่อการท่องเที่ยว และเส้นทางชมทิวทัศ...

ตลาด 'กาแฟ' แข่งเดือด 4 ปั้มใหญ่ขยายสาขาชิงลูกค้า

จากเทรนด์การทำธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงไลฟสไตล์การดำเนินชีวิตของคนในยุคดิจิทัลดิสรัปชัน ทำให้ธุร...

หนี้สูงเป็นเหตุ! 'ฟิทช์' หั่นแนวโน้มอันดับเครดิต 'ฝรั่งเศส' เป็นเชิงลบ

บริษัทจัดอันดับเครดิต ฟิทช์ เรทติ้งส์ (Fitch Ratings) ปรับลดแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของฝรั่งเศสจ...