ภูมิใจไทย นำคณะลุยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพที่อยุธยา พร้อมให้กำลังใจ-รับฟังปัญหา

ภูมิใจไทย นำคณะลงพื้นที่น้ำท่วมอยุธยา พร้อมมอบถุงยังชีพ ให้กำลังใจ รับฟังปัญหา-แนวทางเพื่อช่วยบรรเทาและป้องกันให้ดีขึ้น

วันที่ 12 ตุลาคม 2567 นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย อาทิ นายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภา คนที่ 1, นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย สส.พรรคภูมิใจไทย ประกอบด้วย นางสาวพิมพฤดา ตันจรารักษ์ สส.พระนครศรีอยุธยา เขต 5, นายประดิษฐ์ สังขจาย สส.พระนครศรีอยุธยา เขต 5, นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง เขต 2, นายธนยศ ทิมสุวรรณ สส.เลย เขต 3 รวมทั้งหน่วยงานราชการ นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมรับฟังปัญหาและแนวทางการแก้ไข ณ สำนักงานเทศบาลตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมถึงมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่หมู่ 9 หมู่ 10 หมู่ 11 ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จากนั้น นายไชยชนก พร้อมคณะ เดินทางมายังหมู่ที่ 2 ตำบลหัวเวียง เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านหลายครัวเรือนที่มารอรับ พร้อมกันนี้ ยังมีการสนทนาและให้กำลังใจกับชาวบ้านผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย นายไชยชนก กล่าวว่า การลงพื้นที่พร้อมคณะกรรมการบริหารวันนี้ หลังได้รับข้อมูลจาก สส.ประดิษฐ์ ว่าในพื้นที่มีน้ำท่วม นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ประชุมเพื่อติดตามปัญหาที่เกิดขึ้น วันนี้ท่านติดภารกิจช่วยน้ำท่วมในหลายจุดทั่วประเทศ จึงส่งทีมกรรมการบริหารพรรคมาให้กำลังใจและรับฟังปัญหาต่างๆ เพื่อนำไปแก้ไขไปเป็นนโยบายของพรรคต่อไป

...

ทางด้าน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า วันนี้เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์บำรุงสุข และมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้าน ซึ่งทางหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มีความเป็นห่วงเป็นใยชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน จึงได้มีการส่งกำลังใจมาให้กับพี่น้องชาวหัวเวียง

หลังจากนั้น คณะได้เดินทางไปยังจุดที่ 3 คือหมู่ที่ 1 ตำบลหัวเวียง ที่มีน้ำท่วมมากกว่าจุดอื่น และบ้านหลายหลังคาเรือนน้ำท่วมถึงหน้าอก ซึ่งชาวบ้านต้องพายเรือมารับสิ่งของอุปโภค บริโภค บางบ้านไม่มีเรือก็ต้องอาศัยเพื่อนบ้านรับสิ่งของแทนเพื่อที่จะกลับไปใช้ในครัวเรือน สำหรับจุดที่ 4 หมู่ที่ 1 คณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย ได้เดินลุยน้ำเพื่อเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการด้วย

ส่วนจุดที่ 5 วัดบางกระทิง เข้ามอบสิ่งของให้กับพี่น้องประชาชน และจุดที่ 6 สุดท้ายของช่วงเช้า ลงพื้นที่วัดบันไดช้าง โดยมีประชาชนให้การต้อนรับ โดยคณะกรรมการบริหารพรรคได้รับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำไปเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป สำหรับการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้ มีกว่า 2,000 ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งทางคณะกรรมการบริหารพรรคและ สส.ประดิษฐ์ ไม่ได้นิ่งนอนใจ และยังคงมีการให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

ต่อมาช่วงบ่ายลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยล่องเรือในแม่น้ำน้อย เพื่อไปเยี่ยมบ้านกลุ่มผู้เปราะบาง และติดเตียง ในตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยบ้านหลังแรกซึ่งอยู่ริมแม่น้ำน้อย คือบ้าน นางประจวบ ตรีมรรคา อายุ 85 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง บ้านหลังที่สอง นางชวนชม ขำสี อายุ 66 ปี เป็นกลุ่มเปราะบาง และได้มอบถุงยังชีพ ให้กับ นายสำรวย กิจนิมิตร ที่บ้านกระทุ่ม โดยมีทีมกู้ภัยพุทไธสวรรย์ อำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางทุกการเดินทางลงพื้นที่

หลังจากนั้น นายไชยชนก นำคณะลงพื้นที่พบปะประชาชนที่วัดโบสถ์ (บน) เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย หมู่ 1 ถึงหมู่ 10 ต.บ้านกระทุ่ม แล้วจึงเดินทางไปตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ ตำบลท่าดินแดง อำเภอผักไห่ ซึ่งมี นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี เดินทางมาร่วมมอบถุงยังชีพด้วย

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ได้มาให้กำลังใจพี่น้องชาวอยุธยา ซึ่งตนเป็นลูกหลานชาวอยุธยา เป็นรัฐมนตรีชาวอยุธยา เข้าใจวิถีชีวิตของพี่น้องชาวผักไห่ และเสนา เป็นอย่างดี เพราะวิถีชีวิตเปลี่ยนไปแล้ว วันนี้พรรคภูมิใจไทยได้มารับฟังแนวทางเพื่อที่จะมาช่วยบรรเทาและป้องกันให้ได้และดีขึ้น

ขณะที่ นายไชยชนก กล่าวทิ้งท้ายว่า พี่น้องชาวอยุธยาน่ารักทุกคน ต้อนรับทุกคนอย่างดี ดูแล สส.อย่างดี สัมผัสถึงความอบอุ่นและรู้สึกดี เรามาเห็นในเรื่องของน้ำท่วม เป็นอุทกภัยที่เกิดขึ้นทุกปีที่เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่ามันเป็นปัญหาที่กระทบปากท้อง และชีวิตการเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน พี่น้องอยุธยาเห็นน้ำใจที่เรามา แล้วก็ยิ้มต้อนรับ เป็นการต้อนรับเราอย่างดี เป็นแรงให้ต้องไปลุยต่อ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

บ้านร่วมทางฝัน6คอนโดสร้างบุญ'กำไร'บริจาคโรงพยาบาลรัฐ

ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา โครงการบ้านร่วมทางฝัน เป็นโมเดลธุรกิจ (Business Model) ที่เน้นการนำกำไรท...

'นาคาวิถี' ถนนท่องเที่ยวสายใหม่ 750 กิโลเมตร เลียบแม่น้ำโขง

กรมทางหลวงชนบท เปิดแผนเพิ่มศักยภาพโครงข่ายสายทางพัฒนาให้เป็นถนนเพื่อการท่องเที่ยว และเส้นทางชมทิวทัศ...

ตลาด 'กาแฟ' แข่งเดือด 4 ปั้มใหญ่ขยายสาขาชิงลูกค้า

จากเทรนด์การทำธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงไลฟสไตล์การดำเนินชีวิตของคนในยุคดิจิทัลดิสรัปชัน ทำให้ธุร...

หนี้สูงเป็นเหตุ! 'ฟิทช์' หั่นแนวโน้มอันดับเครดิต 'ฝรั่งเศส' เป็นเชิงลบ

บริษัทจัดอันดับเครดิต ฟิทช์ เรทติ้งส์ (Fitch Ratings) ปรับลดแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของฝรั่งเศสจ...