‘เทคคอมพานี’ พาเหรด ‘โซลูชัน AI’ เสิร์ฟองค์กรธุรกิจ

‘อินเทล’  ลุยโซลูชันเอไอสำหรับองค์กร

นายจัสติน โฮทาร์ด รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายดาต้าเซ็นเตอร์และเอไอ อินเทล เผยว่า อินเทลได้ร่วมมือกับ Inflection AI เร่งนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในองค์กรและขับเคลื่อนนวัตกรรมให้แก่นักพัฒนา โดย Inflection AI ได้เปิดตัวโซลูชัน Inflection for Enterprise ซึ่งเป็น โซลูชัน AI สำหรับองค์กรตัวแรกในอุตสาหกรรม

พร้อมขับเคลื่อนโดยแพลตฟอร์ม Intel® Gaudi® และ Intel® Tiber™ (AI Cloud) โซลูชันนี้ถูกออกแบบมาเพื่อมอบประสิทธิภาพการสนทนาของ AI ที่แสดงออกถึงความเห็นอกเห็นใจและเป็นมิตรกับพนักงาน การโต้ตอบสื่อสารที่เป็นธรรมชาติ และสามารถปรับแต่งให้สอดคล้องกับความต้องการของแต่ละองค์กรได้

พร้อมด้วยความสามารถในการควบคุม การปรับแต่ง และการปรับขนาดระบบสำหรับการใช้งานขนาดใหญ่และซับซ้อน โดยโซลูชันนี้พร้อมเปิดให้บริการผ่าน AI Cloud และจะเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าในรูปแบบอุปกรณ์ AI Appliance ซึ่งขับเคลื่อนด้วย Gaudi 3 ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2568

ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของเรากับ Inflection AI ในครั้งนี้ ตอกย้ำให้เห็นว่าเรากำลังท้าทายขีดจำกัดเดิมของอุตสาหกรรมและสร้างมาตรฐานใหม่ด้วยการสนับสนุนโมเดลโอเพ่นซอร์ส เครื่องมือ และความได้เปรียบทางประสิทธิภาพต่อวัตต์ โดย Intel Gaudi 3 จะช่วยให้องค์กรทุกขนาดสามารถเข้าถึงและปรับใช้ GenAI ได้ง่ายมากขึ้นในราคาย่อมเยาและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

‘วายดีเอ็ม’ ผนึก ‘กูเกิล’ ดึง AI ยกระดับธุรกิจ

นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด  ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล กล่าวว่า ได้รับแต่งตั้งเป็น “Preferred Partner” ของกูเกิลคลาวด์ในการให้บริการ Looker แพลตฟอร์มธุรกิจอัจฉริยะกับองค์กรธุรกิจในประเทศไทย

โดย Looker เป็นแพลตฟอร์มระบบธุรกิจอัจฉริยะ (BI) ที่ทรงพลัง ช่วยให้องค์กรดึงข้อมูลเชิงลึกที่มีประโยชน์จากข้อมูลของบริษัท สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของผลลัพธ์ทางธุรกิจและการตลาดได้ ด้วย API ที่ครอบคลุม ช่วยให้ธุรกิจมีความยืดหยุ่นในการผสานแดชบอร์ดแบบอินเทอร์แอคทีฟอย่างเต็มรูปแบบ เข้ากับแอปพลิเคชันของตนเอง 

เพื่อให้ตอบสนองความต้องการด้านการดำเนินงานที่หลากหลาย ช่วยเพิ่มความสามารถในการดึงศักยภาพจากข้อมูลได้มากขึ้น

บริษัทจะทำหน้าที่เชื่อมต่อกับองค์กรธุรกิจในประเทศไทยเพื่อให้ได้ประโยชน์จากการใช้งานแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแบรนด์ต่างๆ ที่มีฐานข้อมูลลูกค้าจำนวนมากและจำเป็นต้องนำข้อมูลจากภายนอกองค์กรมาผสมผสานในการใช้งาน รวมไปถึงแบรนด์ที่ต้องการใช้ประโยชน์จาก AI เพื่อยกระดับการทำงานด้านการตลาด

นอกจากนี้ Looker extensions ยังสามารถทำงานร่วมกับ Vertex AI ได้โดยตรง ทำให้สามารถใช้เวิร์กโฟลว์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการวิเคราะห์ขั้นสูงได้ ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากในการยกระดับการทำงานด้านการตลาด ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ สามารถมอบประสบการณ์แบบส่วนบุคคล ทำให้เวิร์กโฟลว์เป็นอัตโนมัติ และเพิ่มผลลัพธ์โดยรวมด้วยความช่วยเหลือจาก AI

Agora ร่วมมือ OpenAI ยกระดับการใช้งานสนทนาแบบเรียลไทม์ด้วย AI

โทนี่ จ้าว ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งของ Agora บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยี API เพื่อการสื่อสารแบบเรียลไทม์ กล่าวว่า เปิดตัว Conversational AI SDK หรือ ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับ AI เชิงสนทนา สร้างการปฏิวัติวงการผ่านความร่วมมือกับ Real-time API จาก OpenAI เพื่อให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถนำเสนอประสบการณ์การสนทนาที่ขับเคลื่อนด้วย AI บนแอปพลิเคชันต่างๆ ได้อย่างราบรื่น และเป็นธรรมชาติยิ่งกว่าที่เคยเป็น

การสื่อสารแบบเรียลไทม์ขับเคลื่อนด้วย AI ถือเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภค และองค์กรทั่วโลก สามารถเข้าถึงการพลิกหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ของวงการพร้อมใช้ประโยชน์งานของเทคโนโลยีนี้ได้อย่างเต็มที่ ด้วยความร่วมมือของ OpenAI ชุดพัฒนาซอฟแวร์ที่เราได้เปิดตัวนั้นจะช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ จากทั่วทุกมุมโลกเพิ่มการโต้ตอบสนทนาที่เป็นธรรมชาติในแอปพลิเคชันที่พวกเขาสร้างขึ้นผ่านแพลตฟอร์มของเราที่มีทั้งความชาญฉลาดในการโต้ตอบการสนมนาแบบอัจริยะจาก OpenAI และความสามารถในการสตรีมมิ่งเสียงผ่านเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งของ Agora

Conversational AI SDK นี้ใช้เทคโนโลยีการส่งข้อมูลแบบอัจฉริยะ และเครือข่ายที่มีความหน่วงต่ำพิเศษ (Low Latency) จาก Agora ที่ให้บริการการตอบสนองแบบเรียลไทม์ถึง 6 หมื่นล้านนาทีต่อเดือน ในกว่า 200 ประเทศทั่วโลกเพื่อช่วยให้การโต้ตอบผ่านเสียงระหว่างมนุษย์และ AI เป็นไปอย่างเป็นธรรมชาติผ่าน API บนแพลตฟอร์ม OpenAI

นอกจากนี้ ในชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ยังมีฟีเจอร์การยกเลิกเสียงสะท้อนด้วย AI และการลดเสียงรบกวน เพื่อให้สามารถประมวลผลเสียงได้อย่างแม่นยำในทุกสภาพแวดล้อม ทำให้นักพัฒนาสามารถเชื่อมต่อกับโมเดล GPT ของ OpenAI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘เกาหลีเหนือ’ เตรียมปิดกั้นพรมแดน ตัดขาด ‘เกาหลีใต้’ ถาวร

แถลงการจากรัฐบาลเปียงยางระบุว่า เกาหลีเหนือเตรียมปิดถนนและทางรถไฟที่อาจเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกในกา...

เป็นบวกต่อพรรคเดโมแครต! ‘อัตราว่างงาน’ ในรัฐสวิงสเตตส่วนใหญ่ลดต่ำกว่าช่วงก่อนโควิด

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแรงงานสหรัฐที่สำนักข่าว Bloomberg วิเคราะห์พบว่า “อัตราการว่างงาน” ในหลายรัฐสว...

'พ.อ.สรรพชัยย์' ยันแม้ไร้คลื่นปี 68 รายได้มือถือหายแค่ 3,000 ล้านบาท

พ.อ.สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที เปิ...

ซินแคลร์ เปิดตัว AZURITES OpenXDR นวัตกรรมป้องกันภัยไซเบอร์ระดับโลก

ยิ่งเทคโนโลยีพัฒนาก้าวหน้ามากขึ้นเท่าไร ภัยคุกคามทางไซเบอร์ก็ทวีความรุนแรงและซับซ้อนขึ้นมากขึ้นเท่าน...