‘แฮร์ริส’กล่าวโทษ 20 รัฐห้ามทำแท้งเพราะ‘ทรัมป์’

รองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต โจมตีอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประเด็นสิทธิการทำแท้ง ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับรายการ “Call Her Daddy” พอดแคสต์ที่ออกอากาศเมื่อวันอาทิตย์ พอดแคสต์นี้โด่งดังในเรื่องการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์เชิงบวก( Sex Positive)

แฮร์ริส  ใช้เวลาประมาณสนทนากับผู้จัดรายการประมาณ 40 นาทีในการวิพากษ์วิจารณ์วีรกรรมที่ผ่านมาของ ทรัมป์ คู่ชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐจากพรรครีพับลิกันในเรื่องปัญหาการทำแท้งและสิทธิสตรีในสหรัฐ

แฮร์ริสกล่าวกับอเล็กซ์ คูเปอร์ พิธีกร รายการ “Call her Daddy” ว่า

“ปัจจุบันมี 20 รัฐที่ห้ามการทำแท้งเพราะทรัมป์ นี่คือผู้ชายคน เดียวกันที่บอกว่าผู้หญิงควรได้รับการลงโทษเพราะทำแท้ง”

ในปี 2022 ผู้พิพากษาศาลฎีกา 3 คนที่ทรัมป์แต่งตั้งในระหว่าง ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเสียงส่วนใหญ่มีคำวินิจัยคว่ำคำตัดสินคดีโรกับเวด (Roe v. Wade) ซึ่งเป็นคำตัดสินของศาลฎีกาที่ระบุว่าผู้หญิงในสหรัฐทุกคนมีสิทธิในการทำแท้ง ส่งผลให้มีการทำแท้งเสรีมาเป็นเวลาครึ่งศตวรรษ แต่คำตัดสินใหม่ ของศาลฎีกาอนุญาตให้รัฐต่างๆ จำกัดหรืออนุญาตให้ทำแท้งได้ ตามที่เห็นสมควร

พอดแคสต์ “Call Her Daddy” ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่สาวๆ ซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญของแฮร์ริส

แต่โดยทั่วไปแล้ว พอดแคสต์จะไม่พูดถึงหัวข้อทางการเมือง คูเปอร์ กล่าว

“ฉันตระหนักดีว่าผู้ฟังของฉันมีความเห็นหลากหลายมากเมื่อพูดถึง เรื่องการเมือง ดังนั้นโปรดฟังฉัน เป้าหมายของฉันในวันนี้ไม่ใช่การ เปลี่ยนแปลงแนวทางทางการเมืองของคุณ” คูเปอร์กล่าวในพอดแคสต์ก่อนที่เธอจะเริ่มสัมภาษณ์แฮร์ริส

การปรากฏตัวของแฮร์ริสในรายการ “Call Her Daddy” เป็นส่วน หนึ่งของการณรงค์หาเสียงครั้งใหญ่ผ่านสื่อต่างๆ โดยแฮร์ริส พยายามที่จะดันให้ทรัมป์พ้นออกจากหน้าสื่อ

 ก่อนหน้านี้ใน มาลาเนีย ทรัมป์ อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ภริยาของทรัมป์ ตอกย้ำในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Fox Newsใน จุดยืนของเธอที่สนับสนุนการทำแท้งเสรี ซึ่งขัดแย้งกับแนวทางของพรรครีพับลิกัน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

สงครามในตะวันออกกลางและผลต่อเศรษฐกิจโลก

ซึ่งถ้าเกิดขึ้น จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลก วันนี้จึงขอประเมินเรื่องนี้ว่าสงครามในตะวันออกกลา...

ครบรอบ 1 ปี ‘ก่อการร้ายอิสราเอล’ มองผลกระทบ 4 เรื่องใหญ่ในภูมิภาค

วันจันทร์ที่ 7 ต.ค.67 นี้ นับเป็นวันครบรอบ 1 ปี เหตุก่อการร้ายครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายสิบปีในอิสราเอ...

จับตา ‘จีน‘ ออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ หลังตลาดหุ้นพุ่งกว่า 30%

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า หน่วยงานวางแผนเศรษฐกิจของ “จีน” เตรียมแถลงข่าวในวันอังคารที่ 8 ต.ค.67 ...

‘แฮร์ริส’กล่าวโทษ 20 รัฐห้ามทำแท้งเพราะ‘ทรัมป์’

รองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต โจมตีอดีตประ...