“วราวุธ” ไม่รู้จัก “ป๋าเบียร์” เคยสมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา

“วราวุธ” เผย เป็นหัวหน้าพรรค ตอนปี 65 ยัน ไม่รู้จัก “ป๋าเบียร์” หลังเคยลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เมื่อปี 61 รับ ไม่มีเวลามานั่งเช็กประวัติสมาชิกพรรคทุกคน ชี้ เรื่องคดีปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ตอนนี้ขอโฟกัสเรื่องน้ำท่วมก่อน

วันที่ 1 ตุลาคม 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณี นายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ เคยลงสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา และถือป้ายพรรคเดินหาเสียงที่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี โดยทันทีที่ผู้สื่อข่าวถามจบ นายวราวุธ ถามกลับว่า “ทานโทษ ป๋าเบียร์คือใคร” ก่อนจะตอบต่อมาหลังจากผู้สื่ออธิบายให้ฟัง ว่า เรื่องนี้ตนเองไม่ได้ให้ความสำคัญ ไม่ค่อยได้ตาม ตนเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคปี 2565 ซึ่งตอนปี 2561 ที่ นายกานต์พล ลงสมัคร สส.บัญชีรายชื่อ จึงยังไม่ได้ตามว่าใครสมัครหรือเป็นสมาชิก ไม่ได้ตามข่าว ส่วนปัจจุบันยังเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาอยู่หรือไม่ ตนก็ไม่ทราบ เพราะสมาชิกพรรคมีเป็นหมื่นคน ตอนนี้มาถาม 1 คน ยังตอบไม่ได้ และตนก็ยังไม่ได้ตามข่าว ถึงได้ถามว่าป๋าเบียร์คือใคร เพราะเบียร์เดียวที่รู้จักคืออีกเบียร์หนึ่ง เพราะคนนั้นดังกว่า

ผู้สื่อข่าวถามต่อ หลังจากนี้จำเป็นจะต้องตรวจเช็กประวัติคนที่จะมาเป็นสมาชิกหรือจะลงสมัคร สส. ให้ละเอียดเพื่อป้องกันกลุ่มนักธุรกิจที่ทำธุรกิจสีเทามาย้อมด้วยการลงสมัครเป็นนักการเมืองหรือไม่ นายวราวุธ ระบุว่า ตั้งแต่รัฐบาลที่ผ่านมา เชื่อว่าการเมืองจะเข้มงวด การให้สมาชิกหรือแม้แต่การเสนอชื่อข้าราชการการเมือง จะเป็นเลขารัฐมนตรี หรือที่ปรึกษา จะมีมาตรการเข้มงวดขึ้นด้วยกฎหมายด้านจริยธรรม เชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งต่อไปทุกพรรคการเมืองจะมีการตรวจสอบละเอียดขึ้น

...

แต่บางพรรคที่เป็นขนาดใหญ่คงไม่มีเวลาไปสอบประวัติของทุกคนถึงขนาดต้องส่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ก็จะเป็นภาระที่เยอะมากพอสมควร และองค์กรอิสระทุกหน่วยงานก็จะไม่สามารถไปทำงานอย่างอื่นได้ ต้องมาไล่ตรวจเอกสารให้กับพรรคการเมือง ซึ่งก็จะเป็นไปด้วยความยากลำบาก ตอนนี้แต่ละพรรคก็มีสมาชิกนับ 10,000 คน บางพรรคเป็นล้านคน การจะมาตรวจสอบประวัติหนึ่งในล้านคนจะใช้เวลาพอสมควร ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนาเราไม่ใช่พรรคใหญ่ แต่เป็นพรรคขนาดเล็ก หากมาถามประวัติของ 1 ใน 10,000 คน ก็ยังไม่มั่นใจเลยว่าคนไหนเป็นอย่างไร ขณะที่ตอนนี้ตนก็ให้ความสำคัญกับเรื่องน้ำท่วม เรื่องไหนที่ตำรวจดำเนินการก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจไป และตนเองก็ไม่มีโอกาสได้ตามข่าวนี้สักเท่าไหร่.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

UN โหวตไทย เป็นคณะมนตรี UNHRC 1 ใน 18 ประเทศด้วยคะแนนสูงสุด

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รั...

ชาวอเมริกันในไทยหย่อนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก

วันนี้ (10 ต.ค.2567) ชาวอเมริกันประมาณ 20 -30 คน ออกมาหย่อนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่หน้าสถานทูตสหรัฐใ...

‘อาร์โนลต์’ ขยายอาณาจักรสู่ ‘วงการฟุตบอล’ รุกซื้อหุ้นสโมสรปารีส เอฟซี

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า “ตระกูลอาร์โนลต์” เจ้าของอาณาจักรแบรนด์หรู LVMH ระดับโลก ใกล้บรรลุข้อต...

COP29 เปิดตัวพอร์ทสั่งอาหารออนไลน์ เมนูยั่งยืน เชื่อมโยงวัฒนธรรมทั่วโลก

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2024 The COP29 Azerbaijan Operating Company บริษัทดำเนินงาน COP29 ในประเทศอาเซอ...