รทสช. ค้านแก้ รธน. ปมจริยธรรม ชี้เหมาะสมแล้ว เพื่อให้ได้นักการเมืองซื่อสัตย์

รวมไทยสร้างชาติ ประกาศจุดยืนค้านแก้รัฐธรรมนูญปมมาตรฐานจริยธรรม ชี้ เหมาะสมแล้วเพื่อให้ได้นักการเมืองที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต ไร้ประวัติด่างพร้อย “พีระพันธุ์” ยัน ในวงหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ไม่เคยหยิบเรื่องนี้ขึ้นมาหารือ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 กันยายน 2567 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธานประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ของพรรค โดยมี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะเลขาธิการพรรค รวมถึงกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี สส. ร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

ต่อมา นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ แถลงหลังประชุมว่า พรรครวมไทยสร้างชาติมีการหารือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับมาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมือง ซึ่งพรรคเห็นว่ามาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมืองที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญมีความเหมาะสมแล้ว เพื่อให้ได้นักการเมืองที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส ไร้ประวัติด่างพร้อย ดังนั้น พรรครวมไทยสร้างชาติจึงมีมติไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมือง โดย นายพีระพันธุ์ ได้แจ้งที่ประชุมว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญในส่วนของมาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมืองนั้น ไม่เคยมีการหยิบยกขึ้นมาหารือในระดับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลมาก่อน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

UN โหวตไทย เป็นคณะมนตรี UNHRC 1 ใน 18 ประเทศด้วยคะแนนสูงสุด

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รั...

ชาวอเมริกันในไทยหย่อนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก

วันนี้ (10 ต.ค.2567) ชาวอเมริกันประมาณ 20 -30 คน ออกมาหย่อนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่หน้าสถานทูตสหรัฐใ...

‘อาร์โนลต์’ ขยายอาณาจักรสู่ ‘วงการฟุตบอล’ รุกซื้อหุ้นสโมสรปารีส เอฟซี

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า “ตระกูลอาร์โนลต์” เจ้าของอาณาจักรแบรนด์หรู LVMH ระดับโลก ใกล้บรรลุข้อต...

COP29 เปิดตัวพอร์ทสั่งอาหารออนไลน์ เมนูยั่งยืน เชื่อมโยงวัฒนธรรมทั่วโลก

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2024 The COP29 Azerbaijan Operating Company บริษัทดำเนินงาน COP29 ในประเทศอาเซอ...