ค้านถึงที่สุด “พลังประชารัฐ” ไม่เห็นด้วยแก้มาตรา 112 - รัฐธรรมนูญปมจริยธรรม

พรรคพลังประชารัฐ ยัน ค้านถึงที่สุด แก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา กรณีมาตรฐานจริยธรรม พร้อมย้ำไม่เห็นด้วยแก้มาตรา 112 ทุกมิติ และอะไรที่ไม่สร้างประโยชน์ให้ประชาชน

วันที่ 24 กันยายน 2567 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงผลประชุมพรรค ว่า ที่ประชุมมีการตั้งศูนย์นโยบายและวิชาการพรรคพลังประชารัฐ มีหน้าที่สนับสนุนและตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ก้าวสู่การเป็นสถาบันการเมืองที่มั่นคงและมีบทบาทในการขับเคลื่อนประเทศและการพัฒนาประเทศ นอกจากนี้ ยังมีหน้าที่เชื่อมโยงกับบุคคลภายนอกทุกภาคส่วนของสังคม เพื่อตรวจสอบการทำงานการปฏิบัติงานของรัฐบาล ให้เป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง และศูนย์นี้จะเป็นเครื่องมือในการจัดทำข้อมูลเพื่อให้ทราบถึงปัญหาและความต้องการ เชื่อมโยงกับประชาชนในพื้นที่เพื่อให้ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ใกล้ชิดกับประชาชนได้มากขึ้น ที่สำคัญสามารถนำข้อมูลไปอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรได้

สำหรับศูนย์นโยบายและวิชาการพรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่สำคัญ เช่น นายอุตตม สาวนายน, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์, นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล และบุคคลอื่น ๆ ที่สำคัญของพรรคพลังประชารัฐ นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีการพูดคุยถึงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีเพื่อรองรับการรับสมัครสมาชิกพรรคแบบออนไลน์ ที่กำลังพัฒนาผ่านกฎและกติกาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

...

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวต่อไปว่า ที่ประชุมยังได้มีการพิจารณาเรื่องการแบ่งพื้นที่ของรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐในแต่ละจังหวัด รวมถึงพูดคุยถึงความคิดเห็นต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการนิรโทษกรรม ตามประมวลกฎหมายมาตรา 112 โดย พล.อ.ประวิตร ยืนยันชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรา 112 ไม่ว่าจะเกิดประโยชน์กับบุคคลหนึ่งบุคคลใด โดยพรรคพลังประชารัฐจะคัดค้านและไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรา 112 ในทุกมิติ ตลอดจนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะเรื่องจริยธรรมนักการเมือง หัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคทุกคนไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าจะเป็นรายมาตราหรือทั้งฉบับ โดยเฉพาะเรื่องการลดมาตรฐานจริยธรรม

ทางด้าน นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ประเด็นจริยธรรม ว่า ในวาระการประชุมของพรรควันนี้ก็มีเรื่องนี้อยู่ โดยจะพูดคุยถึงนโยบายพรรคต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญและการนิรโทษกรรม ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้มอบนโยบายชัดแจ้งแล้ว พรรคพลังประชารัฐคัดค้านเต็มที่ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ต่อพวกตัวเอง รวมถึงการแก้ไขที่ไม่สร้างประโยชน์อะไรให้กับประชาชน การทำให้พรรคพวกตัวเองพ้นผิด หรือการแก้ไขให้ผู้ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองสามารถกลับมาเป็นรัฐมนตรีได้ เราจะค้านจนถึงที่สุด และจะคัดค้านการนิรโทษกรรมคดีมาตรา 112 ด้วย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ประชุมอาเซียน-จีน คุกรุ่น 'ฟิลิปปินส์' เรียกร้องเร่งเจรจาปัญหาทะเลจีนใต้

ที่ประชุมสุดยอดอาเซียน-จีน ครั้งที่ 27 เมื่อวันพฤหัสบดี (10 ต.ค.) อบอวลไปด้วยบรรยากาศคุกรุ่น เนื่องจ...

พายุเฮอริเคนถล่มฟลอริดาหนัก มีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ราย

"พายุเฮอริเคนมิลตัน"เคลื่อนตัวออกสู่มหาสมุทรแอตแลนติกแล้วในวันพฤหัสบดี (10 ต.ค.67) หลังพัดถล่มใจกลาง...

‘เทสลา’ จ่อเปิดตัว Cybercabs ธุรกิจ 'แท็กซี่ไร้คนขับ' ที่ยังขาดทุนมหาศาล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า “เทสล่า” (Tesla) ของ “อีลอน มักส์” เตรียมเปิดตัว “แท็กซี่ไร้คนขับ” ที่ชื่...

‘อิสราเอล’ โจมตีกรุงเบรุต ตาย 22 เจ็บ 117 หัวหน้าฮิซบอลเลาะห์รอด

กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนรายงานว่า การโจมตีกรุงเบรุต ประเทศเลบานอนของอิสราเอล เมื่อวันพฤหัสบดี (10 ต.ค...