ส.วอลเลย์บอลไทย อัดฉีด 11 ล้าน ใช้บทเรียนเตรียมทีม VNL 2024 ดีลนักกีฬา จบลีกให้กลับเลย

ส.วอลเลย์บอลไทย อัดฉีด 11 ล้าน เผยแผนเตรียมทีมปี 2025 ใช้บทเรียนตอนเตรียมทีม VNL 2024 กำชับนักกีฬา จบลีกให้กลับเลย

วันที่ 16 ก.ย. 67 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยจัดงาน "วอลเลย์บอลไทย ใจเพื่อชาติ" ขอบคุณผู้สนับสนุน ผู้ฝึกสอน นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ทั้งในร่มและชายหาด ทุกรุ่นอายุ มอบเงินอัดฉีด 11 ล้านบาทตอบแทนที่เหนื่อยมาทั้งปี แบ่งได้ดังนี้

วอลเลย์บอลหญิงไทย (ชุดใหญ่) 7 ล้านบาท จากผลงาน จบที่ 13 VNL 2024 และ แชมป์ ซี วี.ลีก 2024 ทั้ง 2 สนาม

วอลเลย์บอลชายไทย (ชุดใหญ่) 2 ล้านบาท ได้มากกว่าปีก่อนๆ จากผลงานแชมป์ ซี วี.ลีก 2024 ทั้ง 2 สนาม

อีก 4 ล้านเฉลี่ยให้กับ ทีมชายหาดชาย หญิง และทีมเยาวชนรุ่นต่างๆ 

สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ทีมของเราในอนาคตทุกคนต้องคิดถึงชาติบ้านเมืองเป็นเป้าหมายแรก เพื่อรวมใจกันพาไปถึงความสำเร็จ เช่นเดียวกับทีมชายของเราที่ทำได้”

“หลายคนไม่ใช่นักกีฬาที่โดดเด่นที่สุด แต่ว่าทุกคนมีใจที่จะทุ่มเทเพื่อชาติบ้านเมือง ทำให้ทุกคนสามารถแสดงพลังตรงนั้นออกมา และร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียวไปสู่ความสำเร็จได้ นี่คือสิ่งที่เราจะขับเคลื่อนในปีต่อๆไป และก็พยายามจะหลอมรวมทุกคนให้มีใจเดียวกันก็คือมีใจเพื่อชาติ”

“ในภาพรวมปีนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ แม้ทีมหญิงของเรา VNL 2024 สนามแรกไม่ประสบความสำเร็จนัก แต่ว่าในภาพรวมเมื่อจบ 4 สัปดาห์ เราก็ยังอยู่ที่ลำดับ 13 ซึ่งเป็นระดับเดิม เท่ากับปีก่อน ถือว่ายังรักษาระดับไว้ได้”

“สำคัญที่สุด หลังจบ VNL รอบไฟนอล เราได้เผยแพร่ความเป็นไทยออกไปสู่สายตาชาวโลก ถือเป็นความสำเร็จที่สมาคมฯ รู้สึกดีใจ และภาคภูมิใจ นำไปสู่การได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์วอลเลย์บอลเวิลด์ให้จัดชิงแชมป์โลก 2025”

“ความคืบหน้าเรื่องเจ้าภาพ ชิงแชมป์โลก 2025 ตอนนี้อยู่ระหว่างรอการตัดสินใจของรัฐบาล ต้องรอรัฐบาลชุดใหม่ตัดสินใจ คาดว่าอีกไม่นานก็จะได้ข้อสรุป”

“ทีมหญิงเราได้ประสบการณ์จากการเตรียมทีมลุย VNL 2024 โดยเฉพาะลีกญี่ปุ่นที่ไปเล่นกันหลายคน กรณีเล่นลีกอาชีพจบแล้ว แต่เล่นวอลเลย์บอลถ้วยต่ออีก ทำให้เวลารวมทีมเตรียมความพร้อม VNL ไม่ถึงสัปดาห์ ซึ่งเป็นปัญหาในการรวมทีม บวกกับการเหนื่อยล้าจากการเล่นลีกอาชีพ เนื่องจากไม่มีเวลาพักแล้วต้องมาแข่งทีมชาติต่อทำให้ไม่สามารถแสดงศักยภาพได้เต็มที่" 

"สำหรับปี 2025 เราจึงได้ตกลงกับนักกีฬาขอความร่วมมือว่าเมื่อจบลีกแล้วให้จบทันที ต้องกลับมาเก็บตัวทีมชาติเหมือนประเทศอื่นๆ เพื่อจะได้มีเวลาสำหรับเตรียมทีมฝึกซ้อมได้มากขึ้น คงจะเป็นเรื่องที่ดีขึ้น"

“นอกจากนี้เราจะพยายามสร้างทีมชุดใหม่ เพราะเราต้องมองถึงอนาคตอีก 4 ปีข้างหน้า เพื่อไปสู่โอลิมปิก 2028 ตามความฝันของพวกเราทุกคน เตรียมทีมชุดเยาวชนและยุวชนขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ โดยเฉพาะวอลเลย์บอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ทางสมาคมฯ พยายามส่งทีมชุด U20 ไปหาประสบการณ์ในรายการต่างๆ เช่นส่งแข่งที่ ฟิลิปปินส์ เราต้องลงทุน แต่คิดแล้วว่าคุ้ม”

“ก็มอบหมายให้ทาง "โค้ชอ๊อต" ในฐานะประธานฝ่ายเทคนิคฯ เข้ามาดูแลอย่างเต็มที่ รวมทั้งกำลังคุยกับ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ให้ทาง-เฝิง คุน ภรรยาโค้ชอ๊อต ได้เข้ามาช่วยสนับสนุนทีมหญิงไปพร้อมๆกันด้วยแบบเป็นระบบ" 

"ส่วนวอลเลย์บอลชายไทย ยังมอบหมายให้ โค้ชปาร์ค กี วอน ทำทีมต่อหลังจากได้เห็นการพัฒนาและความสำเร็จที่ผ่านมาอย่างน้อยอีก 1 ปี ซึ่งการขอจาก FIVB จะเป็นรูปแบบปีต่อปี หากมีผลงานที่ดีเราก็จะขอต่อ รวมทั้งดูผลงานของโค้ชอ๊อตและเฝิง คุน ด้วยเช่นกัน”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...