"ยูธพัทยา" แม่นโทษคว้าแชมป์เยาวชนหญิง ฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์ประเทศไทย

ยูธพัทยา ดวลจุดโทษชนะ รวมมิตร โคจร ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 10 รุ่นเยาวชนหญิง

“ข้าวหอม” พิมพ์ญาดา หาระสาร รับบทฮีโร่ซัดเป็นประตูชัย ในช่วงฎีกาจุดโทษช่วยให้ทีมยูธพัทยาคว้าแชมป์เยาวชนหญิง ในศึกฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์ประเทศไทย ด้านอำนวย กลิ่นอยู่ นายกลูกหนังคนตาบอด เชื่อจะเป็นก้าวสำคัญที่จะนำทีมหญิงไทยไปสู่สังเวียนระดับโลกในอนาคตอันใกล้

การแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 10 ที่สนามฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย จังหวัดนนทบุรี จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 11-15 กันยายน 2567 ซึ่งวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ทางสมาคมจัดขึ้นเพื่อเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่ก้าวสู่ทีมชาติพร้อมจัดแมตช์แข่งขันให้ทีมชาติชุดเก่าได้มีเกมลงสนามแข่งขัน และพัฒนาทีมฟุตบอลคนตาบอดเยาวชนหญิงที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมฟุตบอลคนตาบอดหญิงทีมชาติไทยในอนาคต

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 ก.ย. 67 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยได้รับเกียรติจาก พลตรี โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และนายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย เป็นประธานเข้าชมการแข่งขัน

ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่เกมคู่ชิงชนะเลิศประเภททีมเยาวชนหญิง ทีมรวมมิตร โคจรมาพบกับทีมยูธพัทยา โดยทั้งสองทีมถือเป็นที่เต็งที่น่าจับตามอง ซึ่งทีมรวมมิตร นำโดย "น้องนะโม" ด.ญ.นภาวดี การเพียร ผู้เล่นหมายเลข 4 ขณะที่ทีมยูธพัทยา นำทัพโดย "ข้าวหอม" ด.ญ.พิมพ์ญาดา หาระสาร ผู้เล่นหมายเลข 4 เช่นเดียวกัน

เกมผ่านครึ่งทางของครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกใส่กันอย่างสนุก แต่ยังขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์ จบครึ่งแรกยังคงเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มเพียง 5 นาที ยูธพัทยาได้จังหวะกลับตัวหมุนยิงของ "ข้าวหอม" ด.ญ.พิมพ์ญาดา หาระสาร แต่โชคไม่ดีบอลไปชนคานยังไม่ได้ประตู ทั้งสองทีมบุกใส่กันอย่างหนักแต่ครบ 30 นาที ยังเสมอกัน 0-0 ต้องตัดสินกันที่การดวลจุดโทษโดยจะยิงกันฝ่ายละ 3 คน

ผลปรากฏว่า "ข้าวหอม" ด.ญ.พิมพ์ญาดา หาระสาร ศูนย์หน้าทีมยูธพัทยา เป็นคนเดียวที่สังหารจุดโทษเข้าไป ส่งผลให้ทีมยูธพัทยาเอาชนะไปได้ 1-0 คว้าแชมป์ประเภททีมเยาวชนหญิงไปครองได้สำเร็จ

ขณะที่เกมชิงชนะเลิศประเภทประชาชนชาย ทีมศิษย์เก่าศูนย์พัฒนาสมรรถภาพคนตาบอดปากเกร็ด พบทีมขนมชั้น ผลปรากฏว่าทีมศิษย์เก่าศูนย์พัฒนาสมรรถภาพคนตาบอดปากเกร็ดที่นำทัพมาโดย "เต๋า" ปัญญาวุฒิ คุพันธุ์ "วิว" กิตติกร บัวดี และ "เล็ก" สุริยะ ยิ่งชูรส เอาชนะทีมขนมชั้นของประครอง บัวใหญ่ ไป 4-0 ซึ่งในประเภททีมประชาชน "เต๋า" ปัญญาวุฒิ คุพันธุ์ "วิว" กิตติกร บัวดี คว้าดาวซัลโวประจำการแข่งขันยิงไปคนละ 9 ประตู

ด้านนายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "การแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 10 ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งผู้สนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งนักกีฬา ผู้ฝึกสอน กรรมการ กองเชียร์ ทีมแพทย์ และสื่อมวลชน ผมหวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยพัฒนาให้นักกีฬาฟุตบอลคนตาบอดก้าวสู่ระดับทีมชาติ และพัฒนาทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมหญิงไปสู่สังเวียนระดับโลกในอนาคตอันใกล้ต่อไป" นายกอำนวย กล่าว

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในรอบชิงชนะเลิศเยาวชนชาย ทีมรวมมิตรชนะ 2-1 ขณะที่รางวัลดาวซัลโวตกเป็นของ "เต๋า" ปัญญาวุฒิ คุพันธุ์ จากทีมศิษย์เก่าศูนย์พัฒนาสมรรถภาพคนตาบอดปากเกร็ด ยิงไป 10 ประตู รางวัลแฟร์เพลย์ ทีมพัทยา รางวัลเยาวชนชายยอดเยี่ยม นายภัสรกร ก่อเกียรติศิริ และรางวัลเยาวชนหญิงยอดเยี่ยม ด.ญ.พิมพ์ญาดา หาระสาร

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...