“หนุ่มศรีกระนวนวิทยา” ผงาดคว้าแชมป์ฟุตวอลเลย์ปทท. "นายกสมาคม" ตั้งเป้าลุยเวทีโลก

หนุ่มศรีกระนวนวิทยา คว้าแชมป์ฟุตวอลเลย์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ด้าน พล.ต.ต.ดร.นรศักดิ์ เหมนิธิ นายกสมาคมฯ ตั้งเป้าพา "ฟุตวอลเลย์ไทย" ไปสู่ระดับโลก

การแข่งขันกีฬาฟุตวอลเลย์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่สนามกีฬาชายหาด มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในวันสุดท้าย และพิธีเปิดการแข่งขัน โดยได้รับเกียรติจาก พล.ต.ต.ดร.นรศักดิ์ เหมนิธิ นายกสมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์แห่งประเทศไทย เป็นประธาน โดยมี ผศ.ดร.วีรศักดิ์ วิศาลาภรณ์ อุปนายกสมาคม, นายสมเกียรติ สูงสถิตานนท์ อุปนายกสมาคม, ดร.ธนพล สุขเวสโก ฝ่ายนายทะเบียนสมาคม และ ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ ฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาคม พร้อมด้วยนักกีฬาจากทั่วฟ้าเมืองไทยร่วมเป็นเกียรติในพิธี

โดยการชิงชัยในวันสุดท้ายเป็นการแข่งขันในรุ่นประชาชนทั่วไปชาย ซึ่งมีทีมฟุตวอลเลย์ชั้นนำของเมืองไทย 12 ทีมลงชิงชัย ทำให้การขับเคี่ยวของเหล่านักฟุตวอลเลย์เป็นไปอย่างสนุกเข้มข้น ก่อนที่ในรอบชิงชนะเลิศ จะเป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง ทีมสิทธิพงษ์เกียรติ A ที่มี วรนนท์ ดีจำเนียร กับ อนุรักษ์ มีศรี ลงดวลกับ ทีมศรีกระนวนวิทยาคม A ที่มี ณัฐพล จันทวงศ์ กับ จรัสแสง แพงโน

ด้านเกมการแข่งขันเป็นไปอย่างเข้มข้นก่อนที่จะเป็นคู่หูหนุ่มจากศรีกระนวนวิทยาคม A ที่อาศัยการเล่นที่เหนือชั้นกว่าทำแต้มเบียดต้อนเอาชนะ สิทธิพงษ์เกียรติ A ไปได้แบบสบาย 21-3 ผงาดคว้าแชมป์รุ่นประชาชนทั่วประเทศไทยไปครอง ส่วนทีมสิทธิพงษ์เกียรติ A ได้เพียงแค่รองแชมป์ และอันดับ 3 เป็นของทีมโย่งเตาปูน และทีมสิทธิพงษ์เกียรติ B

นอกจากนี้รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมเป็นของ ณัฐพล จันทวงศ์ จากทีมศรีกระนวนวิทยาคม A ส่วนตำแหน่งผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมเป็นของ สุระ น้อยสิม ผู้ฝึกสอนจากโรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม

ด้าน พล.ต.ต.ดร.นรศักดิ์ เหมนิธิ นายกสมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "ก่อนอื่นเราต้องขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย, น้ำดื่มตราสิงห์, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, กรมพลศึกษา และมหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่ให้การสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ และผมในฐานะที่เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์ฯ ก็ต้องปณิธานว่าจะพัฒนากีฬาฟุตวอลเลย์ของไทยให้ไปถึงระดับโลกให้ได้ในอนาคต"

“ส่วนเป้าหมายการพัฒนาการแข่งขันกีฬาฟุตวอลเลย์ในประเทศไทย ให้มีการแข่งขันที่หลากหลายมากขึ้นทั้งในประเภทหญิงประเภทชาย และทุกอีเว้นต์มีการแข่งขันในระดับโลก เพื่อทำให้กีฬาฟุตวอลเลย์ได้รับความสนใจมากขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน” นายกสมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์ กล่าวทิ้งท้าย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...