เปิดใจ “อัจฉราพร-ปิยะนุช-พิมพิชยา” ได้ “โค้ชอ๊อต” กลับมาคุมทีมอีกครั้ง ลั่น “เหนื่อยรอเลย”

เปิดใจ “อัจฉราพร-ปิยะนุช-พิมพิชยา” ได้ “โค้ชอ๊อต” กลับมาคุมทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยอีกครั้ง ลั่น “เหนื่อยรอเลย”

วันที่ 16 ก.ย. 67 หลังจากวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เสร็จสิ้นภารกิจทีมชาติโดยจบอันดับที่ 13 ใน VNL 2024 รอบแรก และจบที่ 8 ในรอบไฟนอล นอกจากนี้ยังเป็นแชมป์ ซี วี.ลีก 2024 (SEA V League 2024) ทั้ง 2 สนามด้วยสถิติไร้พ่าย

ล่าสุด “เพียว” อัจฉราพร คงยศ, “แป้น” ปิยะนุช แป้นน้อย และ “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ นักวอลเลย์บอลหญิงไทย ออกมาเผยความรู้สึกหลังได้ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กลับมาทำหน้าที่เฮดโค้ชอีกครั้ง

ปิยะนุช กล่าวว่า “ยินดีที่อาจารย์อ๊อตได้กลับมา เมื่อก่อนพวกเราก็ได้ร่วมงานกับอาจารย์อ๊อตมา อาจารย์มากประสบการณ์และทำให้พวกเราเติบโตจนมาเป็นชุดหลักจนถึงปัจจุบัน ก็เหนื่อยรอเลยค่ะ อาจารย์อ๊อตกลับมา พวกเราก็ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมทั้งคนที่อยู่ที่ไทยและคนที่อยู่ต่างประเทศ”

“จุดเด่นของอาจารย์อ๊อตก็น่าจะเกือบทุกด้านเลยค่ะหนูคิดว่าเขาเล็งเห็นถึงศักยภาพของนักกีฬาทุกคน”

อัจฉราพร กล่าวว่า “การกลับมาของอาจารย์อ๊อตก็หนักค่ะ เท่าที่เราซ้อมกับอาจารย์อ๊อตก็คือหนักมากๆ ค่ะ เราต้องทำร่างกายให้พร้อมอยู่ตลอดเวลา”

“เคยซ้อมกับอาจารย์อ๊อตมาค่ะ แกรู้อยู่แล้วว่าแต่ละคนเป็นยังไง ต่อไปหนูคิดว่าอาจจะเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่อาจารย์อ๊อตจะต้องปั้นน้องขึ้นมาค่ะ เพื่อที่จะให้มาทดแทนและมายืนคู่กับพวกพี่ได้ค่ะ”

ด้าน พิมพิชยา กล่าวเสริมว่า “หนูก็เหมือนกันค่ะ อาจารย์อ๊อตเขารู้อยู่แล้วว่าแต่ละคนเป็นยังไง สำหรับปีหน้าหนูมองว่าจะมีน้องๆขึ้นมาเยอะค่ะ หนูคิดว่าอาจารย์อ๊อดน่าจะดึงศักยภาพของน้องๆขึ้นมาได้

ส่วนเรื่องการออกไปเล่นลีกอาชีพ ปิยะนุช เปิดเผยว่า “จริงๆ ทุกปีคนที่ออกไปเล่นต่างประเทศก็จะต้องเตรียมร่างกายให้ดีอยู่แล้วนะคะ อยู่ที่ว่าความหนักของการแข่งขันแต่ละทีมจะไม่เหมือนกัน การพักผ่อนการเตรียมร่างกายของแต่ละคนจะต้องดูแลให้ดีที่สุด เพื่อที่จะมารวมตัวกัน

อัจฉราพร กล่าวเสริมว่า “ใช่ค่ะเพราะว่าหนูไปช้า กว่าจะไปถึงก็ใกล้ถึงเวลาแข่งแล้ว ก็ต้องทำร่างกายให้พร้อมเขาจ้างหนูแล้วหนูก็ต้องทำให้เต็มที่และเตรียมร่างกายให้พร้อมค่ะ”

ด้าน พิมพิชยา 1 เดียวใน 3 คนนี้ ที่ยังไม่เปิดตัวกับทีมใหม่ เปิดเผยว่า “ก็เหมือนพี่เขาเลยค่ะ ในการไปแข่งกีฬาอาชีพเราก็ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม กลับมาก็ต้องมารับใช้ทีมชาติก็ไม่อยากจะมีอาการบาดเจ็บ อยากให้ร่างกายสมบูรณ์ที่สุดในการกลับมารับใช้ทีมชาติ”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...