น้ำท่วมอีสานสถานการณ์ดีขึ้น อธิบดี ปภ. กำชับเร่งเก็บกวาดดินโคลนเร็วที่สุด

อธิบดี ปภ. เผย สถานการณ์น้ำท่วมในภาคอีสานดีขึ้นแล้ว ยัน มวลน้ำเหนือยังไม่ถึงระดับที่ทำให้ภาคกลางเกิดความเสียหาย พร้อมสั่ง ปภ.จังหวัด เร่งเก็บกวาดดินโคลน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 กันยายน 2567 นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ถึงกรณีสถานการณ์มวลน้ำจากภาคเหนือ ซึ่งมีประชาชนกังวลว่าจะไหลลงมาสู่ภาคกลาง ว่า ยังไม่ถึงระดับที่ทำให้เกิดความเสียหาย ส่วนสถานการณ์ในภาคอีสาน ขณะนี้ดีขึ้น ได้รับแจ้งว่าทาง จ.หนองคาย ระดับน้ำลดลงแล้ว แต่คงต้องมีการเฝ้าระวัง ส่วนการรับมือมวลน้ำจากแม่น้ำโขง เราเตรียมความพร้อมไว้แล้ว

...

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงการทำความสะอาดดินโคลนที่ไหลมากับน้ำใน จ.หนองคาย โดยอธิบดี ปภ. กล่าวว่า ได้แจ้ง ปภ.จังหวัด ให้ไปบูรณาการเพื่อช่วยฟื้นฟู ซึ่งทางจังหวัดได้วางแผนบริหารจัดการการจัดเก็บดินโคลนแล้ว นอกจากนี้ การประปานครหลวงได้มาประสานเพื่อส่งทีมเข้าไปช่วยเหลือในพื้นที่ ส่วนจะใช้เวลากี่วันให้ประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตปกตินั้น ขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่ แต่อย่างไรก็ตามต้องเร่งทำให้เร็วที่สุด.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...