“นายกฯ อิ๊งค์” พร้อมคู่สมรส เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช “ทักษิณ” ส่งรถให้ใช้

นายกฯ พร้อมคู่สมรส เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช ตามธรรมเนียมประเพณีปฏิบัติก่อนทำงาน “ทักษิณ” ส่งรถให้ใช้ระหว่างรอรถประจำตำแหน่ง

เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 16 กันยายน 2567 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายปิฎก สุขสวัสดิ์ คู่สมรส เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่พระตำหนักสมเด็จพระสังฆราช และสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ที่อาคารสัมฤทธิ์ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ถนนเฟื่องนคร

...

ทั้งนี้ เมื่อมาถึง นายกรัฐมนตรีสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 จากนั้นเข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก และสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ตามลำดับ ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมประเพณีปฏิบัติของนายกรัฐมนตรีทุกคนก่อนทำหน้าที่

ในโอกาสนี้ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้มอบพระพุทธวรายุวัฒนศาสดา ฉลองพระชนมายุ 8 รอบ 26 มิถุนายน 2566 และมอบหนังสือประมวลพระโอวาท พระคติธรรม และพระสัมโมทนียกถา ซึ่งเป็นหนังสือที่ระลึกการจัดงานฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก 26 มิถุนายน 2566 ให้แก่นายกรัฐมนตรี จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้สักการะพระพุทธอังคีรส พระประธานในพระอุโบสถวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้นายกรัฐมนตรีเปลี่ยนมาใช้รถยนต์เลกซัส สีดำ ทะเบียน พพ 267 กรุงเทพมหานคร โดยมีรายงานข่าวว่ารถคันดังกล่าวเป็นของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นบิดาส่งมาให้ใช้ และจะใช้รถคันดังกล่าวเป็นหลักขณะที่ยังไม่ได้นำรถประจำตำแหน่งมาใช้ ซึ่งรถประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีขณะนี้จอดอยู่ที่บ้านพิษณุโลก

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...