นายกฯ เผย “พระสังฆราช” ประทานพร มอง ชนะเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก “จเด็ศ” ทำพื้นที่

“นายกฯ แพทองธาร” เผย รู้สึกดีได้เข้าเฝ้า “สมเด็จพระสังฆราช” ทรงประทานพร อารมณ์ ดีควง “จุลพันธ์-เผ่าภูมิ” เดินทัวร์ทำเนียบฯ บอก ชนะเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก เหตุ “จเด็ศ” ทำพื้นที่สอดรับนโยบาย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 16 กันยายน 2567 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า มายังห้องปฏิบัติการสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล (รังนกกระจอก) ทั้ง 3 ห้อง อย่างอารมณ์ดี โดยได้สอบถามถึงที่มาที่ไปและเกิดในยุคสมัยใด และจะมีการปรับปรุงอย่างไรบ้าง รวมถึงสอบถามว่าปกติทานอาหารกันที่ไหน โรงอาหารอยู่ตรงไหน

...

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ไปเยี่ยมชมบูธอาหารกลางวันที่ได้สั่งมาเลี้ยงผู้สื่อข่าว มีเมนูข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยวเรือแจ๊ว และไอศกรีมกะทิ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “วันนี้ชอบจังนักข่าวพาทัวร์ และวันหลังจะสั่งอาหารที่ตัวเองชอบมาบ้าง ส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบก๋วยเตี๋ยวเนื้อเหมือนกับคุณพ่อ เพราะคุณพ่อเป็นคนเลี้ยงมาเลยชอบกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อตามพ่อ โดยเฉพาะร้านโปรดเฮ้งชุนเส็ง ซึ่งอยู่แถวท่าเรือคลองเตย แต่ถ้าเป็นคุณพ่อจะชอบก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำใส และส่วนตัวก็ยังชอบก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟด้วยแถว RCA ด้วย”

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรียังได้สอบถามถึงสถานที่ต่างๆ ภายในทำเนียบรัฐบาล พร้อมบอกว่าทำเนียบฯ สวย และได้ชี้ไปที่ตึกนารีสโมสร ซึ่ง นายจุลพันธ์ อธิบายว่าเป็นสถานที่ที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจะแถลงข่าว ขณะที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก่อนจะเดินลงมาพบสื่อฯ เราได้คุยถึงตึกนารีสโมสร

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงประทานพรในการทำงานอย่างไรบ้าง ว่า ท่านได้ประทานพร ซึ่งตนได้กราบบังคมทูลว่าวันนี้มาทำงานวันแรก และก็รู้สึกดีที่ได้ไปกราบและเข้าไปที่วัด(วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร) ซึ่งก็อวยพรธรรมดาทั่วๆ ไป

ส่วนกรณี นายจเด็ศ จันทรา หรือ บู้ ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา นายรัฐมนตรี ระบุว่า ได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับ นายจเด็ศ และได้เห็นว่า นายจเด็ศ ลงพื้นที่หนักมาก ก็ขอบคุณและส่งกำลังใจไปให้

เมื่อถามว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้สะท้อนความนิยมของพรรคเพื่อไทยที่มีมากขึ้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบว่า ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง และนายจเด็ศ เขาก็ตั้งใจทำพื้นที่มาก รวมถึงการทำพื้นที่ก็มีความต่อเนื่องกับนโยบายของรัฐบาล ทำให้เกิดความเชื่อมั่นว่า สส. จะได้ดูแลประชาชนได้อย่างดี ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะยิ่งทำให้มีกำลังใจในการทำหน้าที่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี เผยว่า “มีแน่นอน เป็นกำลังใจอย่างแน่นอน”

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีต สส.กทม.พรรคเพื่อไทย หรือไม่ หลังมีชื่อจะมาเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถามดังกล่าว เพียงกล่าวว่า “เหรอคะ”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...