แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า จัดมาตรการช่วยลูกค้าน้ำท่วม เปิดซ่อมฟรี

ผลกระทบจากอุทกภัยครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคเหนือ สร้างความเสียหายที่รุนแรงต่อภาคประชาชนในพื้นที่อย่างมาก รวมถึงผลกระทบต่อภาคธุรกิจ ทำให้แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า มีการออกมาตรการมาดูแล ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบแล้ว ทั้งแบรนด์ โตชิบา ,แอลจี ,แบรนด์ซัมซุง, แบรนด์ ชาร์ป และแบรนด์ ฮิตาชิ

นายอเล็กซ์ มา รองประธาน บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ทางภาคเหนือ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ โตชิบา ไทยแลนด์ จึงได้เปิดบริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าโตชิบาที่เสียหายจากน้ำท่วมโดยไม่มีค่าบริการ พร้อมมอบส่วนลดค่าอะไหล่ 50% ทั้งนี้สามารถเข้ารับบริการได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการโตชิบา ในจังหวัดเชียงราย แพร่ พะเยา และน่าน

โตชิบา ร้านค้า-ศูนย์บริการกระทบ 10 แห่งออกมาตรการซ่อมฟรี

ทั้งนี้ จากการประเมินในเบื้องต้นมีร้านค้าและศูนย์บริการโตชิบาที่ได้รับผลกระทบ ประมาณกว่า 10 แห่งใน 4 จังหวัด

"โตชิบา ไทยแลนด์ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจและร่วมบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ ด้วยการออกมาตรการพิเศษมาดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ"

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ โตชิบา ประเมินว่า ภาพรวมยอดขายในสิ้นปี 2567 จะขยายตัว 20% เป็นการโตสูงสุดในรอบ 5 ปีจากในช่วงที่ผ่านมา เฉลี่ยขยายตัว 12% ส่วนภาพรวมบริษัทในครึ่งปีแรก สร้างยอดขายเติบโต 26% พร้อมวางเป้าหมายระยะยาวใน 3-5 ปีมีโอกาสที่จะขึ้นสู่ผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทย

 

แอลจีมีร้านค้ากระทบ 10 ร้านค้า พร้อมเข้าไปดูแลซ่อมฟรี

“อำนาจ สิงหจันทร์” หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  ภาพรวมอุทกภัยครั้งใหญ่ในจังหวัดเชียงรายบริษัทกำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยบริษัทมีตัวแทนจำหน่ายสินค้าในจังหวัดและใกล้เคียงประมาณ 30 ราย และปัจจุบันมีร้านค้าได้รับผลกระทบประมาณ 10 ร้านค้า

ทั้งนี้เตรียมที่จะออกมาตรการช่วยเหลือในเร็วๆ นี้ ในเบื้องต้นอาจจะเป็นการเข้าไปดูแลเรื่องซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าของลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฟรี รวมถึงมาตรการเสริมอื่นๆ ที่จะออกมาต่อไป 

ทั้งนี้ ประเมินว่า ผลจากน้ำท่วมไม่น่าจะกระทบต่อยอดขายรวมของบริษัททั้งปี เนื่องจากเป็นมาตรการระยะสั้น โดยบริษัทคาดว่าภาพรวมยอดขายรวมในปีนี้จะอยู่ที่ 16,000 ล้านบาท ขยายตัว 7% จากปีก่อน สัดส่วนยอดขายของบริษัท มาจากสินค้าเครื่องซักผ้า สัดส่วน 30-40% โทรทัศน์ 30% เครื่องปรับอากาศ 13-14% ตามด้วย ตู้เย็น 

ซัมซุง ออกมาตรการฟรีค่าแรง-ค่าบริการ 

ทางด้าน แบรนด์ ซัมซุง ได้ออกมาตรการ สำหรับลูกค้าของแบรนด์ซัมซุง ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมภาคเหนือ โดยด้วยบริการพิเศษ ฟรีค่าแรงและค่าบริการถึงบ้าน รวมถึงการให้ส่วนลดค่าอะไหล่ 50%

ทั้งนี้มาตรการในเบื้องต้น กำหนดไว้ว่า เป็นสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าซัมซุงที่ได้รับความเสียหายจากภัยน้ำท่วมในบริเวณที่กำหนด เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2567 - 30 กันยายน 2567

ชาร์ป จัดมาตรการตรวจเช็คฟรี - ใหม่แลกเก่าลด 30%

ทางด้านแบรนด์ ชาร์ป ได้มีการประกาศโดย ดีลเลอร์ของ ชาร์ปกับมาตรการ ช่วยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ ทั้งการตรวจเช็คเครื่องใช้ไฟฟ้าให้แก่ลูกค้าฟรี พร้อมด้วยการลดค่าอะไหล่ 50%

อีกทั้งมีบริการเก่าแลกใหม่ ลดสูงสุด 30% ตั้งแต่ 1 - 30 กันยายน 2567 นี้ผ่าน ดีลเลอร์ของชาร์ปในพื้นที่ได้รับผลกระทบ

ฮิตาชิ จัดทำมาตรการซ่อมฟรี 

สำหรับแบรนด์ "ฮิตาชิ" ได้มีดีลเลอร์ของแบรนด์ในพื้นที่ภาคเหนือ ออกมาตรการ "ฮิตาชิร่วมส่งใจ กู้ภัยน้ำท่วม" โดยบริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าฮิตาชิที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ส่วนลดอะไหล่ 50% (ในประกัน) และซ่อมฟรีทั้งสินค้าที่อยู่ในประกันและนอกประกัน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

แบงก์ชาติอินโดนีเซียเข้าแทรกแซงค่าเงิน หลังรูเปียห์ร่วงหนักในรอบปี

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานในวันนี้ (7 ต.ค.) ว่า ธนาคารกลางอินโดนีเซีย (BI) กำลังเข้าแทรกแซงค่าเงินรูเ...

เกิดระเบิดใกล้สถานทูตอิสราเอลในเดนมาร์ก

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน เกิดระเบิดห่างจาก สถานทูตอิสราเอล ประจำกรุงโคเปนเฮเกนของ เดนมาร์ก ราว 500 เมต...

‘ทูตไทย-ตม.เกาหลีใต้’ ร่วมมือเข้ม ‘ลดผีน้อย’ เพิ่มแรงงานถูกกฎหมาย

กระแส “แบนเที่ยวเกาหลี” ของชาวไทยกระหึ่มโซเชียลมีเดียมาตั้งแต่ปลายปี 2566 เนื่องจากสำนักงานตรวจคนเข้...

รีวิว 'PICO 4 Ultra' แว่น VR/MR รุ่นใหม่สู่โลกเสมือนที่สมจริงยิ่งกว่าเดิม

ในยุคที่เทคโนโลยีเสมือนจริง (Virtual Reality - VR) และผสมความจริง (Mixed Reality - MR) กำลังเปลี่ยนแ...