50 ปี ‘ปรีชา กรุ๊ป’ ผนึกพันธมิตรเสริมแกร่ง เคลื่อนอสังหาฯ เติบโตอย่างยั่งยืน

“ปรีชา ถิรกิจพงศ์” ผู้ร่วมปลุกปั้น บริษัท ปรีชากรุ๊ป จำกัด(มหาชน) สร้างโครงการคุณภาพมามากมาย เมื่อองค์กรก้าวสู่ทศวรรษที่ 5 จึงมีการประกาศวิสัยทัศน์ “บ้านคือจุดเริ่มต้น สู่การเดินทางที่ยั่งยืน” เพื่อตอกย้ำจุดแข็งด้านคุณภาพและความแข็งแรงที่ยึดเป็นมาตรฐานของบริษัทมาอย่างยาวนาน พร้อมผนึกพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำระดับประเทศ เต็มเติมความหมายของการอยู่อาศัยในทุกมิติด้วยความยั่งยืน และลุยเปิดโครงการส่งท้ายปีมังกร 3 โครงการ มูลค่า 1,000 ล้านบาท เจาะกลุ่มเป้าหมายทุกเซกเมนต์

ฐนนท์ศรณ์ เลิศฤทธิ์ศิริกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ปรีชา กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ PRECHA ฉายภาพว่า ปรีชากรุ๊ป เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เริ่มต้นจากองค์กรเล็กๆ ปัจจุบันก้าวสู่ผู้นำอสังหาฯที่มีชื่อเสียง และการพัฒนาที่อยู่อาศัยไม่เพียงเป็นการสร้างบ้านเท่านั้น แต่ “สร้างความหมายให้ทุกครัวเรือน สร้างสุขทุกชีวิตให้ผู้อยู่อาศัย” ภายใต้การสร้างรากฐานที่มั่นคง และใส่ใจทุกรายละเอียด

“ปรีชา กรุ๊ปใส่ใจทุกรายละเอียด เหมือนเราสร้างบ้านให้กับตัวเราเอง”

ปรีชา ถิรกิจพงศ์

ย้อนอดีตปรีชา กรุ๊ป มีผู้ร่วมก่อร่างสร้างธุรกิจคนสำคัญอย่าง “ปรีชา ถิรกิจพงศ์” ที่สั่งสมประสบการณ์จากช่างรับเหมาด้านงานสี งานไม้ ก่อสร้าง และตกแต่ง จนกลายเป็นผู้รับเหมาที่มีความเชี่ยวชาญในวงการ และมีการพัฒนาที่อยู่อาศัยโครงการแรกออกสู่ตลาดภายใต้ “หมู่บ้านปรีชา”

หนึ่งในความสำเร็จบริษัทนอกจากจากทุกบ้านโครงสร้างแข็งแรง ยังมีกลยุทธ์การสร้างบ้านเสร็จแล้วขาย กลายเป็นกุญแจสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า อีกทั้งยุคนั้นยังไม่มีโครงการไหนเดินกลยุทธ์ดังกล่าวด้วย

ก้าวย่างการเติบโตมีต่อเนื่อง ปี 2538 ปรีชากรุ๊ปเดินหน้าทรานส์ฟอร์มสู่ “มหาชน” ตลอดเส้นทางเผชิญอุปสรรคมากมาย และทุกครั้งล้วนฟันฝ่าความท้าทายได้ และโครงการที่อยู่อาศัยได้การยอมรับจากทุกสังคมตราบจนวันนี้

ฐนนท์ศรณ์ เลิศฤทธิ์ศิริกุล - อานนท์ ศิริวณิชชากร  

“ประสบการณ์ที่สั่งสมมา ถูกถ่ายทอดสู่โครงการที่อยู่อาศัย สร้างความมั่นคงให้ลูกค้าที่มาซื้อ โดยคุณปรีชาใส่ใจ มองว่าคนซื้อบ้านกว่าจะเก็บเงินมาซื้อบ้านได้ ต้องมีความตั้งใจ อยากได้บ้านที่ดี การสร้างบ้านของปรีชา กรุ๊ปจึงมองรายละเอียดตั้งแต่วัสดุที่้ สิ่งต่างๆที่ใส่ในโครงการ เล็กๆน้อยๆ เลือกเฟ้นของที่ดีทั้งสิ้น”

วันนี้การส่งต่อโครงการที่อยู่อาศัยของปรีชา กรุ๊ป ไม่เพียงเน้นบริการคุณภาพ แต่ยังมาพร้อม “ความรับผิดชอบต่อผู้อยู่อาศัย” และรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย จึงมีการผนึกพันธมิตร ที่ดี มีความเชี่ยวชาญแต่ละส่วน มาร่วมสร้างความก้าวหน้าให้ธุรกิจ และส่งต่อความยั่งยืนให้กับผู้บริโภค

สำหรับพันธมิตรแต่ละรายมาร่วมมือกับปรีชา กรุ๊ป ดังนี้ บริษัท ที โอ เอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ สี TOA ให้คำแนะเกี่ยวกับการออกแบบ สี เทรนด์ และนวัตกรรมใหม่ที่ใช้ในโครงการ เช่น สีสะท้อนความร้อนไร้สารเคมี และให้คำแนะนำผู้รับเหมาของบริษัทตั้งแต่การทำงาน การตกแต่ง การซ่อมแซมโครงการด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่ , KUDOS (คูโดส) ผลิตภัณฑ์กลุ่มสินค้าห้องน้ำ ห้องครัว และดิจิทัลล็อก ภายใต้การบริหารของ บริษัท ซี.ไอ.ที. จำกัด มุ่งสร้างความสะดวกสบายและสวยงามแก่ที่อยู่อาศัยที่มาพร้อมความใส่ใจสิ่งแวดล้อมและเป็นมิตรต่อโลก เช่น ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์พลังงานน้ำที่สามารถผลิตไฟจากน้ำ โถปัสสาวะที่มีเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ควบคุมการใช้น้ำ

ปรีชา ถิรกิจพงศ์ (ที่ 5 จากซ้าย) และพันธมิตร

บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่งจำกัด (มหาชน) ร่วมพัฒนาด้านพลังงานสะอาดสำหรับโครงการที่อยู่อาศัย ด้วยโซลาร์ รูฟท็อป ตั้งแต่การเลือกระบบ การออกแบบติดตั้งให้แก่ลูกค้าเพื่อลดการเจาะหรือผลกระทบจากการติดตั้ง ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่โครงการในด้านสิ่งแวดล้อม และผู้อยู่อาศัยได้ประโยชน์จากการประหยัดพลังงานรวมถึงการลดภาระค่าใช้จ่าย ส่วนบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE เป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มความสุขให้แก่ผู้อยู่อาศัยในทุกโครงการของปรีชา ทั้งในด้านความบันเทิง การติดต่อสื่อสาร รวมถึงการมอบสัญญาณคุณภาพและร่วมออกแบบวางระบบจุดกระจายสัญญาณในบ้านให้ครอบคลุม ตอบสนองความเป็น Smart Home ในยุคถัดไป และธนาคารอาคารสงเคราะห์ ร่วมเป็นพันธมิตรในด้านสินเชื่อทางการเงิน เพื่อให้คนไทยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้ง่ายขึ้น ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำ สามารถผ่อนชำระได้ตามความสามารถของลูกค้า หมดกังวลปัญหาด้านภาระทางการเงินสำหรับผู้ที่สนใจโครงการของปรีชา กรุ๊ป

“ปัจจุบันสถานการณ์โลกเปลี่ยนเร็ว ส่งผลต่อการพัฒนาอสังหาฯ วัสดุอุปกรณ์ ราคา ปัจจัยจากโลกภายนอก และภายในเปลี่ยนเร็ว เราจึงประเมินสถานการณ์ต่างๆ ควบคู่การหา พันธมิตรที่ดี จะช่วยนำพาให้บริษัทสร้างบ้านคุณภาพที่ดีให้แก่สังคมได้ ตอกย้ำ 50 ปี แห่งความไว้วางใจ ที่เราพัฒนาที่อยู่อาศัยได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้า จากรุ่นแรกสู่รุ่นในการซื้อบ้านของปรีชา กรุ๊ป”

สำหรับแผนธุรกิจปี 2567 บริษัทได้เปิด 3 โครงการใหม่ มูลค่าราว 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็น 2 โครงการแนวราบ มูลค่า 700 ล้านบาท ได้แก่ โครงการปรีชาราม 3 กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ บ้านเดี่ยว 3 ชั้นสไตล์ลักชัวรี จำนวน 10 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 18.9 ล้านบาท โครงการไพร์มทาวน์ บางบัวทอง ทาวน์โฮมสไตด์โมเดิร์น 2 ชั้น จำนวน 199 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท และโครงการ ปรีชาเขาใหญ่ บ้านพักตากอากาศ มูลค่าโครงการประมาณ 350 ล้านบาท เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการบ้านใหม่ ครอบครัวขยาย เน้นคุณภาพ และความคุ้มค่าด้วยวัสดุที่ทันสมัยท่ามกลางการอยู่อาศัยด้วยบรรยายธรรมชาติโอบล้อม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

แบงก์ชาติอินโดนีเซียเข้าแทรกแซงค่าเงิน หลังรูเปียห์ร่วงหนักในรอบปี

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานในวันนี้ (7 ต.ค.) ว่า ธนาคารกลางอินโดนีเซีย (BI) กำลังเข้าแทรกแซงค่าเงินรูเ...

เกิดระเบิดใกล้สถานทูตอิสราเอลในเดนมาร์ก

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน เกิดระเบิดห่างจาก สถานทูตอิสราเอล ประจำกรุงโคเปนเฮเกนของ เดนมาร์ก ราว 500 เมต...

‘ทูตไทย-ตม.เกาหลีใต้’ ร่วมมือเข้ม ‘ลดผีน้อย’ เพิ่มแรงงานถูกกฎหมาย

กระแส “แบนเที่ยวเกาหลี” ของชาวไทยกระหึ่มโซเชียลมีเดียมาตั้งแต่ปลายปี 2566 เนื่องจากสำนักงานตรวจคนเข้...

รีวิว 'PICO 4 Ultra' แว่น VR/MR รุ่นใหม่สู่โลกเสมือนที่สมจริงยิ่งกว่าเดิม

ในยุคที่เทคโนโลยีเสมือนจริง (Virtual Reality - VR) และผสมความจริง (Mixed Reality - MR) กำลังเปลี่ยนแ...