กกต. สั่งดำเนินคดีอาญา "นายกเบี้ยว" จัดเลี้ยงช่วย "ชาญ" เป็นนายก อบจ.

กกต.ปทุมธานี สั่งดำเนินคดีอาญา "นายกเบี้ยว" จัดเลี้ยงช่วย "ชาญ พวงเพ็ชร์" เป็นนายก อบจ. พร้อมสั่งให้มีการเลือกตั้ง "นายก อบจ.ปทุมธานี" ใหม่

วันที่ 11 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีหนังสือ ถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี ให้ดำเนินคดีอาญาแก่ นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ หรือ นายกเบี้ยว นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้พิจารณาเรื่องการจัดเลี้ยงและมหรสพเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานีนั้น เป็นเหตุอันควรเชื่อได้ว่า การเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2567 มิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

ตามหนังสือสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี ลงวันที่ 17 สิงหาคม 2567 ได้ส่งสำนวนการไต่สวน กรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี หมายเลข 1 ผู้ถูกร้องที่ 1 กับนายกฤษฎา หลีนวรัตน์ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ผู้ถูกร้องที่ 2 ถูกกล่าวหาว่ากระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 มาตรา 65 (3) (4) และมาตรา 66 ประกอบระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2563 ข้อ 16 นั้น

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอเรียนว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งได้พิจารณาสำนวนการไต่สวนดังกล่าว เมื่อวันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2567 มีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ และให้ดำเนินคดีอาญาแก่ นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ ผู้ถูกร้องที่ 2 ในข้อกล่าวหาที่ 1 และข้อกล่าวหาที่ 2 ส่วนข้อกล่าวหาที่ 3 ให้ยกคำร้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำคำวินิจฉัยคณะกรรมการการเลือกตั้ง จึงขอให้แจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องทราบต่อไป.

...

(ติดตาม ข่าวการเมือง ทั้งหมดที่นี่)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...