ประธานยูซีไอชื่นชม “เพชรดารินทร์” ทำผลงานใน "โอลิมปิก 2024" ได้ยอดเยี่ยม

ประธานสหพันธ์จักรยานนานาชาติออกโรงชื่นชม เพชรดารินทร์ สมราช นักปั่นสาวทีมชาติไทย ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

วันที่ 10 กันยายน 2567 “เดวิด แลปปาร์เตียน” ประธานสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ส่งจดหมายชื่นชม “เพชรดารินทร์ สมราช” นักปั่นสาวทีมชาติไทย ที่ทำผลงานอย่างมีคุณภาพและประสบความสำเร็จใน “โอลิมปิกเกมส์ 2024” ที่ประเทศฝรั่งเศส ในฐานะที่เคยไปฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) โดยมีความทุ่มเทและความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้าน “เสธ.หมึก” เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีการพัฒนาบุคลากรอย่างเป็นระบบตามแผนยุทธศาสตร์ของสมาคมฯ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่ “แพร” ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช นักปั่นสาวทีมชาติไทย ได้โควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเพชรดารินทร์ลงแข่งขัน 2 รายการ ประกอบด้วยไทม์ไทรอัลบุคคลหญิง และโรดเรซหญิง ผลการแข่งขันปรากฏว่าเพชรดารินทร์สามารถแข่งขันได้ครบตามเส้นทางที่กำหนด ไม่ถูกตัดเวลาหรือเกิดอุบัติเหตุที่รุนแรง จนได้รับคำชื่นชมจากทุกฝ่าย

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ล่าสุด เดวิด แลปปาร์เตียน ประธานสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) และคณะกรรมการบริหารโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เมมเบอร์ ได้ส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (e-mail) ถึงเพชรดารินทร์ ผ่านสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสที่เพชรดารินทร์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้วยคุณภาพและประสบความสำเร็จ ในฐานะที่เพชรดารินทร์เคยไปฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

สำหรับข้อความในจดหมายที่ประธานยูซีไอส่งถึงเพชรดารินทร์ มีดังนี้ “ในนามของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจที่คุณได้เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานถนนรายการโรดเรซ และไทม์ไทรอัล ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส แม้ว่าคุณจะไม่ได้ฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) แล้วก็ตาม แต่เรายังคงภาคภูมิใจอย่างยิ่งในความสำเร็จของคุณและความสัมพันธ์ที่คุณสร้างไว้ในช่วงเวลาที่คุณอยู่ที่นี่”

“ช่วงเวลาของคุณที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก เต็มไปด้วยความทุ่มเทและความมุ่งมั่นอย่างไม่ลดละ คุณภาพและผลงานของคุณในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นและความเข้มงวดในการเตรียมตัวของคุณอย่างแท้จริง คุณได้ใช้ประสบการณ์นี้เพื่อแข่งขันกับนักกีฬาชั้นนำของโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ และความสำเร็จของคุณเน้นย้ำถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของคุณ ขอให้คุณประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในอาชีพนักกีฬาของคุณ ขอแสดงความนับถือ” ลงชื่อ เดวิด แลปปาร์เตียน ประธานยูซีไอ และไอโอซี เมมเบอร์

พลเอกเดชา กล่าวว่า จากผลงานของเพชรดารินทร์ และคำชื่นชมจากประธานยูซีไอ แสดงให้เห็นถึงการทำงานของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ พวกเราทำงานหนักอย่างต่อเนื่องโดยไม่ได้หยุดพัก นักกีฬาก็มีการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเป็นระบบตามแผนยุทธศาสตร์พัฒนาบุคลากรของสมาคมฯ ดังเจตนารมณ์ในการทำงานที่ว่า “มุ่งมั่นพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ และต่อยอดไปสู่กีฬาอาชีพ” เราจะก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...