'ธีรรัตน์' ฝากตัวกับ 'อนุทิน' หลังโปรดเกล้าฯ เป็น 'มท.4'

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 วาระที่ 2 ภายหลังจากที่เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร  แล้ว พบว่ามี สส. เข้าแสดงความยินดีกับ สส. ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นรัฐมนตรี

ทั้งนี้พบว่า น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.กทม. พรรคเพื่อไทย ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ในตำแหน่ง รมช.มหาดไทย ซึ่งนั่งในห้องประชุมสภาฯ ได้เดินไปยังที่นั่งของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย เพื่อแนะนำตัว  และมีการถ่ายรูปร่วมกัน  จากนั้นได้นั่งพูดคุยกันด้วย

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ อดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ และสส.ในสังกัดกลุ่มร.อ.ธรรมนัสยังคงปักหลักนั่งอยู่ที่ฝั่ง สส.พรรคเพื่อไทย โดยช่วงหนึ่ง ร.อ.ธรรมนัส ได้ไปพูดคุยกับนายอนุทิน และกลุ่ม สส.พรรคภูมิใจไทยและเพื่อไทยด้วย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากนั้นพบว่า สส.ฝั่งรัฐบาลต่างพากันแสดงความยินดีกับรัฐมนตรีหน้าใหม่ เช่น  นายสรวงศ์ เทียนทอง  รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รมว.อุตสาหกรรม  นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายเดชอิศม์ ขาวทอง  รมช.สาธารณสุข โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น

นอกจากนี้ยังพบว่านายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตรมช.มหาดไทย สวมชุดไทยสีเหลือง ได้เดินมาพูดคุยกับน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชนด้วย

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย  และนายสุทิน คลังแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดีต รมว.กลาโหม ได้หันมาทักทายสื่อมวลชน ทำมือเป็นสัญลักษณ์ "ความรัก” และร่วมกันถ่ายภาพด้วย โดยนายสุทินได้กอดคอ นพ.ชลน่าน ขณะที่ นพ.ชลน่านทำท่าชูสองนิ้ว 
 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

นิวเดลีกระอัก! มลพิษรุนแรงกลับมาแล้ว

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานข้อมูลจากบริษัทติดตามคุณภาพอากาศIQAir วันนี้ (23 ต.ค.) มลพิษในกรุงนิวเดลีสูงเก...

'ทิม คุก' โผล่เยือนจีนรอบ 2 ภายในปีเดียว จ่อดันบริการเอไอ Apple Intelligence

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า "ทิม คุก" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ "แอปเปิ้ล อิงค์" (Apple) ได้เดินทา...

ผู้ว่าแบงก์ชาติย้ำสื่อนอก ไม่รีบลดดอกเบี้ยรอบใหม่

นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ส่งสัญญาณว่า ธปท.จะไม่เร่งปรับลดอัตร...

อยู่บ้านถูกข่มเหง! ลูกชายคนเล็ก ลี กวนยู ได้ลี้ภัยในสหราชอาณาจักร

นายลี เซียนหยาง วัย 67 ปี บุตรชายคนเล็กของอดีตนายกรัฐมนตรีลี กวนยู และน้องชายของอดีตนายกรัฐมนตรีลี เ...