“สรวงศ์” ชี้ ต้องเซฟ “อิ๊งค์” ช่วงนี้นักร้องเยอะ มั่นใจงบฯ 68 วาระ 2-3 ไร้ปัญหา

“สรวงศ์” ชี้ ต้องเซฟ “แพทองธาร” หวั่นถูกร้อง เหตุคาบเกี่ยวตำแหน่งนายกฯ มั่นใจ ถกงบประมาณ 2568 วาระ 2-3 ไม่มีปัญหา คาดจบใน 3 วันตามกรอบ 

วันที่ 1 กันยายน 2567 นายสรวงศ์ เทียนทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) สระแก้ว เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกำหนดการลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก เพื่อช่วย นายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย หาเสียงเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง ว่า ในช่วงวันที่ 6-8 กันยายน 2567 จะมี สส.ลงพื้นที่กันหลายคน แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะมีผู้บริหารพรรคไปกี่คน และคาดว่าวันที่ 6-7 กันยายน อาจจะมีปราศรัยใหญ่ตามที่ในพื้นที่ได้จัดไว้ 

เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค จะร่วมลงพื้นที่ช่วยหาเสียงหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า “ต้องรอดูว่าท่านจะสามารถไปด้วยได้หรือไม่ เพราะคาบเกี่ยวในเรื่องของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็เสี่ยง ตอนนี้ต้องเซฟไว้ให้ได้มากที่สุด นักร้องเยอะเหลือเกิน”

...

ขณะเดียวกัน นายสรวงศ์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ยังให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วาระ 2-3 วันที่ 3-5 กันยายน 2567 ว่า จริงๆ คนที่แปรญัตติไว้เขามีข้อมูลอยู่แล้ว ต้องรอดูว่าฝ่ายค้านจะมีอะไรมาบ้าง แต่โดยภาพรวมตนคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร 

เมื่อถามว่าเบื้องต้นแต่ละฝ่ายได้เวลาเท่าไหร่บ้าง นายสรวงศ์ ระบุว่า เท่าที่คุยไว้ 3 วันเท่าเดิม แต่อาจจะมีปัญหาในเรื่องของประธานในที่ประชุม ขณะนี้เหลือเพียง 2 คน คือ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ฉะนั้นจึงต้องดูว่าใครจะควงกี่ชั่วโมง อย่างไร แต่คาดว่าน่าจะจบภายในระยะเวลา 3 วัน และวันสุดท้ายก็น่าจะโหวตได้ในช่วงบ่ายหรือช่วงเย็น 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามต่อไปว่าตอนนี้หมดห่วงเรื่องเสียงที่จะโหวตผ่านร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้แล้วหรือไม่ เพราะได้เสียงของ สส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มาร่วม และ สส.ในก๊วนของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่แนวโน้มก็น่าจะอยู่ฝั่งรัฐบาล นายสรวงศ์ ตอบว่า ไม่น่ามีปัญหาอะไร.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...