“รถรักชาติ” ป่วนเวทีปราศรัย นายก อบจ.ราชบุรี พรรคประชาชน-เท้ง อ้อนขอคนมาใช้สิทธิ์

“เท้ง ณัฐพงษ์” อ้อนคนเมืองโอ่งออกมาใช้สิทธิ์ เลือกนายก อบจ.ราชบุรี ยืนยัน “บิ๊กแจ๊ส” ไม่ใช่คนของพรรค ส่วนจะส่งนายก อบจ.สนามปทุมหรือไม่ รอความชัดเจนจาก กกต. เจอ “รถรักชาติ คนบ้านโป่งปกป้องสถาบัน” ป่วนเวทีใหญ่ ปราศรัยลั่น อย่าเลือกคนเซาะกร่อนบ่อนทำลาย

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 ที่จังหวัดราชบุรี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชน พร้อมด้วย นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวถึงความคาดหวังในช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง อบจ.ราชบุรี ที่วันนี้จะมีการปราศรัยใหญ่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า อยากให้ชาวราชบุรีกลับมาใช้สิทธิใช้เสียงเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ (1 กันยายน 67) ที่จะถึงนี้ให้มากที่สุด เพราะปัจจัยที่จะทำให้ได้นายก อบจ.ราชบุรีที่เป็นตัวแทนของประชาชน คือการออกมาแสดงสิทธิแสดงพลัง

ส่วนที่ผ่านมาบทเรียนจากสนาม อบจ.ที่พลาดหวังในทุกสนามจะงัดกลยุทธ์อะไรมาใช้ นายณัฐพงษ์ ยืนยันว่า สนามราชบุรี เป็นสนามแรกที่เราส่งในนามพรรคประชาชน ที่ผ่านมาคิดว่าไม่ได้ผิดหวังอะไร สนามนี้เราคาดหวังให้ประชาชนมาใช้สิทธิ

ส่วนคู่แข่งคนสำคัญขณะนี้ที่จะถูกย้ายมาอยู่ฝ่ายค้าน มองว่าจะเป็นการขับเคี่ยวกันของฝ่ายค้านหรือไม่ นายณัฐพงษ์ ยืนยันว่า สนามประเทศกับสนามท้องถิ่นคนละสนามกัน ซึ่งก็อาจจะมีการยึดโยงบางอย่าง ตนคิดว่า ไม่ว่าจะสนามประเทศหรือสนามท้องถิ่นจะเป็นอย่างไร สำคัญที่สุดคือ ขอให้ออกมาใช้สิทธิ์ ยังอยากให้ช่วยกันสื่อสาร เพราะการเลือกตั้งท้องถิ่นไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้าและนอกเขต จึงอยากให้ช่วยกันส่งเสียงดังๆ ให้ออกมาใช้สิทธิเยอะๆ

ทั้งนี้นายณัฐพงษ์ ยังอ้อนคนเมืองโอ่ง ว่า ถ้าอยากสร้างความเปลี่ยนแปลงอยากได้การใช้งบประมาณท้องถิ่นที่โปร่งใส เงินสะสมของ อบจ.ราชบุรีปัจจุบันสูงถึง 3,000,000,000 บาท เป็นเงินที่เก็บไว้ในกระปุก อยากให้ใช้เพื่อคุณภาพชีวิตของคนราชบุรีอย่างไร ก็ขอให้กลับมาเลือกตั้งเยอะๆ

...

ส่วนสนามปทุมธานีที่ถูกใบเหลือง ให้เลือกตั้งใหม่จะส่งผู้สมัครแข่งหรือไม่ นายณัฐพงษ์ ระบุว่า ตามกฎการเลือกตั้ง อยู่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คาดว่าจะไม่เปิดรับสมัครใหม่ ซึ่งต้องใช้ผู้สมัครหน้าเดิม ซึ่งเรื่องนี้ ก็ต้องขอความชัดเจนจาก กกต.อีกครั้ง ว่าจะเปิดรับสมัครอีกครั้งหรือไม่ ส่วนหากเปิดรับจะส่งหรือไม่นั้น นายณัฐพงษ์ คิดว่าทีมงานในจังหวัดมีความพร้อม ซึ่งขณะนี้เป็นการแจกใบเหลือง ซึ่งโดยปกติก็ไม่เปิดรับสมัครใหม่ แต่หลังจากที่ตนปรึกษาฝ่ายกฎหมายทราบว่าในระเบียบเองก็มีช่องให้ กกต.สามารถใช้อำนาจได้ในการเปิดรับสมัครใหม่ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอความชัดเจนของ กกต.

ส่วนกรณีบิ๊กแจ๊ส พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ยืนยันหรือไม่ว่าเป็นผู้สมัครของสายส้ม นายณัฐพงษ์ ยืนยันว่า การสื่อสารบางครั้งอาจจะเป็นการเข้าใจผิด วันนี้อยากจะสื่อสารว่าราชบุรีเป็นสนามแรกของพรรคประชาชน ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าขอชัดๆ ว่าบิ๊กแจ๊สเป็นผู้สมัครในนามพรรคประชาชนหรือไม่ นายณัฐพงษ์ ยืนยันว่าไม่ใช่ในนามของพรรคประชาชน ขอยืนยันอีกครั้ง

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.20 น. ก่อนเริ่มงานหาเสียงโค้งสุดท้าย ช่วย “หวุน ชัยรัตน์” เป็นนายกฯ อบจ.บ้านโป่ง ที่ตลาดสราญยามเย็นริมน้ำบ้านโป่ง มีรถกระบะขยายเสียง ติดธงชาติไทย พร้อมป้ายไวนิลขึ้นป้ายระบุข้อความว่า - อย่าปล่อยให้ขบวนการเซาะกร่อนบ่อนทำลาย สถาบันหลักของชาติ มีที่ยืนในสังคม ใครรัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มาตรงนี้! “รวมพลคนบ้านโป่งปกป้องสถาบัน” สนับสนุนให้คงไว้กฎหมายอาญามาตรา 112 - โดยมีชายสวมหมวกปราศรัยว่า “อำนาจอยู่ในมือของคนบ้านโป่ง ตัดสินใจดีๆ กาผิดชีวิตเปลี่ยน อย่าเลือกคนที่ชอบประดิษฐ์วาทกรรม เข้าคูหากาคนดีที่เคยฝากผลงานเอาไว้” พร้อมกับหญิงวัยกลางคน สวมเสื้อสีเหลือง ระบุข้อความบนเสื้อว่า “เราคือประชาชนของพระราชา”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...