หุ้นไทยวันนี้ 28 ส.ค.67 พักตัวต่อรอปัจจัยใหม่ กรอบ 1,350 - 1,380 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 28 ส.ค.67 บล.กสิกรไทย ประเมิน SET ตลาดหุ้นสหรัฐฯ เคลื่อนไหวในกรอบแดบๆ โดยที่ Dow Jones +0.02% ทำจุดสูงสดใหม่ ส่วน S&P500 +0.16% และ Nasdaq +0.16% ปัจจัยสนับสนุนมาจากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 6เดือน และการฟื้นตัวของหุ้นในกลุ่ม Semiconductors แต่มีแรงกดดันมาจากอัดราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯอายุ 10 ปี ที่ปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย อีกทั้งตลาดยังรอการรายงานผลประกอบการของ Nvidia ที่มีกำหนดรายงานคืนนี้ ในช่วง After Hours (หลังตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดทำการ)

SET Index ปิดลบวันแรกเล็กน้อย -0.50 จุด ที่ระดับ 1,364.31 จุด หลังจากปรับตัวขึ้น 7 วันติดต่อกัน รวมทั้งสิ้น 74.97 จุด คาดดลาดหุ้นพักตัวต่อรอปัจจัยใหม่ ตัวเลขส่งออกไทยเดือน ก.ค. เดิบโด 15.2% YoY มากกว่าคาดที่ 6.95% แรงหนุนหลักมาจากสินค้าในกล่มอุตสาหกรรมการผลิต,กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ และสินค้าเกษตร ยอดขายรถใหม่ (New carsales) ในเดือน ก.ค. ลดลง 20.58% YoY การส่งออกรถยนต์ลดลง 22.7% YoY การผลิตรถยนต์ลดลง 16.62% YOY ธปท. เตรียมออกมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในภาคเหนือ

หุ้นแนะนำวันนี้ให้เลือกหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัวอย่าง BCH แนวโน้มไตรมาส 3 เป็นช่วงไฮซีซั่น และ MTC จากธปท.เตรียมออกมาตรช่วยเหลือลูกหนี้น้ำท่วม

BCH ราคาพื้นฐานที่ 22 บาท ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาราคาหุ้นปรับตัวลงมาราว 18% จากความกังวลเกี่ยวกับรายได้จากประกันสังคมและการหายไปของผู้ป่วยคูเวด แต่บริษัทมีแนวโน้มจะได้รับผลบวกในช่วงไฮซีซั่นใน 3/67 อีกทั้งจะยังมีรายได้พิเศษจากประกันสังคม ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มรายได้และกำไรให้มีพัฒนาการที่ดีขึ้นได้ มองราคาหุ้นระดับนี้สะท้อนความกังวลที่มากเกินไป

MTC ราคาพื้นฐาน 52 บาท ธปท. เตรียมออกมาตรการเช่นการให้สินเชื่อเสริมสภาพคล่องและการขยายวงเงินฉุกเฉินแก่ลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ซึ่งน่าจะช่วยบรรเทาผลกระทบ และอาจส่งผลทางอ้อมกับการเพิ่มโอกาสในการขยายพอร์ดสินเชื่อของ MTC ซึ่งมีคุณภาพสินเชื่อที่ดีและโดดเด่นที่สุดในกลุ่ม นอกจากนี้ในช่วงครึ่งหลังของปี ค่าใช้จ่ายสำรองหนี้สูญที่คาดว่าจะลดลงยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้กำไรสุทธิของ MTC ให้ปรับตัวดีขึ้นได้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รัฐบาลสหรัฐเปิดศึก ‘กูเกิล’ ใหญ่เกินไปจน ‘ผูกขาดตลาด’

คอนเซปต์ทางธุรกิจเรื่อง Too Big to Fail ที่เคยเชื่อกันว่าธุรกิจใหญ่เกินไปที่จะล้มได้ หรือใหญ่เกินไปท...

รู้จัก ‘การประมูลแบบดัตช์’ หนทางรอดสินค้าค้างสต็อกแฟชั่นออนไลน์

แพลตฟอร์มแฟชั่นหรูชื่อดังอย่าง Farfetch, Matchesfashion และ Yoox Net-a-Porter กำลังเผชิญกับวิกฤติทาง...

'เฮอริเคนมิลตัน' ขึ้นฝั่งฟลอริดา ทอร์นาโดหลายลูกถล่มซ้ำ

รอน เดอซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา แถลงข่าวประจำวันเมื่อเย็นวันพุธ (9 ต.ค.67) ตามเวลาท้องถิ่น ยืนยันเ...

‘ทรัมป์-แฮร์ริส’ ถล่มกันยับด้วยพายุเฮอริเคน

รองประธานาธิบดีแฮร์ริส กล่าวเมื่อวันอังคาร (8 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เธอคิดว่าอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ...