หุ้นไทยวันนี้ 10 ต.ค.67 ติดตามเงินเฟ้อสหรัฐคืนนี้ กรอบ 1,440-1,470 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 10 ต.ค.67 บล.กสิกรไทย ระบุ ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นจากความดาดหวังว่า อัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่จะรายงานในวันนี้มีแนวโน้มผ่อนคลายลง Dow Jones +1.03%, S&P 500 +0.71%, Nasdaq Composite +0.60% และ Russell 2000 +0.26% โดยสองดัชนีแรกปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ได้อีกครั้ง การขึ้นค่อนข้างกระจายตัวได้ดี นำโดยหุ้นในกล่ม Technology และ Healthcare

ด้านอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ 10 ปี ปรับตัวขึ้นต่อ 6 bps มาอยู่ที่บริเวณ 4.08% ในขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI เริ่มมีแรงรีบาวด์จากผลกระทบของพายเฮอริเคนมิลดันซึ่งส่งผลให้กำลังการผลิตน้ำมันดิบในอ่าวเม็กซิโกหยุดชะงักลง

สำหรับ SET Index บวก 4.17 จุด ปิดที่ระดับ 1,456.97 จุด ยังแกว่งตัวอยู่ในกรอบรอปัจจัยสนับสนุนใหม่ โดยนักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เข้าสู่เดือนตุลาคมหลังจากค่าเงินบาทอ่อนค่าจาก 32 มาที่ 33.5 ต่อดอลลาร์อย่างรวดเร็ว แต่ล่าสุดมีการชะลอการอ่อนค่าบ้างแล้วที่ระดับนี้ แม้ Dollar Index จะยังปรับตัวขึ้นก็ตาม วานนี้กลุ่มที่ปรับตัวขึ้นหนนตลาดได้แก่ DELTA, GULF และ INTUCH ในขณะที่ SCGP ปรับตัวลงแรง 

โดยยังมอง SET มีแนวโน้ม Sideway ต่อที่กรอบเดิม 1,440 - 1,470 จุด ติดตามมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงปลายปี และตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่จะรายงานค่ำวันนี้ แนะนำ PR9, MTC  
 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รัฐบาลสหรัฐเปิดศึก ‘กูเกิล’ ใหญ่เกินไปจน ‘ผูกขาดตลาด’

คอนเซปต์ทางธุรกิจเรื่อง Too Big to Fail ที่เคยเชื่อกันว่าธุรกิจใหญ่เกินไปที่จะล้มได้ หรือใหญ่เกินไปท...

รู้จัก ‘การประมูลแบบดัตช์’ หนทางรอดสินค้าค้างสต็อกแฟชั่นออนไลน์

แพลตฟอร์มแฟชั่นหรูชื่อดังอย่าง Farfetch, Matchesfashion และ Yoox Net-a-Porter กำลังเผชิญกับวิกฤติทาง...

'เฮอริเคนมิลตัน' ขึ้นฝั่งฟลอริดา ทอร์นาโดหลายลูกถล่มซ้ำ

รอน เดอซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา แถลงข่าวประจำวันเมื่อเย็นวันพุธ (9 ต.ค.67) ตามเวลาท้องถิ่น ยืนยันเ...

‘ทรัมป์-แฮร์ริส’ ถล่มกันยับด้วยพายุเฮอริเคน

รองประธานาธิบดีแฮร์ริส กล่าวเมื่อวันอังคาร (8 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เธอคิดว่าอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ...