‘เจไอบี’ ออกแถลงการณ์ขออภัยทำข้อมูลลูกค้ารั่ว

เจไอบีระบุว่า จากเหตุการณ์ข้อมูลส่วนบุคคลรั่วไหลที่เกิดขึ้น มีสาเหตุจากการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาตจากนอกบริษัท เจไอบี คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด และนำข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลการซื้อสินค้าของลูกค้าบางส่วนไปเผยแพร่และสร้างความเสียหาย แม้ว่าทางบริษัทฯ จะมีมาตรการและระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยอยู่แล้วก็ตาม

ทางบริษัท เจไอบี คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด ดำเนินการรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยการยกระดับมาตรการป้องกันและรักษาความปลอดภัยข้อมูล เพื่อเป็นหลักประกันว่าข้อมูลส่วนบุคคลที่อยู่ภายใต้การควบคุมภายในของบริษัทฯ จะมีความมั่นคงปลอดภัยจากภัยคุกคามต่างๆ รวมถึงมีการจ้างบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ และทีมกฎหมายมืออาชีพ เข้ามาร่วมตรวจสอบและแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อเพิ่มความมั่นใจในมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลให้มากยิ่งขึ้น ตามที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลกำหนด ดังนี้

1. ปรับปรุงมาตรการด้านความมั่นคงปลอดภัย : บริษัทฯ มีการดำเนินการปรับปรุงการป้องกัน การเข้าถึงและการทำปิดบังข้อมูลสำคัญในระบบสารสนเทศและเว็บไซต์ รวมถึงปรับปรุงระบบเครือข่ายและโครงสร้างพื้นฐานของบริษัทให้แข็งแรงมากขึ้น

2. แต่งตั้งคณะทำงานผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัย : บริษัทฯ ได้แต่งตั้งคณะทำงานผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัยเพื่อดำเนินการร่วมงานกับเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (DPO) เพื่อควบคุมดูแลการดำเนินการเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลให้เป็นไปตามกฎหมายและมาตรฐานสากล

3. ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากร : บริษัทฯ ดำเนินการจัดอบรมให้พนักงานทุกคนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความมั่นคงปลอดภัยและความสำคัญของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่ถูกต้อง

4. การเยียวยาและการแสดงความรับผิดชอบ : เราตระหนักถึงความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับท่าน และเรามุ่งมั่นที่จะแสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่และเหมาะสมเพื่อเยียวยาความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับท่าน รวมถึงการให้ข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการป้องกันตนเองจากภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้น

5. ทางบริษัทฯ ไม่มีนโยบายให้พนักงานทักหาลูกค้า เพื่อขอคืนเงิน คืนสินค้า หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลใดๆ : และ/หรือ หากมีการแจ้งให้ทำธุรกรรมทางการเงิน โปรดสังเกตที่ชื่อบัญชีธนาคารของบริษัทฯ     ทุกธนาคาร จะเป็นชื่อบัญชี เจ.ไอ.บี. คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด เท่านั้น

หากพบพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ โปรดอย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด หากมีข้อสงสัยสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center : 02-017-4444 ตลอด 24 ชั่วโมง

บริษัท เจไอบี คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด ขออภัยอีกครั้งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอให้ลูกค้าทุกท่านโปรดมั่นใจว่า บริษัทฯ จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่าน และสร้างความมั่นใจในการใช้บริการของเราต่อไป โดยท่านสามารถศึกษาวิธีการป้องกันเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทฯ

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง

บริษัท เจไอบี คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...