"อนุทิน" หวัง ครม.ใหม่ อยู่ครบ 4 ปี-ปูดอุโมงค์รถไฟถล่ม ปกปิดบางอย่าง

"อนุทิน" รองนายกฯและรมว.มหาดไทย หวัง ครม.ชุดใหม่ มีเสถียรภาพมั่นคง มั่นใจอยู่ครบโควตา 4 ปี เร่งช่วยผู้เคราะห์ร้ายเหตุอุโมงค์รถไฟถล่ม บอก ทราบว่าผู้รับเหมาก่อสร้างปิดข้อมูลบางอย่างไว้

วันที่ 27 ส.ค. 2567  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมายัง ห้องประชุมพระปกเกล้า อาคารอเนกนิทัศน์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ได้ตอบรับคำรับเชิญจากสาขาวิชามนุษยนิเวศศาสตร์ มสธ. เนื่องในโอกาสวันสถาปนามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ครบ 46 ปี เรื่อง “อาหาร ศรัทธา พัฒนาครอบครัว” ในวันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 08.30-16.30 น.

โดย นายอนุทิน เข้ามากล่าวแสดงความยินดีและปาฐกถาพิเศษ ในงานกิจกรรมภาคเช้า ในเรื่องของโภชนาการ ความเป็นอยู่เป็นกินของประชาชน ว่า ของกินและขนมกินเล่นประเทศไทยเราก็มีดีไม่แพ้ชาติอื่น สามารถสร้างรายได้ให้ประเทศไทยได้อย่างมหาศาล รายได้ดังกล่าวถึงพรรคการเมืองว่าไม่มีเหตุจำเป็นที่จะต้องเกลียดกันหรือไม่ชอบกันถึงแม้จะอยู่คนละพรรค ยังกล่าวอีกว่า คาดหวังว่ารัฐมนตรีชุดนี้จะอยู่ได้ยาวครบ 4 ปี เพราะถ้าการเมืองแข็งแรง เศรษฐกิจก็จะแข็งแรงเช่นกัน

หลังจาก นายอนุทิน กล่าวแสดงความยินดีและปาฐกถาพิเศษแล้วให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเกี่ยวกับเรื่องน้ำท่วมที่จังหวัดเชียงราย และเหตุอุโมงค์รถไฟถล่มที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ในเรื่องของผู้ว่าจังหวัดเชียงรายนั้นก็ไม่ได้มีการพูดคุยใดๆ อีก และช่วยกันทำงานเพื่อประชาชนต่อไป และอีกไม่นานผู้ว่าจังหวัดเชียงรายนั้นอีก 6 สัปดาห์ ก็จะเกษียณอายุราชการ ก็ให้ระบบทำงานของมันเอง และทำหน้าที่ดูแลประชาชนต่อไป หลังจากจบงานนี้ก็มีการไปประสานงานที่จังหวัดนครราชสีมาต่อ กรณีเหตุอุโมงค์ที่ถล่มลงมา ซึ่งมีรายงานติดอยู่ในนั้นอยู่ 3 คน รวมเวลาทั้งหมดเกือบ 48 ชั่วโมง และ นายอนุทิน ยังได้รับรายงานมาว่า ผู้ที่ได้รับการว่าจ้างเกี่ยวกับงานก่อสร้างนี้ เมื่อวานมีการคัดค้านไม่ให้ทางรัฐเข้าไปดำเนินการช่วยเหลือ เพราะว่ามีการปกปิดข้อมูลบางอย่าง ซึ่งมันไม่ใช่เวลา สิ่งสำคัญที่สุดคือชีวิตผู้เคราะห์ร้ายที่ติดอยู่ในอุโมงค์ ให้เอาผู้เคราะห์ร้ายออกมาให้ได้ก่อน เพราะฉะนั้นรัฐควรมีสิทธิที่จะเข้าไปดำเนินการ และหากมีการขัดขวางจริง ต้องมีการดำเนินคดี จะมาขัดขวางไม่ให้หน่วยงานของรัฐเข้าไปดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยไม่ได้ คนที่ยอมจะต้องไม่ยอม และต้องดำเนินคดีทันที ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนเองต้องเข้าไปอยู่ในเรื่องนี้

...

ส่วนในเรื่อง ครม.ชุดใหม่ ถามว่าคาดหวังกับเรื่องรัฐมนตรีชุดนี้ว่าจะอยู่ครบ 4 ปีไหม และจะมีเสถียรภาพมั่นคงหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า คาดว่าจะมีเสถียรความเสถียรภาพมั่นคง เพราะองค์ประกอบของรัฐบาลก็ยังเหมือนเดิม ถ้าจะมีก็น่าจะมีเพิ่มมากขึ้นอย่างมั่นใจ ถ้าไม่มีความเห็นขัดแย้งใดๆ นึกถึงประเทศเป็นที่ตั้ง ก็เชื่อว่า ครม.ชุดใหม่นี้ก็จะอยู่ครบ 4 ปี

ส่วนในเรื่องที่ พรรคภูมิใจไทย นิ่งเงียบเหมือนไม่ได้มีการยื่นโควตารายชื่อเพิ่มไป นายอนุทิน ก็ได้กล่าวว่า เราต้องทำให้เกิดความพยายามที่เปลี่ยนแปลงให้น้อยที่สุด และไม่ทำตัวให้เป็นปัญหา.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...