"น้องหยก" ไม่ถอย ลั่น ไปโรงเรียนพรุ่งนี้ ยื่นหนังสือถามความชัดเจน

"น้องหยก" โพสต์เฟซฯ ไม่ยอมถอย เราถูก ขอใช้ความกล้าหาญ จะไปโรงเรียนพรุ่งนี้ พร้อมยื่นจดหมาย ถามโรงเรียน ให้มีหนังสือตอบถึงหนูโดยตรงด้วย

เมื่อวันที่ 11 กันยายน "น้องหยก" น.ส.ธนลภย์ ผลัญชัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ในช่วงนี้โพสต์ของตนโดนปิดกั้น เข้าใจว่า น่าจะมาจากการโดนรุมรีพอร์ตจากคนที่ไม่เห็นด้วยหรือไม่ชอบตน ทั้งยังเปิดเผยว่า รู้สึกกดดันบ้างเมื่อสังคมไม่เข้าใจ

“ที่จริงหนูก็รู้สึกกดดันบ้างเวลาที่รู้สึกว่า สังคมไม่เข้าใจหรือมีคนมากมายด่าว่าเป็นธรรมดา แต่ช่วงเสาร์-อาทิตย์ ได้มีโอกาสทบทวนเพิ่มเติม ได้พักได้เล่น หนูจะไปต่อ จะไปโรงเรียนต่อ ถ้ามันไม่เกิดอะไรขึ้น เช่น ถูกจับ เกิดอุบัติเหตุ หรือป่วยก็จะไป

ถ้าประวัติศาสตร์มันจะจารึก หนูอยากให้ประวัติศาสตร์มันจารึกว่า หนูไม่ยอมถอย หนูไม่ใช่คนที่ถอย และกับเรื่องนี้หนูไม่ต้องการถอย

ถ้าหนูอยู่ในอนาคตแล้วย้อนมามองตัวเองแล้วคงจะคิดเสียดายว่า เราถูก แต่เรายอมให้ระบบที่บิดเบี้ยวมาทำให้เราถอยได้เหรอ เรายอมเหรอ” หยกระบุ

หยก เปิดเผยต่อไปอีกว่า เมื่อได้อ่านข้อความ ‘เก็ท’ โสภณ กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ ที่พูดถึงตนและเข้าไปอ่านข้อความอื่นผู้ใหญ่หลายๆ คน เขียนถึง ทำให้รู้สึกขอบคุณที่มีคนกล้าออกมาพูด และเข้าใจมุมของตน

“ตอนนี้หนูรู้ว่าใครๆ ที่จะออกมาปกป้องหรือพูดถึงหนูในเชิงไม่ตำหนิ ก็จะถูกสังคมตั้งคำถามและตั้งแง่มากมาย หนูคิดว่า คงต้องใช้ความกล้าหาญเหมือนกันที่จะพูดเรื่องของหนูในแง่ในสังคมไทยเวลานี้” หยก ระบุ พร้อมทิ้งท้ายว่า จะไปโรงเรียนในวันพรุ่งนี้ 

“พรุ่งนี้ตอนเช้าตรงหน้าประตูโรงเรียน เวลา 08.00 น. หนูจะไปที่โรงเรียนอีก และจะยื่นจดหมายถามโรงเรียนให้มีคำตอบเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ เพื่อให้ความชัดเจน และขอให้มีหนังสือตอบถึงหนูโดยตรงด้วย และหนูจะจัดทำเอกสารคำถามที่หนูมีถึงโรงเรียน แจกพี่ๆ ทุกคนที่สนใจนะคะ” หยกระบุ

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...