เท้ง นำทัพสีส้ม หาเสียงนายก อบจ.ราชบุรี คนแห่สมัครสมาชิกพรรค

 

 

เท้ง พิธา ชัยธวัช ยกทัพสีส้ม ช่วย "หวุน" หาเสียงนายก อบจ.ราชบุรี พร้อมตั้งโต๊ะรับสมัครสมาชิกพรรค เผยเป็นสนามแรกที่พิสูจน์ศักยภาพของพรรคประชาชน ชาวราชบุรีให้การตอบรับดีมาก 


ตั้งแต่เวลา 17.30 น. วันที่  17 ส.ค. ที่บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา ริมน้ำ อ.เมือง จ.ราชบุรี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล และอดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อม นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน นายชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ สส.ของพรรคประชาชน ได้ขึ้นขึ้นปราศรัยเวทีย่อย ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ราชบุรี ริมแม่น้ำแม่กลอง ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อช่วย นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัคร นายกอบจ.ราชบุรี หมายเลข 1 หาเสียงชิงตำแหน่งนายก อบจ.ราชบุรี มีพ่อค้าแม่ค้า ประชาชนชาวราชบุรี เด็กนักเรียน และผู้สูงอายุ ทั้ง 10 อำเภอให้ความสนใจและเดินทางมาร่วมฟังคำปราศรัยมากกว่า 1 พันคน

พร้อมกันนี้ทางพรรคประชาชน ยังตั้งโต๊ะรับสมัครสมาชิกพรรค และเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคผ่านทางเว็บไซต์ของพรรค โดยมีประชาชนเข้าร่วมสมัครมากกว่า 1 พันคน จากนั้น เวลา 17.30 น. นายชัยธวัช ขึ้นปราศรัยเป็นคนแรก แจ้งนโยบายพร้อมแนวทางแก้ไขปัญหาต่างๆของชาวราชบุรี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรถโดยสารสาธารณะ น้ำประปา หรือปัญหาเนื้อสัตว์ เรียกเสียงปรบมือจากพี่น้องประชาชนชาวราชบุรีอย่างกึกก้อง

...


ต่อมา ส.ส.ของพรรคประชาชน พร้อม เท้ง ณัฐพงษ์ หัวหน้าพรรคประชาชน ได้ขึ้นปราศรัย กล่าวว่า จ.ราชบุรี มีปัญหาที่เรื้อรังมายาวนาน สมควรได้รับการเปลี่ยนแปลง ในวันที่ 1 ก.ย. พร้อมเชิญชวนให้ชาวราชบุรีออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งนายก อบจ. แสดงพลังชาวราชบุรี ให้รู้ว่าเราต้องการความเปลี่ยนแปลง จากนั้นนายชัยรัตน์ ผู้สมัครนายก  อบจ.ราชบุรี ได้ขึ้นแนะนำตัว พร้อมแสดงวิสัยทัศน์และนโยบายในการพัฒนา จ.ราชบุรี ให้มีคุณภาพทุกรอบด้าน ทั้งการศึกษา สาธารณสุข เศรษฐกิจ รวมถึงการท่องเที่ยว เพื่อเปลี่ยนแปลง จ.ราชบุรี 


ต่อด้วย นายพิธา อดีต สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล และอดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีปราศรัย โดยพูดหาเสียงอ้อนชาวราชบุรี ให้เลือก นายชัยรัตน์ เป็นนายก อบจ.ราชบุรี ก่อนจะทิ้งท้ายว่าในวันที่ 30 ก.ย.นี้ จะมีปราศรัยใหญ่ เชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวราชบุรีให้มาร่วมกันฟังปราศรัย แสดงพลังชาวราชบุรีให้เห็น เพื่อแสดงเจตจำนงที่ต้องการเปลี่ยนแปลง จ.ราชบุรี ให้เป็นที่ประจักษ์


นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ว่า ขอเป็นกำลังใจให้กับ คุณอุ๊งอิ๊ง ได้ทำหน้ารัฐบาลได้อย่างเต็มที่ ส่วนประเด็นของ สส.8 ราย ที่เป็นพรรคฝ่ายค้านยกมือโหวตสวนมติฝ่ายค้านนั้น ต้องมีการพูดคุย และจะต้องมีการประชุมรวมพรรคฝ่ายค้าน รอดูความชัดเจนอีกครั้ง 


ส่วนที่กรมราชทัณฑ์ออกพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ 2567 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น คิดว่าทางกรมราชทัณฑ์ ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่ในส่วนประชาชนจะมองในเรื่องของความเท่าเทียม ความเหลื่อมล้ำกันอย่างไร อันนี้ขอให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน 


ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงเรายิ่งมั่นใจว่าพรรคประชาชนเป็นที่ยอมรับของชาว จ.ราชบุรี และมั่นใจในสนามนี้มาก วันนี้ยกทัพ สส.พรรคมาช่วยกันลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสนามแรกที่พิสูจน์ศักยภาพของพรรคประชาชน ในวันที่ 1 ก.ย.ต้องมารอดูกัน


ขณะที่ นายชัยธวัช อดีตหัวหน้า พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีนายกฯคนใหม่ คุณอุ๊งอิ๊งค์ คงมีความท้าทายเป็นอย่างสูง เพราะประชาชนมีความคาดหวังมาก ว่าผู้นำประเทศคนใหม่จะมีศักยภาพแก้ปัญหาทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ในเชิงโครงสร้างของประเทศ คงเป็นบทพิสูจน์ว่ามีความสามารถ และเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ตามที่ประชาชนต้องการหรือไม่ คงต้องพิสูจน์ผ่านการทำงานจริง ส่วนของพรรคประชาชน ก็ทำงานในฐานะพรรคฝ่ายค้านอย่างเต็มที่


ส่วนประเด็นเรื่องของ สส. 8 คน ของพรรคฝ่ายค้าน ที่ยกมือโหวตให้ คุณอุ๊งอิ๊งค์ เรื่องนี้หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ได้ขึ้นชี้แจงไปแล้ว และมีความชัดเจนแล้วคาดว่า คงมีปัญหาซึ่งเป็นเรื่องภายในพรรคไทยสร้างไทย


ส่วนกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีรายชื่อเข้าข่ายได้รับพระราชทานอภัยโทษ และปล่อยตัวโดยไม่ต้องรอให้ครบกำหนดโทษ หลังกระแสประชุมลับระหว่างประชุมคณะรัฐมนตรี เป็นการเอื้อประโยชน์หรือไม่นั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า เรื่องนี้คงเป็นหน้าที่ของกระทรวงยุติธรรมที่ต้องชี้แจง สำหรับตนหวังว่าเรื่องการคืนความยุติธรรม ไม่ควรเป็นเรื่องของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ซึ่งหลังจากนี้มีประชาชนอีกจำนวนมาก ที่ต้องคดีทางการเมืองและรอคอยความยุติธรรม จึงไม่อยากให้ความยุติธรรม เป็นเรื่องของบุคคล ซึ่งหวังว่า หลังจากที่นายทักษิณพ้นโทษ นางสาวแพทองธาร จะได้ทำหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี ด้วยความสามารถของตัวเอง ไม่ใช่ในฐานะลูกสาวของ นายทักษิณ 


นายชัยธวัช ยังกล่าวต่ออีกว่า คงจะไม่ต้องแนะนำ เท้ง หัวหน้าพรรคประชาชนที่เป็นผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งพอดีมีอายุเท่ากับ น.ส.แพทองธาร เพราะการทำงานไม่ได้ขึ้นอยู่กับอายุ อยู่ที่ประสบการณ์ ซึ่งคุณเท้งมีประสบการณ์เป็น สส.เขต และเก่งกว่าตนด้วย และหลังจากได้ลงพื้นที่ช่วย นายชัยรัตน์ หาเสียงแล้ว ต้องบอกว่า ได้รับเสียงตอบรับจาก ชาว จ.ราชบุรี จำนวนมาก เมื่อเช้าตนลงพื้นที่ อ.สวนผึ้ง ซึ่งเป็นอำเภอที่ห่างไกล แต่ชาวบ้านกลับให้การตอบรับพรรคประชาชน ดีเยี่ยม

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...