วันแม่ครั้งแรกที่ไม่มีแม่อยู่ด้วย นายกฯ ระลึกถึงคำสอน ความมุ่งมั่น ทุ่มเท

“นายกฯ นิด” เผย วันแม่ 2567 เป็นครั้งแรกที่ไม่มีแม่อยู่ด้วย ระลึกถึงความมุ่งมั่น ทุ่มเท และคำสอน ตลอด 59 ปีที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว พร้อมฝากทุกคนดูแลเอาใจใส่คุณแม่เต็มที่จนถึงวันที่ต้องจากกัน

วันที่ 12 สิงหาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพ คุณแม่ชดช้อย ทวีสิน รวมถึงภาพที่เคยถ่ายกับมารดาในสมัยเด็ก พร้อมกับระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันแม่ 2567 เป็นครั้งแรกที่จะเป็นวันแม่ที่ไม่มีแม่อยู่ด้วย 62 ปีที่อยู่บ้านหลังเดียวกัน ตลอด 59 ปีที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แม่มีแต่ความมุ่งมั่นและทุ่มเทที่จะเลี้ยงลูกชายคนเดียวให้เติบโต เป็นทั้งแม่และพ่อ โดยละทิ้งซึ่งชีวิตส่วนตัว ทำให้ตนไม่เคยรู้สึกขาดอะไรในชีวิต ไม่เคยรู้สึกโกรธหรือน้อยใจแม่แม้แต่ครั้งเดียว จนผ่านทุกวันในชีวิตมาได้อย่างอบอุ่น

...

นายเศรษฐา เผยต่อไปว่า “แม่สอนเสมอว่าถ้าเราทำงานให้หนัก มีวินัย เราก็จะไปถึงจุดที่เราอยากจะไป แม่ไม่ได้ดูแลแค่ผมคนเดียว ลูกหลานของน้าของป้า แม่ก็ให้ความรักและเอาใจใส่อย่างดี ผมเชื่อว่าทุกๆ ท่านก็รักคุณแม่ของแต่ละท่านไม่น้อยกว่าผม ในวันแม่ปีนี้และทุกๆ วัน ผมขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลเอาใจใส่ ทะนุถนอมจิตใจคุณแม่ในทุกๆ โอกาส ถึงวันที่แม่จากไป เราจะได้มีความรู้สึกว่าเราได้ดูแลแม่อย่างเต็มที่ ถึงแม้ว่าไม่มีทางที่เราจะทดแทนบุญคุณที่แม่ทำให้กับเราได้หมดสิ้น” ก่อนระบุในตอนท้ายว่า “สุขสันต์วันแม่ครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นางชดช้อย ทวีสิน ถึงแก่กรรมอย่างสงบ ไปเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 สิริอายุ 95 ปี 9 เดือน (อ่านเพิ่มเติม : เผยประวัติ “แม่ชดช้อย ทวีสิน” มารดาของ “เศรษฐา” ถึงแก่กรรมอย่างสงบ อายุย่าง 96 ปี)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...