“พิธา” ลุยช่วยขอคะแนนให้ “หวุน ชัยรัตน์” ชิงเก้าอี้นายก อบจ.ราชบุรี 1 ก.ย.นี้

“พิธา” ลุยขอคะแนนให้ “หวุน ชัยรัตน์” ชิงเก้าอี้นายก อบจ.ราชบุรี ยัน มาในฐานะประชาชนผู้ช่วยหาเสียงคนหนึ่ง พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง 1 ก.ย.นี้ 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 สิงหาคม 2567 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล และอดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตลาดนัดเกษตรกร (ตลาดนัดคลองหมาเน่า) ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อช่วย นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ หรือ หวุน ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีหาเสียง ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 10 ปี โดยพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนต่างมารอ พร้อมอบดอกไม้ ผลไม้ รวมถึงขนม ให้กำลังใจ นายพิธา ซึ่งบนรถแห่มี นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. พรรคประชาชน อดีตรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล และ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ร่วมปราศรัยช่วยหาเสียง

...

ทั้งนี้ เวลา 17.00 น. นายพิธา ได้เดินทางต่อไปที่ตลาดริมน้ำบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมเชิญชวนชาว อ.บ้านโป่ง ให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี ในวันที่ 1 กันยายน 2567 พร้อมฝากพี่น้องประชาชนช่วยพิจารณา นายชัยรัตน์ เพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตการเมืองแบบเดิมๆ ให้เป็นการเมืองที่มีประชาชนเจ้านาย และเปลี่ยนแปลงเมืองรองอย่าง จ.ราชบุรี ให้เจริญรุ่งเรือง

นายพิธา กล่าวให้สัมภาษณ์ในช่วงหนึ่งว่า พรรคก้าวไกลถูกกลั่นแกล้งยุบพรรค ซึ่งหลังถูกตัดสิทธิวันนี้ตนมาในฐานะประชาชนผู้ช่วยหาเสียงคนหนึ่ง ได้แจ้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมมองว่า นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หรือ เท้ง หัวหน้าพรรคประชาชน จากที่เคยทำงานร่วมกัน เป็นคนทำงานที่ดี เก่ง ส่วนต่อจากนี้พรรคประชาชนจะมีการปรับเปลี่ยนจุดยืนของพรรคก้าวไกลหรือไม่อย่างไร เป็นส่วนของผู้บริหารพรรคประชาชน ตนไม่มีความคิดเห็นในส่วนนี้ พรรคประชาชนจะชนะศึกเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี หรือไม่ ในวันนี้ตนมาช่วยหาเสียง มาขอคะแนนให้ผู้สมัคร และมาแจ้งนโยบายของพรรค เพื่อให้ชาวราชบุรีรู้ พร้อมทั้งเชิญชวนให้ไปสิทธิเลือกตั้งในวันที่ 1 กันยายนนี้ กันเยอะๆ

ทางด้าน นางบุ๋ม อายุ 51 ปี ชาว อ.โพธาราม ที่มารอ นายพิธา บอกว่า วันนี้ตนดีใจมากที่ได้เจอ ตนชอบพรรคก้าวไกล ไม่รู้ทำไมถึงชอบ เมื่อวานไม่รู้ว่ามีการปราศรัยที่ อ.เมือง จ.ราชบุรี ไม่อย่างนั้นจะไปให้กำลังใจ ซึ่งในวันที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติสั่งยุบพรรคก้าวไกล ตนเองก็ร้องไห้ สงสารพรรคก้าวไกลมาก วันนี้เมื่อได้เจอ นายพิธา แล้วรู้สึกสบายใจและดีใจ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...