"เฟรม-แพร" สองฮีโร่ "โอลิมปิก" กระทบไหล่แฟนกีฬาในศึก "สองล้อ ไทยแลนด์ โอเพ่น สนาม 3"

สองนักปั่นฮีโร่โอลิมปิก "เฟรม" ธนาคาร ไชยยาสมบัติ "แพร" เพชรดารินทร์ สมราช ร่วมปั่นกับแฟนคลับที่จังหวัดชัยนาท ในการแข่งขันจักรยาน ไทยแลนด์ โอเพ่น สนาม 3

วันที่ 8 สิงหาคม 2567 สองฮีโร่นักปั่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 “เฟรม” ธนาคาร ไชยยาสมบัติ และ “แพร” เพชรดารินทร์ สมราช เตรียมปั่นจักรยานร่วมกับบรรดาพี่น้องนักปั่นชาวจังหวัดชัยนาทและจังหวัดใกล้เคียง พร้อมแจกลายเซ็นต์และถ่ายภาพกับแฟนคลับในกิจกรรมปั่นเพื่อชีวิต “Bike for Life” โดย สสส. ในศึกสองล้อ “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 3 วันที่ 10-11 ส.ค.67 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย จ.ชัยนาท ซึ่งมีนักปั่นจากทั่วประเทศหลั่งไหลร่วมชิงชัยหลายร้อยคน ผู้สมัครทุกคนได้คูปองเข้าชมสวนนกชัยนาท “ฟรี” จาก อบจ.ชัยนาท ด้าน “นที มนตริวัต” พ่อเมืองชัยนาท เป็นประธานพิธีเปิดจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ วันที่ 10 ส.ค.67 ส่วน “อนุสรณ์ นาคาศัย” นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยนาท เป็นประธานพิธีเปิดจักรยานประเภทถนน วันที่ 11 ส.ค.67 โดยมีการถ่ายทอดสดให้ชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ YouTube : TCA Channel ตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดชัยนาท, องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยนาท จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 10-11 สิงหาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ YouTube : TCA Channel ให้แฟน ๆ กีฬาจักรยานได้รับชมตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน

พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันจักรยาน “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ครั้งนี้ มีบรรดานักปั่นหลั่งไหลจากทั่วประเทศมาสมัครชิงชัยหลายร้อยคน ส่งผลให้โรงแรมที่พักในจังหวัดชัยนาทเต็มเกือบทุกแห่ง คาดว่าจะมีนักปั่นและผู้ติดตามไปเยือนจังหวัดชัยนาทมากกว่า 1,000 คน และระหว่างที่มีการแข่งขันบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ร้านอาหารต่าง ๆ ร้านขายของที่ระลึกของฝากก็จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดชัยนาทให้มีความคึกคัก นอกจากนี้หลังจากแข่งขันเสร็จสิ้นในแต่ละวันนักปั่นสามารถไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ ได้ เช่น สวนนกชัยนาท ที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย โดยนักปั่นที่สมัครเข้าแข่งขันจะได้รับคูปองเข้าชมสวนนกชัยนาท “ฟรี” คนละ 2 ใบ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก อบจ.ชัยนาท หรือจะไปกราบสักการะขอพรจากหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า, หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม, หลวงพ่อธรรมจักร วัดธรรมามูลวรวิหาร ที่ชาวจังหวัดชัยนาทมีความศรัทธาและเคารพนับถือ

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม เวลา 07.30 น. ได้รับเกียรติจาก นายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานในพิธี นอกจากนี้ทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังได้จัดกิจกรรมปั่นเพื่อชีวิต “Bike for Life” ซึ่งสนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ใช้ชื่อกิจกรรมว่า “ขวัญใจชัยนาท” ก่อนที่จะปล่อยตัวนักปั่นรุ่นต่าง ๆ โดยกิจกรรมครั้งนี้จะมี 2 นักปั่นทีมชาติไทยฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้แก่ “เฟรม” ส.อ.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ และ “แพร” ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช ร่วมปั่นกับพี่น้องนักจักรยานชาวจังหวัดชัยนาทและจังหวัดใกล้เคียงที่คาดว่าจะมีมากกกว่า 300 คน พร้อมกับแจกลายเซ็นและถ่ายรูปกับบรรดาแฟนคลับที่ไปร่วมกิจกรรมด้วย ส่วนพิธีเปิดการแข่งขันประเภทถนน วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม เวลา 07.30 น. ได้รับเกียรติจาก นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยนาท เป็นประธานในพิธี

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า ขณะเดียวกัน สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ สสส. จัดนิทรรศการขับขี่จักรยานอย่างไรให้ปลอดภัย พร้อมกับการอบรมทักษะการปั่นจักรยานที่ถูกต้องจากผู้ฝึกสอนจักรยานของสมาคมฯ นอกจากนี้มีการเปิดคลินิกซ่อมรถจักรยานฟรี โดยเปิดให้ประชาชนนำรถจักรยานที่ชำรุดมาซ่อมแซมให้ใช้งานได้อีกครั้ง เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายตาม “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับประกาศนียบัตรที่มีลายเซ็นของนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ และลายเซ็นของ ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) รวมทั้งจะได้รับเสื้อยืดและกระบอกน้ำจาก สสส. เป็นที่ระลึกทุกคน

สำหรับกำหนดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 ในวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม แบ่งเป็น 20 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย, รุ่นอายุ 15-16 ปีชาย, รุ่นอายุ 17-18 ปีชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีชายขึ้นไป, รุ่นน้ำหนัก 90 กก.ขึ้นไป อายุไม่เกิน 34 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก. ขึ้นไป อายุ 35 ปีขึ้นชาย, รุ่นประชาชนหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีหญิง, รุ่นอายุ 35 ปีขึ้นไปหญิง เริ่มปล่อยตัวเวลา 08.00 น. เส้นทางเริ่มจากสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย ปั่นไปตามเส้นทางที่กำหนดแล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทาง 51.70 กิโลเมตร ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุ 11-12 ปีชาย, รุ่นอายุ 13-14 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีหญิง, รุ่นอายุ 13-14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 08.15 น. แต่ปั่นคนละเส้นทาง ระยะทาง 11 กิโลเมตร โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ YouTube : TCA Channel ตั้งแต่เวลา 07.30 น.

ส่วนกำหนดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม แบ่งเป็น 13 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย, รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นประชาชนหญิง, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นอายุ 35-44 ปีหญิง, รุ่นอายุ 45 ปีขึ้นไปหญิง เริ่มปล่อยตัวตั้งแต่เวลา 08.00 เส้นทางเริ่มจากสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย ปั่นไปตามเส้นทางที่กำหนดแล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทางรวม 69.75 กิโลเมตร โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ YouTube : TCA Channel ตั้งแต่เวลา 07.30 น. จนจบการแข่งขัน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...