นายกฯ แวะไหว้พระวัดฉลอง ทำพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ จุดประทัด 6,000 นัด

“เศรษฐา” พาคณะไหว้พระวัดฉลอง เจ้าอาวาสมอบหลวงพ่อแช่มองค์จำลองให้เป็นที่ระลึก จุดประทัด 6,000 นัดเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมโชว์เลขเด็ดหางประทัด

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 ส.ค. จ.ภูเก็ต นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) อ.เมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล ทันที่ที่นายกฯ เดินทางถึงได้ก้มลงกราบพระมหาพงษ์ศักดิ์ เตชวัณโณ เจ้าอาวาสวัดฉลอง ที่มายืนรอต้อนรับหน้าอุโบสถ ก่อนที่จะนำนายกฯ เข้าไปกราบพระประธานในพระอุโบสถ พร้อมสนทนาธรรม 

โดยเจ้าอาวาสได้เล่าว่า ที่วัดแห่งนี้ได้มีการทำพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ ในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ขณะที่วัดแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเป็นจำนวนมาก และมีตำรวจท่องเที่ยวเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก จากนั้นเจ้าอาวาสได้มอบหลวงพ่อแช่ม วัดฉลององค์จำลองให้นายกฯ เป็นที่ระลึก   

ต่อมา นายกฯ ได้ลงมาจุดประทัดจำนวน 6,000 นัด เพื่อถวายหลวงพ่อแช่มและเพื่อความเป็นสิริมงคล ภายหลังจุดประทัด เจ้าหน้าที่ได้นำหางประทัดมาให้นายกฯ ดู โดยนายกฯ ได้โชว์ต่อสื่อมวลชน พร้อมบอกว่า มีเลข 87 และ 829 ซึ่งเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ต่างเข้ามาถ่ายรูป เพื่อนำไปเสี่ยงโชคต่อ

จากนั้นนายกฯ ได้ไปทักทายตำรวจท่องเที่ยวที่ปฏิบัติหน้าที่วัดฉลอง รวมถึงอาสาสมัครที่สถานทูตแต่ละประเทศ ส่งมาร่วมปฏิบัติงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในแต่ละประเทศ 

โดยระหว่างที่อยู่ภายในบริเวณวัดมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาทักทาย ขอถ่ายรูป ขอจับมือกับนายกรัฐมนตรี ทั้งชาวสเปน จีน มาเลเซีย อินเดีย โปแลนด์ ซึ่งหนึ่งในนักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์บอกว่า รู้สึกโชคดีที่ได้เจอกับนายกฯ ในวันนี้

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...