"ธรรมนัส" พบเกษตรกรภาคเหนือ ย้ำดัน พ.ร.บ.ลำไย แก้ปัญหาภัยแล้ง

"ธรรมนัส" รมว.เกษตรฯ ไป จ.เชียงราย พบเกษตรกรภาคเหนือ ยัน ลุยแก้ปัญหาแบบถึงฐานราก ย้ำ ผลักดัน พ.ร.บ.ลำไย ให้สำเร็จ พร้อมติดตามงานก่อสร้างโครงการ "อ่างเก็บน้ำแม่ตาช้าง" แก้ปัญหาภัยแล้ง

วันที่ 10 ก.ย. 66 ที่ จ.เชียงราย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานการก่อสร้างโครงการอ่างเก็บน้ำแม่ตาช้าง ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย โดยมี นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าฯ จ.เชียงราย นายสุรเดช สมิเปรม รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน คณะผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วม นอกจากนี้ยังมีแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาทิ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ กรรมการบริหารพรรค นายจีรเดช ศรีวิราช สส.พะเยา พปชร. ตลอดจนกลุ่มเกษตรกรผู้ใช้น้ำลำน้ำแม่กื้ด เครือข่ายเกษตรกรชาวสวนลำไย 8 จังหวัดภาคเหนือ ชมรมสหกรณ์โคนมภาคเหนือ จำกัด และกลุ่มเกษตรกรที่มารอให้การต้อนรับอย่างหนาแน่น ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส ได้ลงจากรถแล้วเดินเท้าลุยโคลนเข้ามาทักทายเกษตรกรที่มาต้อนรับ และยังได้ชิมลำไยจากเกษตรกรที่นำมามอบให้ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

...

โอกาสนี้ ร.อ.ธรรมนัส ได้พบปะและรับฟังปัญหาจากเกษตรกรในพื้นที่ ตลอดจนรับมอบหนังสือเพื่อติดตามโครงการด้านการเกษตรจากเกษตรกร 8 จังหวัดในภาคเหนือ พร้อมกล่าวว่า ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันผลักดันโครงการอ่างเก็บน้ำแม่ตาช้างให้ได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งโครงการนี้จะเป็นแหล่งเก็บกักน้ำต้นทุนเพื่อบรรเทาปัญหาการขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภคของราษฎรในช่วงฤดูแล้ง บรรเทาอุทกภัยในฤดูฝน และสามารถเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ อนุรักษ์สัตว์น้ำ และรักษาสภาพต้นน้ำลำธารฟื้นฟูสภาพป่าไม้ให้ดีขึ้น

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมารับฟังปัญหาจากชาวบ้าน พี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ โดยโครงการอ่างเก็บน้ำแม่ตาช้าง จะสามารถเริ่มก่อสร้างในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 และสิ่งที่ต้องดำเนินการในขั้นตอนต่อไป คือ วงเงินค่าชดเชยให้กับพี่น้องประชาชนที่อยู่บริเวณโครงการอ่างเก็บน้ำฯ อย่างเหมาะสม ทั้งนี้ขอฝากถึงพี่น้องเกษตรกรว่า ในยุคที่ตนได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีเกษตรฯ เราจะขับเคลื่อนการทำงานอย่างเป็นครอบครัว บูรณาการทำงานทุกหน่วยงานในสังกัดในมิติใหม่ คือเข้าถึงฐานราก เข้าถึงพื้นที่ รับฟังปัญหา โดยเตรียมนำโครงการสำคัญที่เคยได้ขับเคลื่อนนำมาเดินหน้าสานต่อ โดยเฉพาะการผลักดัน พ.ร.บ.ลำไย ให้สำเร็จ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรผู้ปลูกลำไย.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...