“วิสุทธิ์” มั่นใจ “เศรษฐา” รอดแน่ ติงคนพูดนายกฯ สำรอง จิตใจไม่บริสุทธิ์

“วิสุทธิ์” มั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์ “นายกฯ เศรษฐา” รอดแน่นอน คดีแต่งตั้ง “พิชิต ชื่นบาน” ติงคนพูดปมนายกฯ สำรอง จิตใจไม่บริสุทธิ์ แนะ เข้าวัดฝึกนั่งสมาธิ จะได้นึกเรื่องดีๆ บ้าง

วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า การแต่งตั้งรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีได้หารือคณะกรรมการกฤษฎีกา และส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องแล้ว การแต่งตั้งเป็นไปด้วยเจตนาบริสุทธิ์ ทำตามคำแนะนำของทุกภาคส่วน พรรคเพื่อไทยจึงมั่นใจว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะไม่มีปัญหา 

“เราเชื่อมั่นว่านายกฯ บริสุทธิ์ และไม่กังวล ไม่มีการเตรียมนายกฯ สำรอง เหมือนที่หลายฝ่ายออกมาตั้งข้อสังเกต วันนี้เราทุกคนมุ่งมั่นทำงาน นายกฯ ทุ่มเททำงานอย่างหนักเพื่อประเทศชาติ ในพรรคไม่มีใครพูดถึงนายกฯ สำรอง เราเชื่อมั่นร้อยเปอร์เซ็นต์ ล้านเปอร์เซ็นต์ ว่านายกฯรอดปลอดภัยแน่นอน” 

...

นายวิสุทธิ์ ระบุต่อไปว่า วันนี้เราเพียงแต่มองที่การทำงานเป็นหลัก เมื่อร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ. .... จำนวน 122,000 ล้านบาท เพิ่งผ่านสภาฯ ทุกคนต่างดีใจว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตใกล้เป็นจริง ส่วนความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาล วันนี้ก็ช่วยกันโหวตกันดี ไม่มีใครบิดพลิ้ว เป็นสิ่งยืนยันว่าพรรคร่วมแน่นปึ้ก ไม่แตกแยก มีแต่การเตรียมการทำงานเพื่อประชาชน 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงกรณีที่มีการออกมาพูดถึงนายกรัฐมนตรีสำรอง นายวิสุทธิ์ ระบุว่า คนที่ออกมาพูดเรื่องดังกล่าวเป็นคนที่จิตใจไม่บริสุทธิ์ มองว่าคนเหล่านี้น่าจะสมองผิดปกติ จึงจินตนาการแต่เรื่องเลวร้าย อยากให้เข้าวัดฝึกนั่งสมาธิ จิตใจจะได้นึกเรื่องดีๆ บ้าง

ผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า ศาลรัฐธรรมนูญกำหนดนัดแถลงด้วยวาจา ประชุมปรึกษาหารือ และลงมติในวันที่ 14 สิงหาคม 2567 เวลา 09.30 น. และนัดฟังคำวินิจฉัยเวลา 15.00 น. เป็นต้นไป.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...