“ประเสริฐ” มั่นใจร่างงบฯ เพิ่มเติม 1.22 แสนล้าน ทำดิจิทัลวอลเล็ต ผ่านสภาแน่ (คลิป)

“ประเสริฐ” เผยจุดให้คำปรึกษา “ดิจิทัลวอลเล็ต” ทั่วประเทศ มั่นใจ สภาให้ความเห็นชอบร่างงบประมาณเพิ่มเติม 1.22 แสนล้าน เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 กรกฎาคม 2567 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเตรียมความพร้อมสนับสนุนโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ว่า ทางกระทรวงดิจิทัลฯ เตรียมให้คำปรึกษาประชาชนเกี่ยวกับการลงทะเบียน บริเวณที่ทำการของไปรษณีย์ไทย ที่ตั้งอยู่หลายแห่งทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในการเข้าร่วมโครงการ อีกทั้งมีศูนย์ดิจิทัลชุมชนอีก 2,000 แห่งทั่วประเทศ ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องนี้ด้วย รวมถึงสายด่วน 1111 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ที่จะเข้ามาสนับสนุนโครงการ โดย กด 1 เป็นสายด่วนเพื่อให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ถือว่าเป็นการทำงานบูรณาการร่วมกันของหลายหน่วยงาน ซึ่งประชาชนทั่วไปที่มีสมาร์ทโฟน สามารถลงทะเบียนได้ด้วยตัวเอง แต่หากใครทำไม่เป็นก็สามารถเดินเข้ามาตามจุดให้บริการที่ตนกล่าวไว้ได้ 

เมื่อถามว่าแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” มีมาตรฐานความปลอดภัยอย่างไร นายประเสริฐ กล่าวว่า ตั้งแต่ให้ประชาชนเริ่มเข้าไปตรวจสอบสิทธิ ขณะนี้ยังไม่มีสิ่งผิดปกติอะไร หน่วยงานที่ตรวจสอบคือ สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) เข้ามาดูแลความปลอดภัย ยืนยันไม่ต้องเป็นห่วง 

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงวันพรุ่งนี้ (31 กรกฎาคม 2567) ที่จะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 พ.ศ. .... จำนวน 122,000 ล้านบาท ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว คิดว่าจะผ่านไปอย่างเรียบร้อยหรือไม่ โดย นายประเสริฐ มั่นใจว่าสภาผู้แทนราษฎรจะให้ความเห็นชอบในวาระ 2 และวาระ 3 ซึ่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ที่ได้รับฟังปัญหาของประชาชนมา จะเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ เพราะโครงการนี้เป็นการช่วยเหลือประชาชนในภาวะเศรษฐกิจที่ต้องการรับความช่วยเหลือ 

...

อย่างไรก็ตามในคำถามว่า ดิจิทัลวอลเล็ตที่ถือเป็นโครงการเรือธงของพรรคเพื่อไทย จะเรียกศรัทธาประชาชนกลับมาได้หรือไม่ นายประเสริฐ ตอบว่า โครงการนี้รัฐบาลมั่นใจว่าจะนำมาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และเป็นนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทย ที่ประกาศไว้ตอนหาเสียง.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...