นายกฯ ห่วงเหตุน้ำท่วมตราด ติดตามใกล้ชิด ขอบคุณเจ้าหน้าที่เร่งช่วยประชาชน

นายกรัฐมนตรี ห่วงเหตุน้ำท่วม จ.ตราด ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ขอบคุณเจ้าหน้าที่เร่งช่วยประชาชน รมว.เกษตรฯ เตรียมลงพื้นที่วันนี้ ส่วนสถานการณ์ จ.ตาก “ธรรมนัส” สั่งเร่งสำรวจความเสียหาย ช่วยเหลือเยียวยาโดยเร็ว

เมื่อเวลา 08.09 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ว่า หลายวันนี้ฝนตกติดต่อกันทำให้หลายพื้นที่มีน้ำหลาก ซึ่งได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และต้องขอขอบคุณกองทัพ ตำรวจและทุกคนในพื้นที่ที่เร่งช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์อุทกภัยได้อย่างทันท่วงที โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด ที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย ขนย้ายสิ่งของ แจกจ่ายอาหาร และถุงยังชีพ 

ส่วนพื้นที่ อ.คลองใหญ่ ที่เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการตัดและเคลื่อนย้ายต้นมะพร้าว เพื่อนำไปทำหลักผูกเรือในพื้นที่ประสบภัย จากเหตุฝนตกหนักและพายุลมแรง รวมถึงยังเป็นการแก้ไขปัญหาและฟื้นฟูท่าเรือในพื้นที่บ้านคลองมะขาม ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด 

...

“ผมจะเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดต่อไป ก็ขอส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ยังคงติดตามเฝ้าระวัง ซึ่งทางท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ จะลงพื้นที่ไปตรวจราชการด้วยตัวเองเช้านี้”

ทางด้านสถานการณ์ฝนตกหนัก และน้ำป่าไหลหลากอย่างต่อเนื่องในบริเวณ 5 อำเภอชายแดน จ.ตาก ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำเมย มีระดับน้ำสูงขึ้นเอ่อล้นมายังพื้นที่ตามแนวตะเข็บชายแดนริมแม่น้ำเมย ประกอบกับปริมาณน้ำจากแม่น้ำสาขาต่างๆ ไหลลงแม่น้ำเมย สร้างผลกระทบและเกิดความเสียหายกับพื้นที่ชาวบ้านเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่การเกษตรเสียหายครอบคลุมไปทั้งหมด 5 อำเภอ คือ อ.แม่สอด อ.แม่ระมาด อ.ท่าสองยาง อ.พบพระ และ อ.อุ้มผาง นั้น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งสำรวจความเสียหายของพื้นที่เกษตรกรรมหลังจากน้ำลดโดยเร็ว เพื่อดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาให้พี่น้องเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดเป็นการเร่งด่วนต่อไป 

นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข สส.ตาก พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตนได้นำเรียนสถานการณ์น้ำท่วม จ.ตาก ในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนตะวันตกให้ ร.อ.ธรรมนัส รับทราบ และท่านได้สั่งการให้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนโดยเร่งด่วนเป็นการเบื้องต้น หลังจากนั้นจะมีมาตรการเยียวยาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป

“ผมขอขอบคุณท่าน ร.อ.ธรรมนัส ที่ห่วงใยพี่น้องประชาชน ขณะนี้อยู่ในช่วงเตรียมการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้แก่ผู้ประสบภัย อาจจะไปได้ด้วยตนเองได้บางจุด ส่วนที่เหลือสามารถประสานงานผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น หรือประสานตรงมาที่ผมได้เลยครับ”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...