“อนุทิน” ยัน งาน “ลมหายใจแห่งแผ่นดิน” ไม่ได้ใช้งบฯ รัฐ เป็นความมุ่งมั่นของคนบุรีรัมย์

รองนายกฯ “อนุทิน” นำทัพพรรคภูมิใจไทย จุดเทียนชัยถวายพระพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ เป่าแซกโซโฟนโชว์เพลง “สดุดีจอมราชา” ก่อนสวมวิญญาณเป็นวาทยกร ยันงาน “ลมหายใจแห่งแผ่นดิน” ไม่ได้งบฯ จากรัฐ

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 28 ก.ค. 2567 ที่สนามช้างอารีนา สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ภายในงาน “ลมหายใจแห่งแผ่นดิน” นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภริยา พร้อมด้วยรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย อาทิ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.กระทรวงศึกษาธิการ นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รมว.กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.กระทรวงศึกษาธิการ ตลอดจน สส.พรรคภูมิใจไทย ทั้งแบบบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขต และข้าราชการในจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกันจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา พร้อมกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณ

ซึ่งบรรยากาศภายในงาน มีประชาชนพร้อมใจใส่เสื้อสีเหลืองร่วมงานกว่า 30,000 คน เพื่อรับชมกิจกรรมแสงสีเสียง และการแสดงมิวสิคัลที่ชาว จ.บุรีรัมย์ จัดแสดง เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

...

ทั้งนี้ ภายในงาน นายอนุทิน ยังได้เป่าแซกโซโฟนร่วมกับวงบุรีรัมย์ออร์เคสตร้า บรรเลงเพลงสดุดีจอมราชา จากนั้นบนเวทีมีการแสดงละครเวทีมิวสิคัล ชุดลมหายใจของแผ่นดิน เป็นการแสดงความจงรักภักดี และเฉลิมพระเกียรติ เริ่มจากการแสดงละครถ่ายทอดพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่าน 3D Mapping จากนักแสดงชาวบุรีรัมย์นับ 100 ชีวิต เล่าเรื่องราวต่างๆ เช่น “ลุงหมง” ชาวบุรีรัมย์คนหนึ่งที่ได้รับการช่วยเหลือจนรอดชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ด้วยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย หรือรถพระราชทานจากในหลวง

รวมถึงพระราชทานที่ดินจากสนามม้านางเลิ้ง ในการสร้างอุทยานเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ให้เป็นปอดแห่งใหม่ของชาวกรุงเทพมหานคร และมีแนวพระราชดำริให้สร้างเลนปั่นจักรยานริมถนนวิภาวดี-ดินแดง นอกจากนี้ ยังพระราชทานที่ดินสร้างแหล่งเก็บน้ำบึงสีไฟ, พระราชทานรถโมบายสโตรก เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน, พระราชทานที่ดิน 300 ไร่ ทำสวนสัตว์เขาดินแห่งใหม่ และ โครงการ 10 คลองสวยน้ำใสคนไทยมีสุข ส่วนช่วงท้ายมีการแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติแบบยิ่งใหญ่ตระการตาอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังเสร็จสิ้นงาน นายอนุทิน ได้สวมวิญญาณเป็นวาทยกร เล่นเพลงกับวงออร์เคสตร้า อย่างสนุกสนาน

ต่อมา เมื่อเวลา 20.47 น. นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ระบุว่าวันนี้เป็นวันแรกที่ชาวบุรีรัมย์ได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ โดยมีการแสดงละครมิวสิคัล ชื่อ “ลมหายใจของแผ่นดิน” โดยจะแสดงติดต่อกัน 3 วัน และมีพี่น้องประชาชนจากทั่วทั้งประเทศลงทะเบียนเข้าชมงาน นอกจากมีความภาคภูมิใจแล้ว ยังมีความศักดิ์สิทธิ์ด้วย เพราะระหว่างฝึกซ้อมฝนตกทุกวัน แต่วันแสดงฝนไม่ตก ส่วนงบประมาณจัดงานทั้งหมดนี้ไม่ได้ใช้งบประมาณของรัฐ แต่เป็นการรวบรวมพลัง และความตั้งใจ ความมุ่งมั่นของคนจังหวัดบุรีรัมย์ เพราะพี่น้องประชาชนของจังหวัดบุรีรัมย์เป็นสีน้ำเงินโดยสายเลือดอยู่แล้ว และไม่มีอะไรที่จะทำให้เราเปลี่ยนแปลงไปได้ เรามีความภาคภูมิใจในสถาบันพระมหากษัตริย์ มีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าสถาบันพระมหากษัตริย์จะคู่กับประเทศไทยตลอดชั่วอายุคน

ขณะที่ภายในงานยังมีการมอบเหรียญที่ระลึก เราทำจากใจ ไม่มีลิขสิทธิ์ ไม่มีกั๊ก ต้องการให้คนไทยเห็นว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงทำแต่ทรงไม่พูด และเราที่เป็นคนไทยมีความภูมิใจที่เกิดในแผ่นดินที่มีพระมหากษัตริย์

โดยในงานนี้ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด กล่าวว่าไม่ได้มีค่าตอบแทนให้กับนักดนตรีวงออร์เคสตร้า จึงประกาศให้นักดนตรีทุกคนได้รับตั๋วชมการแข่งขันฟุตบอลที่สนามช้างอารีน่าฟรีตลอดทั้งปี 2567

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...