"ซีดาน" มีลุ้น วิเคราะห์ 5 ตัวเต็ง "ผู้จุดคบเพลิง" ก่อนพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 คืนนี้

เปิด 5 ตัวเต็ง ผู้จุดไฟในกระถางคบเพลิง พิธีเปิดโอลิมปิก 2024 คืนนี้ "ซีดาน" ตำนานแชมป์ฟุตบอลโลก ติดด้วย

วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 รอยเตอร์ส สำนักข่าวระดับโลก เปิดเผยรายชื่อ 5 ตัวเต็งที่จะได้รับเลือกให้ทำหน้าที่อันทรงเกียรติในการเป็นผู้จุดคบเพลิงในพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส คืนนี้ 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ด้าน โทนี เอสตองเกต์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันปารีส 2024 กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า ผู้ที่ได้รับเลือกให้จุดคบเพลิงโอลิมปิก 2024 ยังไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน ซึ่งถือเป็นความลับสุดยอดที่เจ้าภาพพยายามปิดมาโดยตลอด

5 ตัวเต็งที่ รอยเตอร์ส คาดว่าจะเป็นผู้จุดคบเพลิงในพิธีโอลิมปิก 2024 มีดังนี้

1. มารี-โฌเซ เปเร็ค (นักกรีฑา)

หนึ่งในนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของฝรั่งเศส เจ้าของ 3 เหรียญทองโอลิมปิก วิ่งระยะสั้น (บาร์เซโลนาเกมส์ 1992 วิ่ง 400 เมตร หญิง, แอตแลนตาเกมส์ 1996 วิ่ง 200 เมตร หญิง และ 400 เมตร หญิง) แม้เคยวิ่งคบเพลิ่งที่ กวาเดอลูป บ้านเกิดของเธอมาแล้ว แต่ เอสตองเกต์ บอกใบ้ว่าคนที่ร่วมขบวนวิ่งคบเพลิงยังมีโอกาสได้จุดคบเพลิงในพิธีเปิดอยู่

2. ซีเนดีน ซีดาน (นักฟุตบอล)

ตำนานนักเตะผู้ยิ่งใหญ่ระดับโลก ผู้นำทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยแรกในบ้านเมื่อปี 1998 ตามด้วยแชมป์ยูโร 2000 ซึ่ง "ซิซู" ถูกจับตาว่าจะได้จุดคบเพลิงโอลิมปิก 2024 หลังจากไม่ได้ร่วมวิ่งคบเพลิงที่ มาร์กเซย เมืองบ้านเกิดของเขา

3. โอมาร์ ซี (นักแสดง)

นักแสดงชาวฝรั่งเศส ผู้มีพื้นเพจากแอฟริกาตะวันตก ผู้โด่งดังจากบทบาทในภาพยนตร์ตลกดราม่า เรื่อง The Intouchables ในปี 2011 ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลซีซาร์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ล่าสุดได้แสดงในเรื่อง จอมโจรลูแปง บน Netflix ซึ่งเป็นซีรีส์เรื่องแรกของเขาที่มีผู้ชมมากที่สุดเป็นอันดับ 3 บนแพลตฟอร์ม เกือบ 100 ล้านคน

4. โธมัส เปสเกต์ (นักบินอวกาศ)

นี่คือ 1 ในนักบินอวกาศที่มีประสบการณ์มากที่สุดในยุโรป โดยใช้ชีวิตนอกโลกนานเกือบ 400 วัน และเป็นขวัญใจคนหนึ่งของชาวฝรั่งเศส ด้วยความสามารถรอบด้าน ซึ่งเป็นทั้งวิศวกรการบินและอวกาศ, นักบิน และนักบินอวกาศขององค์การอวกาศยุโรป

5. ผู้รอดชีวิตจากเหตุโจมตีในปารีส วันที่ 13 พฤศจิกายน ปี 2015

แอนน์ อิดัลโก นายกเทศมนตรีกรุงปารีส เคยกล่าวว่า เธอตัดสินใจสนับสนุนการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2024 หลังจากที่กลุ่มอิสลามิสต์สังหารผู้คนไป 130 ราย ในค่ำคืนแห่งการสังหารหมู่ทั่วปารีส จึงเป็นไปได้ว่าอาจให้ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้มาจุดคบเพลิงในพิธีเปิด เพื่อกระตุ้นอารมณ์ร่วมของชาวปารีส

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...