เอาเข้าไป "ชาวปารีส" ผุดแคมเปญอุจจาระลง "แม่น้ำแซน" ก่อนพิธีเปิด "โอลิมปิก 2024"

ชาวเมืองปารีสร่วมแรงร่วมใจกันคิดค้นแคมเปญ "อุจจาระลงแม่น้ำแซน" เพื่อเป็นการประท้วงเทศบาลเมือง ก่อนการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ชาวเมืองปารีสกลุ่มหนึ่งพร้อมใจกันติดแฮชแท็ก #JeChieDansLaSeine แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า "ฉันจะอุจจาระลงแม่น้ำแซน" เพื่อประท้วงเทศบาลเมืองปารีสที่ปล่อยปะละเลยแม่น้ำสายนี้มาโดยตลอด และเพิ่งจะมาใส่ใจเอาตอนที่การแข่งขัน โอลิมปิก 2024 จะเริ่มต้นขึ้น

แม่น้ำแซนถือเป็นแม่น้ำสายสำคัญในประเทศฝรั่งเศส และอยู่คู่กับชาวเมืองปารีสมาอย่างยาวนาน และในการแข่งขันมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกครั้งนี้ แม่น้ำสายดังกล่าวจะถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งในพิธีเปิดและเป็นสังเวียนในการแข่งขันว่ายน้ำในไตรกีฬาอีกด้วย

ด้วยเหตุนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้ระดมทุนสูงถึง 1,400,000 ยูโร (ประมาณ 55 ล้านบาท) เพื่อทำความสะอาดแม่น้ำแซนที่ขึ้นชื่อในความสกปรกอยู่แล้ว เนื่องจากถูกปล่อยปละละเลยมายาวนานถึง 50 ปี จนมีกฎห้ามคนลงไปว่ายนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1923

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีการปรับปรุงคุณภาพน้ำครั้งใหญ่ และนายกสภาเมืองปารีสอย่าง แอนน์ อิดัลโก ถึงขั้นลงไปว่ายในแม่น้ำด้วยตัวเอง แต่นั่นกลับทำให้ชาวเมืองรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากการออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้เหมือนกับเป็นการกระทำเอาหน้าก่อนการแข่งขัน โอลิมปิก จะเริ่มเสียมากกว่า

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...